วันจันทร์ที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2560

สุพรรณบุรี จัดพิธีสวดมนต์ข้ามปี ส่งท้ายปีเก่าวิถีไทยต้อนรับปีใหม่วิถีพุทธ เสริมสิริมงคล




            ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี  นำพุทธสนิกชนชาวจังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมพิธีสวดมนต์ข้ามปี ส่งท้ายปีเก่าวิถีไทยต้อนรับปีใหม่วิถีพุทธ เสริมสิริมงคล











              ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี  เป็นประธานใน พิธีเจริญพระพุทธมนต์สวดนพเคราะห์สวดมนต์ข้ามปี ณ วิหารหลวงพ่อโต วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร ตำบลรั้วใหญ่ อำเภอเมืองสุพรรณบุรี เมื่อค่ำวานนี้(31 ธ.ค.59) โดยคณะะสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ เจริญชัยมงคลคถา  เพื่อถวายพระพรชัยมงคลแด่ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูรฯ และเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยจะมีการจุดเทียนถวายอาลัยและร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้   โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี  กล่าวว่า การร่วมบุญร่วมกุศล สวดมนต์ นั่งสมาธิ เจริญจิตภาวนา ทำให้จิตใจสงบถือว่าเป็นกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าวิถีไทยต้อนรับปีใหม่ ปี 2560 เริ่มต้นกับสิ่งดีๆตั้งมั่นในความดีและเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเอง และเป็นแบบอย่างแก่เด็กและเยาวชน








                ทั้งนี้ภายในงานจะมีการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยเทิดพระเกียรติสถาบันพระมหากษัตริย์ นอกจากนี้ ในช่วงที่มีการเดินทางและฉลองเทศกาลปีใหม่จำนวนมาก มีความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุทางถนนสูงกว่าเวลาปกติ   ดังนั้นการสวดมนต์ นั่งสมาธิ ถือเป็นการสร้างจิตสำนึกให้ประชาชนระมัดระวังในการขับขี่ และกระตุ้นเตือนให้ตระหนักถึงความสำคัญของปัญหาการเกิดอุบัติเหตุทางถนน  ตลอดจนเกิดจิตสำนึกในการใช้รถใช้ถนนเพื่อความปลอดภัยและความรุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้นได้








   


ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์   รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น