วันจันทร์ที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2560

ชาว อ.หนองแซง ร่วมรำถวายอาลัย ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้



           ชาวอำเภอหนองแซง สระบุรีกว่า 890 คน ร่วมรำถวายอาลัยในหลวง  งานเทศกาล มะม่วงมันหนองแซง ประจำปี 60 อย่างยิ่งใหญ่








           เมื่อ 31 มี.ค. 60 นายเกียรติศักดิ์  ตรงศิริ  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานเปิดงานเทศกาลมะม่วงมันประจำปี2560  โดยมี นายสมศักดิ์  แก้วเสนา  นายอำเภอหนองแซง จ.สระบุรี นายวินัย  พันธุรัตน์ ศิลปินอาวุโส อำเภอหนองแซงและคณะหัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นประชาชนชาวหนองแวงให้การต้อนรับ













             งานเทศกาลมะม่วงมันประจำปี2560 ระหว่างวันที่31มีนาคม ถึงวันที่ 2 เมษายน 2560 มี   เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงเกษตรเพื่อเป็นการอนุรักษ์พันธ์มะม่วงมันหนองแซงต้นกำเนิดที่มี มะม่วงมันที่กรอบหวานมันต่างกับมะม่วงมันที่อื่นและเป็นมะม่วงมันที่ลือชื่อมานานแสนนานและเป็นโอกาสพิเศษในปีนี้ชาวอำเภอหนองแซง ได้จัดกิจกรรมอันยิ่งใหญ่ด้วยการรวมพลังแสดงความจงรักภักดีต่อองค์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหา ภูมิพลอดุยเดช รัชกาลที่ 9 โดยมี จัดกิจกรรม การฟ้อนรำที่ ประชาชนชาวหนองแซงกว่า 890 คนร่วมใจแต่งกายชุดลาวเวียง ร่วมรำเพื่อ เทิดพระเกียรติ เป็นการถวายอาลัย ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ แด่ องค์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหา ภูมิพลอดุยเดช รัชกาลที่ 9 ต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ ที่ ประดิษฐาน ภายในซุ้มพลับพลา ที่สร้างประดับด้วย รวงข้าว  สีทอง สวยงาม พร้อม มอบรางวัล การแข่งขันส้มตำลีลาสะท้านทุ่ง และกองเชียร์ การประกวดมะม่วงมัน การประกวดธิดามะม่วงมัน พร้อมมอบเกียติบัตรผู้ให้การสนับสนุนกิจกรรมในครั้งนี้












               จากนั้นชาวหนองแซงได้ร่วมกันรำวงหนองแซงสามัคคี เพื่อแสดงพลังสามัคคีระหว่าง ที่ดำเนินการ เกิดเหตุ ขัดข้อง ทางเทคนิคทำ ให้เสียงเพลง เงียบลง และแสงไฟดับ เป็น ครั้งคราว ชาวหนองแซงยังคงแสดงความสามัคคี ร่วมกันร่ายรำวงโดยการช่วยกันนับจังหวะแทนเสียงเพลงไปจนจบพิธี



 









(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)  บรรณาธิการข่าว     รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น