วันศุกร์ที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี ปภ.บูรณาการ ร่วมป้องกันอุบัติเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่ 2558



จังหวัดสุพรรณบุรี ประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแบบบูรณาการพร้อมระดมความคิดเห็น การป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2558 เน้นการมีส่วนร่วมของทุกฝ่าย



       นางสมเจตน์  พรหมสุนทร  หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธรณภัย จังหวัดสุพรรณบุรี  กล่าวในฐานะเลขานุการศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2558   ณ  ห้องประชุมสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุพรรณบุรี ว่า สำหรับการรณรงค์ ประจำวันที่  ๓๑  ธันวาคม  สะสม ๒ วัน ปรากฏว่าเกิดอุบัติเหตุ จำนวน  ๒๔  ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ (admit) จำนวน  ๒๙  คน (ผู้ชาย  ๒๒  คน, ผู้หญิง  ๗  คน) ยังไม่มีผู้เสียชีวิต ข้อสังเกตคือ อายุของผู้บาดเจ็บ admit อยู่ระหว่าง  ๕๐ ปีขึ้นไป และ รถจักรยานยนต์  การขับรถเร็ว เป็นสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุมากที่สุด  ส่วนบริเวณที่เกิดอุบัติเหตุมากที่สุดคือ  ถนนทางหลวงแผ่นดิน บริเวณทางตรง ช่วงเวลาระหว่าง  ๑๒.๐๐ – ๑๖.๐๐ น. เพื่อความปลอดภัยจากอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่  พร้อมทั้งลดการสูญเสียทรัพย์สิน  ลดจำนวนผู้เสียชีวิตให้มากที่สุด   ซึ่งจังหวัดสุพรรณบุรี ตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรีและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้ร่วมบูรณาการจัดตั้งจุดตรวจและจุดบริการตามจุดสำคัญต่างๆ โดยมีสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุพรรณบุรี ผู้สื่อข่าวสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย  จังหวัดสุพรรณบุรี  หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  เข้าร่วมประชุมระดมความคิดเห็นในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่สำหรับวันต่อๆไป



       ทั้งนี้ มติของที่ประชุม ได้ร่วมแสดงความคิดเห็นว่า ควรให้มีเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิกู้ภัย ทั้งของเอกชนและขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่มีความพร้อม ร่วมปฏิบัติหน้าที่ในแต่ละจุดบริการด้วย เพราะมีความเชี่ยวชาญและมีความพร้อมให้ความช่วยเหลือ รวมถึงหน่วยแพทย์รถฉุกเฉินเคลื่อนที่ พร้อมให้ความช่วยเหลือได้ทันท่วงที ต่อผู้ประสบภัยอุบัติเหตุ   เพื่อเป็นแนวทางในการรณรงค์ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น



เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น