ที่อาคารโดมวิทยาลัยเทคนิคประจวบคีรีขันธ์ ดร.พีลิน สกุณนา ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานเปิด โครงการจักรยานสร้างสุข สุขกาย สุขใจ สารพัดสุข “ด้านวิทยาการและทักษะจักรยาน” พร้อมกล่าวว่า โครงการพัฒนาเครือข่ายจักรยานสร้างสุขประเทศไทย ถือเป็นอีกหนึ่งตัวอย่าง ซึ่งนอกจากจะเป็นการสร้างเครือข่ายและส่งเสริมให้ผู้คน หันมาสนใจการใช้จักรยานในชีวิตประจำวันกันมากขึ้น ยังเป็นการส่งเสริมการสร้างอาชีพ ที่สร้างรายได้แก่นักเรียน นักศึกษาในวิทยาลัยเทคนิค ด้วยการเปิดศูนย์รักล้อ แต่มีเสียงเรียกร้องว่า การซ่อมแซมรถจักรยานในปัจจุบันมีความละเอียดอ่อนและสลับซับซ้อนมากกว่าในอดีต เนื่องจากรถจักรยานในปัจจุบันมีสมรรถนะและราคาที่แตกต่างกัน การซ่อมบำรุง หรือการดูแลรักษา ตลอดจนการใช้จักรยานให้ถูกประเภท และถูกสุขลักษณะของแต่ละบุคคลมีความแตกต่างกัน ดังนั้น ศูนย์รักล้อ วิทยาลัยเทคนิคประจวบคีรีขันธ์ จึงเสนอโครงการจักรยานสร้างสุข สุขกาย สุขใจ สารพัดสุข “ด้านวิทยาการและทักษะจักรยาน” ขึ้น เพื่อนำร่องและเป็นต้นแบบสาขาจักรยานด้านวิทยาการและทักษะจักรยาน สิ่งสำคัญถือเป็นการรักษาสิ่งแวดล้อมและสร้างพลังแก่ชาวอาชีวศึกษา ด้วยการสร้างภาคีเครือข่าย ที่ก่อให้เกิดความรักความสามัคคี ซึ่งอนาคตสาขาจักรยานจะไก้รับความสนใจมากยิ่งขึ้น
ด้าน ทันตแพทย์อนุศักดิ์ คงมาลัย ประธานประธานโครงการพัฒนาเครือข่ายจักรยานสร้างสุขประเทศไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และขับเคลื่อนการดำเนินงานโดย สถาบันพัฒนาธุรกิจภูมิภาค มูลนิธิองค์กรเครือข่ายบริการธุรกิจการภูมิภาค โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มจำนวนนักปั่นทั่วประเทศและขยายเครือข่ายจักรยานสร้างสุขประเทศไทย สู่การสร้างอาชีพ สร้างรายได้ แก่นักศึกษาในสถาบันอาชีวะศึกษา ด้วยการเปิดศูนย์รักล้อเพื่อให้บริการผู้ใช้จักรยาน ซึ่งวิทยาลัยเทคนิคบ้านแพง จ.นครพนม เตรียมนำเสนอประเด็น สุขนวัตกรรม ซึ่งได้เชิญทีมงานจากศูนย์รักล้อแหล่งต่างๆมานำเสนอประเด็นหลักแล้วนำไปพัฒนาผลิตเป็นสื่อเอกสารประกอบภาพอีกครั้ง ให้ครอบคลุมเรื่องใดเรื่องหนึ่งตามเครือข่ายเป้าหมายจักรยานสร้างสุข พร้อมเปิดรับความคิด และกำหนดขอบข่าย เพื่อเสนอสำนักงานคณะกรรมการอาชีวะต่อไป
เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าว
เรวัติ น้อยวิจิตร Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com 081-9107445
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น