วันอังคารที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2560

สระบุรี นายบัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์ จัดพิธีอัญเชิญดอกไม้จันทน์ พร้อมประกอบพิธี อฐิษฐานจิต




             เมื่อ( 18 ก.ย.2560) ที่หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี  นายบัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี  เป็นประธานอัญเชิญดอกไม้จันทน์ตัวแทนของจังหวัดและประกอบพิธี อฐิษฐานจิต จากหน่วยงานราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และกลุ่มจิตอาสาในจังหวัดสระบุรี ซึ่งมีตัวแทนจาก 13 อำเภอ ภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กลุ่มจิตอาสา  เพื่อรวบรวมให้ทางจังหวัดสระบุรีนำส่งมอบให้กระทรวงมหาดไทย ร่วมถวายในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร พร้อมนำพสกนิกรชาวจังหวัดสระบุรีประกอบพิธี อฐิษฐานจิต











             โดยตัวแทนจิตอาสาประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์พระราชทานจังหวัดสระบุรี และจิตอาสาจากหน่วยงานต่างๆ และประชาชน ได้ร่วมกัน ประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ เพื่อนำมาส่งมอบให้กับจังหวัดสระบุรี เพื่อร่วมถวายในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยให้ทุกคนและทุกภาคส่วนได้มีส่วนร่วมในการแสดงความจงรักภักดี แสดงความอาลัย และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ โดยได้ประดิษฐ์ ด้วยกัน หลายรูปแบบ คือ ดอกชบาหนู ชบาทิพย์ ดอกกุหลาบ ดอกกล้วยไม้ ดอกพุดตาน ดอกลิลลี่ ดอกดารารัตน์ ดอกแก้ว ดอกมาลีศรีจันทร์ และดอกสุพรรณิการ์ ซึ่งเป็นดอกไม้ประจำจังหวัดสระบุรี ซึ่งยอดจำนวนแล้วเสร็จขณะนี้จำนวนกว่า 640,000 ดอกแล้ว โดยทางสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสระบุรีได้นำเก็บรวบรวมไว้ในสถานที่เหมาะสมเพื่อรอทางส่วนกลางแจ้งแนวทางในการปฏิบัติให้ทราบต่อไป







               ส่วนดอกไม้จันทน์ (ดอกสุพรรณิกา) ซึ่งเป็นดอกไม้จันทน์ประจำจังหวัดสระบุรี ได้จัดทำเป็นช่อ มีการ บรรจุกล่องสวยงาม เพื่อจัดส่งเป็นตัวแทนจังหวัดสระบุรี เพื่อใช้ร่วมในพระราชพิธีฯที่ส่วนกลาง  ขณะนี้ทำเสร็จแล้ว และจะดำเนินการส่งให้ส่วนกลางต่อไป





(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)  บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น