วันพุธที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี ตร.รวบ 2 ผู้ต้องหาขบวนการค้ายาบ้า เครือข่ายเรือนจำ สมุทรสาคร



          ตร.สุพรรณบุรี รวบ 2 ผู้ต้องหาขบวนการค้ายาบ้า เครือข่ายเรือนจำ สมุทรสาคร ของกลาง 1,010 เม็ด 1 ในผู้ต้องหาสารภาพเพิ่งพ้นโทษจากเรือนจำสุพรรณบุรี




          เมื่อเวลา 06.40 น.วันนี้ 3 มิ.ย.58 พ.ต.อ.สุทธิ พวงพิกุล รอง ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี สั่งการให้ พ.ต.ท.นิมิตร ล้านคำ สว.ธร.สภ.สองพี่น้องช่วยราชการ ศอ.ปส.ภ.จว.สุพรรณบุรี พร้อม กำลัง ศอ.ปส.ภ.จว.สุพรรณบุรี สนธิกำลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจ  สภ.ศรีประจันต์ จับกุมนายประพัตร หรือแว่ว ชาวบางงาม อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 185 หมู่ 4 ต.วังน้ำซับ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี และนายถวัลย์ หรือเอ มโหฬาร อายุ 25ปี อยู่บ้านเลขที่ 118/1 หมู่ 1 ต.ดอนปรู อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี
พร้อมของกลาง ยาบ้าที่ได้จากการล่อซื้อ จำนวน 1,010 เม็ด ยึดโทรศัพท์มือถือที่ใช้ติดต่อลูกค้า จำนวน 2 เครื่อง รถจักรยานยนต์ที่ใช้เป็นพาหนะ จำนวน 1 คัน และยึดคืนเงินสดที่ใช้ล่อซื้อยาบ้า 80,000 บาท ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ศรีประจันต์ ดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า)เพื่อจำหน่ายและจำหน่าย


   พ.ต.อ.สุทธิ พวงพิกุล
รอง ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี


             พ.ต.อ.สุทธิ พวงพิกุล รอง ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากได้รับแจ้งจากสายข่าวว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด โดยจำหน่ายให้กลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่อำเภอศรีประจันต์ และจากการตรวจสอบประวัติของทั้งคู่พบว่าออกพ้นโทษออกจากเรือนจำจังหวัดสุพรรณบุรีได้ไม่นาน แต่ก็ยังไม่เข็ดหลาบ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการวางแผนให้สายลับทำการล่อซื้อยาบ้าจากนายประพัตร หรือแว่ว ชาวบางงาม โดยมีการนัดหมายกันที่หน้าบ้านของผู้ต้องหา หลังจากเจ้าหน้าที่จับกุมตัวเอาไว้ได้ และยอมรับสารภาพว่า ยาบ้าทั้งหมดซื้อมาจากนายถวัลย์ หรือเอ มโหฬาร แต่ยังไม่ได้จ่ายเงินค่ายาบ้า จังหวะเดียวกัน นาย ถวัลย์ โทรศัพท์ติดต่อเข้ามาเพื่อทวงเงินค่ายาบ้าพอดี เจ้าหน้าที่จึงวางแผนขยายผลจับกุม โดยมีการนัดหมายนำเงินไปจ่ายค่ายาบ้าที่บริเวณปั้มน้ำมันแห่งหนึ่ง ในพื้นที่อำเภอศรีประจันต์ เจ้าหน้าที่จึงกระจายกำลังไปซุ่มโป่ง และสามารถจับกุมตัวได้ในที่สุด





               รอง ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี เปิดเผยต่อว่า จากการสอบสวนนายถวัลย์ หรือเอ มโหฬาร ให้การว่า ขณะที่อยู่ในเรือนจำจังหวัดสุพรรณบุรี ได้รู้จักกับนายสงกรานต์ หรือกอลฟ์ เคหะจิตร ภายหลังนายสงกรานต์ ถูกย้ายไปคุมขังที่เรือนจำจังหวัดสมุทรสาคร หลังจากที่ตนพ้นโทษออกมาจากเรือนจำจังหวัดสุพรรณบุรี ก็ได้รับการติดต่อจากนายสงกรานต์ เพื่อให้มาจำหน่ายยาบ้า โดยจะมีคนติดต่อมาอีกครั้งหนึ่ง หากตนหาลูกค้าได้ ก็จะมีคนนำยาบ้ามาวางเอาไว้ หลังจากได้ยาบ้าก็จะโอนเงินสดเข้าบัญชีให้ แต่ในที่สุดก็มาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ทำการขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการต่อไป

                                   ……………


ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี
  เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น