วันเสาร์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2560

สุพรรณบุรี ศูนย์ ปภ.เขต 2 เตรียมความพร้อมปฏิบัติการรักษาความปลอดภัย ครม.สัญจร.



            นายศุภภิมิตร  เปาริก ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย  เขต 2 สุพรรณบุรี  เปิดเผยถึงความคืบหน้า การจัดเตรียมอุปกรณ์แผ่นพื้นที่จะทำลานจอดเฮลิคอปเตอร์ ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดสุพรรณบุรี ว่า ขณะนี้ได้ดำเนินเสร็จเรียบร้อยแล้ว รวมทั้งการทดลองให้เฮลิคอปเตอร์ ได้ทำการทดสอบการลงจอด ซึ่งทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย
      







               ขณะเดียวกัน ภารกิจที่ได้รับมอบหมายปฏิบัติการรักษาความปลอดภัย  แก่นายกรัฐมนตรี  พร้อมคณะฯ ในการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการ หรือ ครม.สัญจร  ระหว่าง วันที่ 18 – 19  กันยายน 2560 ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา โดยนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี จะเดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์มาลงที่ศาลากลางจังหวัดสุพรรณบุรี ในวันที่ 18 กันยายน 2560  ในเวลา 07.30 น.จากนั้นเดินทางไปที่วัดป่าเลไลยก์วรวิหารและต่อมาในเวลา  10.30 น.โรงเรียนชาวนา ที่สถาบันวิจัยข้าวแห่งชาติ  นั้น ศูนย์ ปภ.เขต ๒ สุพรรณบุรี  ได้เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ 1.ตำแหน่งสนามเฮลิคอปเตอร์ ศาลากลางจังหวัด/ 2. ตำแหน่งกองอำนวยการรักษาความปลอดภัยรวม พิพิธภัณฑ์ชาวนาไทย ใช้รถกู้ภัยเคลื่อนที่เร็ว และรถบรรทุกน้ำช่วยดับเพลิง 10000 ลิตร  และ3. ตำแหน่งวัดป่าเลไลยก์ วรวิหารใช้รถกู้ภัยเล็กและเครื่องสูบน้ำหาบหาม 1 เครื่อง เตรียมพร้อมการระบายน้ำ หากเกิดฝนตกหนักและเกิดน้ำท่วม





             นอกจากนี้ ได้จัดเตรียมชุดสนับสนุนรถกู้ภัยเคลื่อนที่เร็วและรถสารเคมีต่อต้านวินาศกรรม  ทั้งนี้ ขอยืนยัน ว่าศูนย์ ปภ.เขต ๒ สุพรรณบุรี  มีความพร้อมในการปฏิบัติภารกิจอย่างเต็มศักยภาพ


 


เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น