วันศุกร์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2560

สระบุรี จัดงาน “ พลังสตรีไทยรวมใจ เทิดไท้องค์ราชินี ครั้งที่ 4 ”



           จังหวัดสระบุรีจัดงาน  “พลังสตรีไทยรวมใจ เทิดไท้องค์ราชินี ครั้งที่ 4 ”เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9
       





            วันนี้(18 สิงหาคม 2560 )ที่บริเวณหอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี ศาลากลางจังหวัดสระบุรี  นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานเปิดงาน “พลังสตรีไทยรวมใจ เทิดไท้องค์ราชินี ครั้งที่ 4” เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม 2560 และวันสตรีไทย 1 สิงหาคม 2560 มีนางพรศรี ตรงศิริ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี คณะกรรมการพัฒนาสตรีทุกระดับ สมาชิกสตรีอาสาพัฒนา เจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชนจังหวัดและอำเภอในพื้นที่จังหวัดสระบุรี เข้าร่วมงานประมาณ 200 คน
           






             ดร. พิมพ์นิภา  ฤทธิบุตร ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดสระบุรี รองประธานคณะกรรมการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี จังหวัดสระบุรี กล่าวว่า ทั้งนี้องค์กรสตรีจังหวัดสระบุรี  โดยคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดสระบุรี ร่วมกับสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสระบุรี ได้จัดให้มีการจัดกิจกรรมเพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 85 พรรษา 12 สิงหาคม 2560  ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีพระวิริยะอุตสาหะ ตรากตรำบำเพ็ญพระราชกรณียกิจ  เพื่อให้คนไทยได้มีอาชีพ และได้พระราชทานให้ วันที่ 1 สิงหาคมเป็น “วันสตรีไทย” ของทุกปี เพื่อให้สังคมตระหนักถึงบทบาท ความรู้ และความสามารถของสตรีไทย เพื่อให้ผู้หญิงไทยมีโอกาสแสดงถึงความรู้ ความสามารถ  ในการพัฒนาประเทศ ควบคู่ไปกับการสร้างความเข้มแข็ง  ให้สถาบันสังคมและให้สามารถเทียบเท่าสตรีสากล ของหลายประเทศที่เจริญแล้ว  รวมทั้งการกระตุ้นจิตสำนึก สร้างพลังผู้นำของสตรี และบทบาทหน้าที่ 4 ประการ ของสตรีไทย ตามภารกิจหลัก จากการน้อมนำกระแสพระราชดำรัสของสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่ 9 คือ พึงทำหน้าที่แม่ให้สมบูรณ์, พึงทำหน้าที่ของแม่บ้านให้ดี  พึงรักษาเอกลักษณ์ของความเป็นสตรีไทย และพึงฝึกฝนตนเองให้มีความรู้ความสามารถ
       




              สำหรับกิจกรรมมีการทอดผ้าป่ากองทุนพัฒนาบทบาทสตรี  การมอบประกาศเกียรติคุณสตรีไทยดีเด่น และใบประกาศแม่ดีเด่น จังหวัดสระบุรีประจำปี 2560  มอบใบประกาศครัวเรือนสัมมาชีพต้นแบบ นิทรรศการสตรีวิถีพอเพียง การจำหน่ายสินค้าของกลุ่มสตรี การสอนจิตอาสาประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ และการบรรยายพิเศษเรื่อง การบริหารจัดการองค์กรสตรียุค Thailand 4.0




(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)  บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น