วันอังคารที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี นายพงศ์ธนา แววรัตน์ ติวเข้มรถรับส่งนักเรียน เพื่อลด อุบัติเหตุ อุบัติภัย



              จังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมใจปลูกจิตสำนึกด้านความปลอดภัยให้รถรับส่งนักเรียน พร้อมเพิ่มศักยภาพพนักงานขับรถและบุคลากรที่เกี่ยวข้อง






              ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธาน เปิดการอบรมพนักงานขับรถโรงเรียนและบุคลากรที่เกี่ยวข้อง ในโครงการร่วมใจสร้างความปลอดภัยให้รถโรงเรียน ณ โรงแรมสองพันบุรี อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมกล่าวว่า จังหวัดสุพรรณบุรี ดำเนินการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับเด็กนักเรียนมาอย่างต่อเนื่อง โดยกำหนดแนวทางในการควบคุมจำนวนรถ เกณฑ์การตรวจเช็คสภาพรถปีละ2 ครั้ง และฝึกอบรมพนักงานขับรถเพื่อเพิ่มศักยภาพ พนักงานขับรถและบุคลากรที่เกี่ยวข้อง ให้มีจิตสำนึกในเรื่องความปลอดภัยของรถโรงเรียน กระตุ้นเตือนให้เกิดผลในทางปฏิบัติและให้ความรู้เกี่ยวกับกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้องกับรถโรงเรียน ทั้งนี้ขอให้สถานศึกษาช่วยกำกับดูแลไม่ให้นำรถที่ไม่ถูกต้องมารับส่งนักเรียนของสถานศึกษาและพนักงานขับรถต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดว่าด้วยความปลอดภัยมีอุปกรณ์ส่วนควบของรถถูกต้องครบถ้วนตามที่กำหนดในกฎกระทรวง พร้อมทั้งใช้ความละเอียดรอบคอบตรวจสอบเด็กนักเรียนหลังจากส่งเด็กนักเรียนเสร็จสิ้นทุกครั้ง เพื่อป้องกันการลืมเด็กไว้ในรถ  ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความปลอดภัยแก่เด็กนักเรียนอย่างแท้จริง ทุกหน่วยงานต้องให้ความสำคัญและร่วมมือกันอย่างจริงจังและต่อเนื่อง






              ด้านนายพงศ์ธนา แววรัตน์ ขนส่งจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า จังหวัดสุพรรณบุรี ตั้งชมรมรถรับส่งนักเรียนในสถานศึกษา มีผู้เข้าร่วมครือข่ายแล้ว จำนวน11แห่ง รวมทั้งจัดระเบียบรถรับส่งนักเรียนตามความเหมาะสมกับสภาพการใช้รถของแต่ละสถานศึกษา  โดยเน้นให้สถานศึกษามีส่วนร่วมในการดำเนินการตามระเบียบกระทรวงศึกษาธิการ  ซึ่งในการอบรมในครั้งนี้มีผู้เข้าอบรม ประกอบด้วย พนักงานขับรถโรงเรียน เจ้าของรถ ผู้ประกอบการขนส่งและบุคลากรทางการศึกษา ครูผู้มีหน้าที่ควบคุมดูแลรถรับส่งนักเรียน 100คน ทั้งนี้หลังจากเสร็จสิ้นการอบรมจะมีการทดสอบความรู้ผู้เข้าอบรมและออกหนังสือรับรองการผ่านการอบรมให้กับผู้เข้าอบรม







เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการ อู่ทองนิวส์  รายงาน
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น