วันศุกร์ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2561

สุพรรณบุรี ผู้ว่าฯ ควง " พี่ตูน" เปิดถนนอาทิวราห์ ให้เล่นน้ำสงกรานต์


          ผู้ว่าฯ สุพรรณบุรี ควง " พี่ีตูน " เปิดถนนอาทิวราห์ให้ประชาชนเล่นน้ำสงกรานต์ปลอดแอลกอฮอล์



          13 เม.ย. 61 - นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผวจ.สุพรรณบุรี นายอาทิวรา คงมาลัย "ตูน บอดี้สแลม" นักร้องชื่อดัง ฮีโร่ชาวไทย พร้อมด้วย ข้าราชการและพี่น้องประชาชนชาวสุพรรณบุรี ร่วมกันประกอบพิธีเปิดถนนอาทิวราห์ เป็นชื่อจริงของ ตูน บอดี้สแลม บริเวณถนนเณรแก้วฝั่งติดใต้ ทางเข้าห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ซึ่งทางจังหวัดได้ติดตั้งป้ายชื่อถนนเอาไว้อย่างสวยงามและเห็นเด่นชัด 


         โดยช่วงเวลา 15.30 น. เป็นต้นไป มีขบวนแห่รถบุปผชาติของทั้ง 10 อำเภอในจังหวัดสุพรรณบุรี ที่จะตกแต่งประดับประดาอย่างสวยงาม สอดแทรกไปด้วยวิถีชีวิตประเพณีวัฒนธรรม การแต่งกาย การเล่นพื้นบ้านต่างๆ ในพื้นถิ่นของแต่ละอำเภอที่ขนกันมาโชว์เต็มที่ ตื่นตาตื่นใจ กับการแสดงทุกค่ำคืนของงาน อาทิ การประกวดเทพีสงกรานต์ การแสดงตลก การแสดงคอนเสิร์ตลูกทุ่ง ชื่อดัง เอิร์น เดอะสตาร์ , เปา เปาวลี พรพิมล การจัดจำหน่ายมหกรรมอาหารอร่อย และการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นถิ่นของจังหวัดสุพรรณบุรี ชมฟรีตลอดงาน

          จังหวัดสุพรรณบุรี ยังได้จัดสถานที่ให้เล่นน้ำสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน 2561 ณ ถนนอาทิวราห์ คูเมืองเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี ทางไปห้างโรบินสันด้านหลัง ตั้งแต่เวลา 13.00 -18.00 น. ภายใต้แนวคิด สงกรานต์วิถีไทย ใช้น้ำคุ้มค่า ชีวาปลอดภัย โดยตำรวจภูธรเมืองสุพรรณบุรี ขอให้ประชาชนที่จะเข้าร่วมงานต้องปฏิบัติตามคำแนะนำ ด้วยพกบัตรประชาชน ไม่นำอาวุธเข้าพื้นที่ ไม่ดื่มและพกพาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจัดตั้งด่านความมั่นคง เพื่อให้บริการและดูแลความปลอดภัยประชาชน ในห้วงเวลาดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง
    

           ซึ่งปีที่ผ่านมาทางจังหวัดได้จัดโซนิ่งให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว ได้มาเล่นน้ำสงกรานต์ ที่ถนนคันคลองคูเมืองฝั่งทิศใต้ แต่ในปีนี้ได้จัดโซนิ่งให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว มาเล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนอาทิวราห์ โดยทางจังหวัดได้ให้ผู้เกี่ยวข้องมาปรับสภาพน้ำในคลองส่งน้ำให้มีความใสสะอาด ปราศจากเชื้อโรค เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมไว้ให้ประชาชนได้เล่นสงกรานต์   
     

           นอกจากนี้ยังมีอุโมงค์ยาวกว่า 500 เมตรไว้ให้ประชาชนได้เล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน รวมทั้งมีการแสดง การละเล่นต่างๆ มากมาย สำหรับค่ำคืนวันที่ 13 เม.ย.เริ่มตั้งแต่เวลา 19.00 น.เป็นต้นไปจะมีการประกวดเทพีสงกรานต์ รวมทั้งจะมีร้านอาหารคาวหวานอร่อยรสเด็ดจากทั่วทั้งจังหวัดมาจำหน่ายให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ชิมกันอย่างจุใจ ประชาชนที่จะมาเที่ยวเล่นสงกรานต์ บริเวณดังกล่าวขอให้พกบัตรประจำตัวประชาชนมาด้วย และห้ามพกพาอาวุธทุกชนิด งดนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เข้ามาในงานโดยเด็ดขาด เพื่อให้เทศกาลสงกรานต์ของสุพรรณเป็นสงกรานต์ปลอดแอลกอฮอล์ ประชาชนจะได้เล่นน้ำสงกรานต์ด้วยความสนุกและปลอดภัย
 





  ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์  รายงาน
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น