วันเสาร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี จัดพิธีวางพานพุ่มและถวายราชสดุดีฯ เนื่องในวันพระบิดาแห่งฝนหลวง



 
            จังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันพระบิดาแห่งฝนหลวง ที่ทรงบำบัดทุกข์ให้แก่พสกนิกรที่ประสบวิกฤตภัยแล้ง
 





             ที่หอประชุมอาชาสีหมอก ศาลากลางจังหวัดสุพรรณบุรี   นายวีระศักดิ์  วิจิตร์แสงศรี  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี  นำส่วนราชการ ศาล ทหาร ตำรวจ  องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น นักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไป ร่วมพิธีวางพานพุ่มและถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันพระบิดาแห่งฝนหลวง  ในวันนี้ (14 พ.ย.58) เพื่อให้พสกนิกร ทุกหมู่เหล่า ได้แสดงความจงรักภักดีและน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงก่อให้เกิดฝนหลวง บรรเทาความทุกข์ยากแก่พสกนิกรให้รอดพ้นจากความเดือดร้อนและความเสียหายเนื่องจากวิกฤตภัยแล้ง  เพราะหลังจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้มีพระราชดำริโครงการฝนหลวง เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2498 นับตั้งแต่นั้น พระองค์ทรงทุ่มเทพระวรกายในการคิดค้น วิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีการทำฝนหลวงจนประสบความสำเร็จ และช่วยให้ประเทศชาติให้รอดพ้นวิกฤตภัยแล้งมาได้จนถึงปัจจุบัน พร้อมการจัดแสดงนิทรรศการเผยแพร่พระเกียรติคุณและพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว







               ด้านนางสาวดุษฎี รังษีพลาสวัสดิ์ เกษตรและสหกรณ์จังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า ด้วยในวันนี้ถือเป็นวันครบรอบ 60 ปีนับจากวันที่ 14 พฤศจิกายน 2498  ซึ่งเป็นวันที่  พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชดำริที่จะคิดค้นวิจัยวิธีการทำฝนหลวง  เพื่อแก้ไขปัญหาความทุกข์ยากของเกษตรกรและประชาขนทั่วไปที่ประสบภัยแล้ง รวมทั้ง ปัญหาการขาดแคลนทรัพยากรน้ำของประเทศ จนเกิดเป็นโครงการพระราชดำริฝนหลวงมาจนถึงปัจจุบัน  ทั้งนี้ คณะรัฐมนตรี มีมติเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยกำหนดให้วันที่ 14 พฤศจิกายนของทุกปี เป็นวันพระบิดาแห่งฝนหลวง เพื่อให้ประชาชนทั้งในปัจจุบันและอนุชนรุ่นหลัง ได้มีโอกาสแสดงความจงรักภักดี ชื่นชมในพระบารมี และร่วมกันถวายสดุดีเฉลิมพระเกียรติในทุกปี








เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น