วันอังคารที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2558

สาระน่ารู้ ออกซิเจน นั้นสำคัญไฉน...กับร่างกายของเรา




      ความสำคัญของก๊าซออกซิเจน

ออกซิเจน (Oxygen)
American Thoracic Society  ระบุได้อย่างชัดเจนว่า “ออกซิเจนเป็ฯแก๊สที่มีความสำคัญมากต่อการดำรงชีวิตของพืชและสัตว์ อากาศที่เราใช้หายใจทุกวันนี้มีออกซิเจนผสมอยู่เพียง 21%  ในการดำรงชีพ ร่างกายของมนุษย์จำเป็นต้องใช้ออกซิเจน เราต้องหายใจเอาออกซิเจนเข้าไปเพื่อใช้ในขบวนการเผาผลาญสารอาหารต่างๆ ให้เป็นพลังงานและเพื่อให้เซลล์ต่างๆ ของร่างกายใช้หายใจ ถ้าเซลล์ของอวัยวะต่างๆ ในร่างกายได้รับออกซิเจนลดลงหรือขาดออกซิเจน ทำให้อวัยวะนั้นๆ ตายได้  ดังนั้น ออกซิเจนจึงมีความสำคัญกับร่างกายของมนุษย์อย่างมาก

ประโยชน์ที่ใช้ในวงการแพทย์
ออกซิเจนช่วยเสริมสร้างการหายของบาดแผล โดยเฉพาะแผลเรื้อรัง เช่น แผลเบาหวาน แผลหลอดเลือด แผลที่เป็นผลจากการฉายรังสี การให้ออกซิเจน จะทำให้ปริมาณออกซิเจนในเนื้อเยื้อรอบแผลเพิ่มมากขึ้น เซลล์ต่างๆ ที่ได้รับออกซิเจน ทำงานได้ดีขึ้น สามารถฆ่าเชื้อโรคได้ มีการสร้างเนื้อเยื้อและหลอดเลือฝอยใหม่ขึ้น จึงทำให้แผลหาย อีกทั้งยังช่วยรักษาโรคปอดบวมและโรคเกี่ยวกับทางเดินหายใจ (โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต, 2554)

ผลจากการขาดออกซิเจน
เมื่อร่างกายขาดออกซิเจน เซลล์ต่างๆทั่วร่างกายจะขาดออกซิเจนร่วมด้วย จึงทำให้เกิดอาการต่างๆดังนี้ คือ อ่อนเพลีย ปวดกล้ามเนื้อ เมื่อยล้า ซึมเศร้า มึนศีรษะ กระสับกระส่าย ความจำเสื่อมหรือสูญเสียความจำ การไหลเวียนของโลหิตเสียไป การย่อยและการดูดซึมอาหารบกพร่อง มีกรดในกระเพาะเพิ่มขึ้น ภูมิต้านทานลดลง ติดเชื้อโรคได้ง่าย

ผลของการที่ร่างกายได้รับออกซิเจนไม่เพียงพอ
คอ
ไอ หลอดอาหารหดตัว(constricted Esophagus) โรคเกี่ยวกับทรวงอก (Thoracic Diseases)
การหายใจ
หายใจไม่ค่อยออก นอนไม่หลับ(insomnia) โรคนอนกรน)
ปอด
โรคหืด(Asthma) หลอดลมอักเสบ(Bronchitis) ไข้หวัดใหญ่ หรือติดเชื้อไวรัสเฉียบพลัน(Influenza)
ลำไส้เล็ก
ภาวะไม่อยากอาหารหรือไม่สามารถรับประทานอาหารได้ (Anorexia) ระบบการดูดซึมอาหารบกพร่อง
ระบบการทำงานของหัวใจ หลอดเลือด
หัวใจเต้นไม่เป็นจังหวะ(Arrhythmia) โรคหัวใจ Heart Disease หัวใจวาย โรคปวดตามข้อ Rheumatism ข้อต่ออักเสบ Arthritis โลหิตจาง(Anemia)โลหิตเป็นพิษ Blood Toxicity ท้องผูก Constipation แผลเรื้อรังเกี่ยวกับกระเพาะอาหาร(Gastric Ulcer) แผลเรื้อรังที่ลำไส้เล็กตอนต้น(Duodenal Ulcer)
มะเร็ง
เนื้องอกTumors บวมน้ำ(swelling) ปวดกล้ามเนื้อจากการมีกรดแลกติกสะสม การอักเสบ(Inflammation)
ระบบภูมิคุ้มกัน
ความผิดปกติของระบบภูมิคุ้มกัน
ระบบการไหลเวียนโลหิต
ชาที่ปลายประสาท อาการตะคริว อ่อนเพลี้ยเรื้อรัง
เครียด หดหู่ เป็นกังวล


โรคที่เป็นสาเหตุมาจากการขาดออกซิเจน
โรงมะเร็ง
“สภาวะการขาดออกซิเจน เป็นสาเหตุของโรคหลายโรค รวมถึงมะเร็ง “(Dr. Inoue, Dr.Warberg ZNobel Prize Winner) และ Dr.Odeuall มะเร็งเป็นลักษณะกลุ่มของโรคที่เกดเนื่องจากเซลล์ของร่างกายมีความผิดปกติที่ DNA หรือสารพันธุกรรม ส่งผลให้เซลล์มีการเจริญเติบโต มีการแบ่งตัวเพื่อเพื่อจำนวนเซลล์ รวดเร็ว และมากกว่าปกติ ดังนั้น จึงอาจทำให้เกิดก้อนเนื้อผิดปกติ และในที่สุด ก็จะ ทำให้เกดการตายของเซลล์ในก้อนเนื้อนั้น เนื่องจากการขาดเลือดไปเลี้ยง เพราะการเจริญเติบโตของหลอดเลือด ถ้าเซลล์พวกนี้เกิดอยู่ในอวัยวะใด ก็จะเรียกชื่อ มะเร็ง ตามอวัยวะนั้น เช่น มะเร็งปอด มะเร็งสมอง มะเร็งเต้านม มะเร็งปากมดลูก มะเร็งเม็ดเลือดขาว มะเร็งต่อมน้ำเหลือง และมะเร็งผิวหนัง เป็นต้น

จากการค้นคว้าวิจัยของ ดร.ออตโต วอร์เบอร์ก  (Dr.Otto  Warburg) ผู้ที่มีผลงานวิจัยโดยเด่นในเรื่องมะเร็ง จนได้รับรางวัลโนเบลถึงสองครั้งในปี ค.ศ.1995 และ ค.ศ.1997 ค้นพบว่า สาเหตุที่สำคัญของการเกิดมะเร็งก็คือ เซลล์ปกติของร่างกายจะได้ออกซะเจนในขบวนการเผาผลาญพลังงานที่เรียกว่า แบบแอโรบิก (Aerobic) แต่ในสภาพที่มีออกซิเจนน้อย เซลล์จะเผาผลาญพลังงานโดยไม่ใช้ออกซิเจน เรียกว่า แบบแอนแอโรบิก (Anaerobic) ซึ่งจะกลายเป็นเซลล์มะเร็ง ดังนั้น ในสภาพที่ร่างกายขาดออกซิเจน มีโอกาสเกิดเซลล์มะเร็งได้ง่าย

Stroke
เป็นโรคที่สมองขาดออกซิเจนอันเนื่องมาจาก เส้นเลือดไปเลี้ยงสมองอุดตัน หรือแตก ทำให้การทำงานของสมองส่วนต่างๆ ผิดปกติ เนื่องจากอวัยวะที่ควบคุมหน้าที่ต่างๆ ของร่างกาย หากสมองตายไปเนื่องจากขาดเลือดไปเลี้ยง ผู้ป่วยอาจจะมีปัญหาเกี่ยวกับการพูด พฤติกรรม และความจำ  นอกจากนี้ ยังทำให้อวัยวะต่างๆ ของร่างกายในส่วนที่สมองนั้นๆ ควบคุม อ่อนแรง การที่สมองขาดออกซิเจน อันเนื่องมาจาก เส้นเลือดไปเลี้ยงสมองอุดตัน หรือแตก ทำให้การทำงานของสมองส่วนต่างๆ ผิดปกติ ในปัจจุบัน สาเหตุการตายอันดับที่ 3 รองจากโรคหัวใจและมะเร็ง ซึ่งในประเทศไทยมีการประมาณว่า มีผู้ป่วยประมาณ 150,000 รายต่อปี โดยมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทุกปี มีการศึกษาพบว่าในคนไทยมีความชุกของโรคหลอดเลือดสมอง 690 คนต่อประชากร 100,000 คน โดยพบว่าเป็นโรคหลอดเลือดสมองตีบร้อยละ 7 (พรภัทร ธรรมสโรช)

โรคถึงลมโป่งพอง
โรคถุงลมโป่งพอง (Emphysema) จัดเป็นส่วนหนึ่งของโรคปอดเรื้อรัง (Chronic obstructivepulmonary desease, COPD) เกิดจากการทำลายถึงลมในปอด ทำให้ร่างกายลดความสามารถในการนำออกซิเจน จากอากาศมาใช้ ทำให้รู้สึกว่าหายใจไม่เพียงพอ ทำให้ต้องหายใจถี่ขึ้น (ศตวรรษ เล็กสง่า และ กิตติพงษ์ สุคุณณี) โดยปกติภายในปอดจะประกอบไปด้วยถึงลมเล็กๆ มากมาย ทำหน้าที่ฟอกเลือด ถ่ายออกซิเจนให้เลือดดำ ทำให้เกิดการระคายเคืองเรื้องรัง ทำลายเยื้อบุภายในหลอดลม ถุงลม มีการสลายตัวของโปรตีนภายในทางเดินหายใจ เป็นผลให้เยื่อบุหลอดลมหนาขึ้น ส่งผลให้การแลกเปลี่ยนออกซิเจนลดลง ทำให้ผู้ป่วยมีอาการ หอบ เหนื่อย หายใจลำบาก

การบำบัดดัวยออกซิเจน
ในร่างกายของมนุษย์เม็ดเลือดแดงจะเป็นตัวนำพาออกซิเจนไปสู่เซลล์ และเนื้อเยื้อ เพื่อการเจริญเติบโต ในขณะเดียวกัน ออกซิเจนก็เป็นตัวช่วยในเรื่องการขจัดของเสียออกจากร่างกายผ่านกระบวนการเผาผลาญอาหาร ดังนั้น หากเซลล์เม็ดเลือดแดงในร่างกายของเรามีออกซิเจนอยู่เพียงพอ ก็จะทำให้อวัยวะต่างๆ ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ




(นูอ็อกซี่) ผลิตภัณฑ์เสริมออกซิเจน

นวัตกรรมการสกัด “สุดยอดสารอาหารธรรมชาติ” แหล่งรวม 129 สารอาหารประสิทธิภาพสูง ปรับสมดุลให้กับทุกระบบของร่างกาย

Nu oxy ประกอบไปด้วยแร่ธาตุที่จำเป็นสำหรับร่างหายบ 78 ชนิด (34 ชนิด จากต้นพืชเก่าแก่บนบกที่มาตั้งแต่ยุคดึกดำบรรพ์ จากผืนดินที่ยังไม่ถูกบุกเบิก และอีก 44 ชนิด จากทะเลตอนใต้ของนิวซีแลนด์ที่ยังไม่ถูกรบกวนจากสารพิษ) นอกจากนี้ ยังมีเอนไซม์ 34 ชนิด และกรดอะมิโนอีก 17 ชนิด รวมทั้งสิ้น 129 ชนิด แร่ธาตุที่มีอยู่ใน Nu Oxy เป็นสารที่ได้มาจากธรรมชาติทั้งสิ้น ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีกลูโคส เป็นสารสกัดที่ได้มากจากกระบวนการสกัดวิธีความเย็นยิ่งยวด (Cryogenic)




คุณสมบัติของส่วนประกอบ

      ออกซิเจน (O2) เป็นแร่ธาตุสำคัญที่ทำให้ชีวิตดำรงอยู่ได้ ออกซิเจนให้ชีวิตและพลังงานกับเซลล์ทุกเซลล์ของชีวิต การได้รับออกซิเจนน้อย ย่อมไม่เป็นสิ่งที่พึงปรารถนาอย่างยิ่งยวดสำหรับร่างกาย เพราะว่ามีผลกระทบต่อทุกระบบของร่างกายรวมไปถึงการผลิตสารเคมีในร่างกายผิดปกติ

        ไฮโดรเจน เป็นสารที่ร่างกายต้องการนำไปใช้ในการสร้างและซ่อมแซมส่วนต่างๆ ของร่างกาย ทั้งในระบบภูมิคุ้มกันชีวิต ในอวัยวะต่างๆ รวมถึงการสร้างเซลต่างๆ ของร่างกาย

          ไนโตรเจน เป็นธาตุหนึ่งที่มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อสิ่งมีชีวิตทุกชนิด เพราะเป็นส่วนประกอบที่สำคัญของกรดอะมิโนในร่างกาย

        คาร์บอน ช่วยให้ฮีโมโกลบินในเม็ดเลือดแดงปล่อยก๊าซออกซิเจนออกมาให้เซลล์ของร่างกายนำไปใช้ในการดำรงชีวิต

         กำมะถัน ช่วยให้บาดแผลหายเร็วยิ่งขึ้น ลดอาการที่เกิดจากภูมิแพ้

         โครเมี่ยม ช่วยให้ร่างกายเผาไหม้นำตาลได้ดีขึ้น เพิ่มพลังงานให้กับร่างกาย ขณะเดียวกันก็ช่วยเสริ่มความแข็งแรงให้กับหลอดเลือดและอวัยวะต่างๆ

        ทองแดง จำเป็นสำหรับการสร้างเม็ดเลือดแดง การสร้างผังผืดเนื้อเยื่อและยังเกี่ยวข้องกับการสร้างเม็ดสีในผิดหนัง

          ไอโอดีน เป็นสารที่ต่อมไทรอยด์ใช้ในการสร้างไทรอยด์ฮอร์โมน ซึ่งมีความสำคัญเป็นอย่างมารกในการสร้างการเจริญเติบโตของร่างกายใช้ในการสร้างเซลล์ สร้างใยประสาท สร้างกระดูกและสร้างสุขภาพของจิตใจให้ดีขึ้น

       เหล็ก ใช้ในการสร้างฮีโมโกลบิน สร้างโปรตีนที่พาออกซิเจนให้ไหลหมุนไปทั่วร่างกาย มีส่วนในการสร้างฮอร์โมนบางชนิด สร้างเซลล์ผังผืดเนื้อเยื้อ สร้างตัวกลางสื่อประสาทสมอง และซ่อมแซมระบบภูมิคุ้มกันโรคให้กับร่างกาย

       แมงกานีส เป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระ มีบทบาทสำคัญในด้านปฏิกิริยาเคมีที่เกี่ยวข้องกับการสร้างพลังงาน การสร้างเซลล์ประสาท ช่วยในกระบวนการย่อย ทำให้กล้ามเนื้อมีการหดเกร็งตัว และสร้างกระดูก

      โมลิบดีนัม ช่วยให้ร่างกายยังคงมีสุขภาพที่ดี ช่วยล้างสารพิษจากโซเดียมซัลเฟตและสารประกอบที่มาจากกำมะถัน

       ซิลิเนียม ช่วยในการป้องกันโรคมะเร็งและโรคหัวใจ และยังช่วยกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันโรคให้กับร่างกายได้ด้วย

       สังกะสี มีส่วนในการสร้างโครงสร้างของร่างกายและการสร้างเครือข่ายของเซลล์ เช่นเดียวกับการสร้างเอนไซม์ต่างๆ มากกว่า 200 ชนิด นอกจากนี้ ยังมีส่วนสำคัญในการสมานแผลได้อีกด้วย

คุณประโยชน์
ให้แร่ธาตุและเกลือแร่แก่ร่างกาย ให้ออกซิเจนกับเซลล์ในร่างกาย
ส่งเสริมการนำกระแสประสาทในร่างกาย กระตุ้นระบบภูมิต้านทานของร่างกาย
ปรับสมดุลความเป็นกรด-ด่างในร่างกาย ให้พลังงานกับเซลล์
ให้ประสิทธิภาพในการรับสารอสหารอื่นๆ

ส่วนประกอบสำคัญ
สารละลายแร่ธาตุ 27%
กรดอะมิโน 8%
น้ำส้มสายชู หมักจากข้าว 6%
สารสกัดจากจมูกข้าวสาลี 4%

ขนาดบรรจุ 30 ml.
อย. เลขที่ 10-3-05139-1-0315

วิธีใช้
8 หยด ผสมน้ำสะอาด หรือน้ำผลไม้ 1 แก้วเต็มๆ วันละ 2-3 ครั้ง


ลองฟังบรรยายจากคุณหมอสิทวีร์ เจ้าของ Successmore โดยตรงดูนะครับ...

https://youtu.be/inJQLx8i3Dw

สนใจสินค้า ติดต่อสั่งซื้อ..ได้ตามที่อยู่ด้านล่าง
http://success-ateam.com/?id=196009&page=products39.html


                    หนึ่ง ณัฐพล   nuengnattapon@gmail.com   0819848615

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น