วันจันทร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี นายจองชัย เที่ยงธรรม เปิดการสัมมนา " ศัลยแพทย์นานาชาติ " เฉลิมพระเกียรติฯ




            ที่สุพรรณบุรี  ศัลยแพทย์จากท้่วประเทศ กว่า 200 คน ร่วมสัมมนา "ศัลยแพทย์นานาชาติ" เฉลิมพระเกียรติ เพื่อพัฒนาบริการด้านศัลยกรรม





            ที่โรงพยาบาลศูนย์เจ้าพระยายมราช   อ. เมืองสุพรรณบุรี  นายจองชัย  เที่ยงธรรม  อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมเป็นประธานในพิธีเปิด “งานการจัดสัมมนาวิชาการ ส่วนภูมิภาค”   เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติครบ 70 ปี 9 มิถุนายน 2559  ตามโครงการศัลยแพทย์เพื่อแผ่นดิน และงานครบรอบ 90 ปี ยมราชวิชาการ ในโอกาสครบรอบ 90 ปี โรงพยาบาลศูนย์เจ้าพระยายมราช   ระหว่างวันที่  28-30  มิถุนายน  2559  โดย นายจองชัย  กล่าวว่า การให้บริการด้านสุขภาพแก่ประชาชนถือเป็นนโยบายประชารัฐที่สำคัญโดยเฉพาะในปัจจุบันการรักษาพยาบาลผู้ป่วยมีความเกี่ยวข้องกับการศัลยกรรมและการผ่าตัดเพิ่มมากขึ้น แพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์จึงจำเป็นต้องมีความรู้ความเข้าใจ มีความชำนาญ และก้าวทันเทคโนโลยีด้านการศัลยกรรมและการผ่าตัดที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องตลอดเวลา เพื่อให้ประชาชนได้รับการดูแลรักษาด้วยวิธีการศัลยกรรมและการผ่าตัดได้อย่างถูกต้อง เหมาะสม







               ทั้งนี้ ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์   จองพานิช  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ได้กล่าวต้อนรับคณะแพทย์และเชื่อว่า นอกจากผู้เข้าร่วมการสัมมนาจะได้รับการพัฒนาความรู้ ความสามารถ และทักษะต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงานแล้ว ยังสามารถนำประสบการณ์ที่ได้รับจากการสัมมนาไปบูรณาการและปรับใช้ให้สอดคล้องกับความต้องการของประชาชน อีกทั้งเป็นการพัฒนาศักยภาพในรักษาผู้ป่วยด้วยการศัลยกรรมและการผ่าตัด ตลอดจนสร้างความเข้มแข็งของเครือข่ายสุขภาพในการดูแลรักษาผู้ป่วยได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น





                   ด้าน นพ.ศุภกร โรจนนินทร์ นายกสมาคมวิทยาลัยศัลยแพทย์นานาชาติแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์  กล่าวเพิ่มเติมว่า การสัมมนาในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการเสริมสร้างความรู้ทางด้านศัลยศาสตร์ใหม่ ๆ แล้ว  ยังเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้ในด้านต่าง ๆ ทั้งด้านวิชาการ ด้านนวัตกรรม ตลอดจนปัญหาทางศัลยกรรมต่าง ๆ





เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการ อู่ทองนิวส์  รายงาน
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น