วันเสาร์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2561

สระบุรี รัฐมนตรีช่วยเกษตรฯ เปิด โครงการพลังคนสร้างสรรค์โลก รวมพลังตามรอยพ่อของแผ่นดินปี 6



            สระบุรี รัฐมนตรีช่วยเกษตรฯ ประธานเปิด โครงการพลังคนสร้างสรรค์โลก รวมพลังตามรอยพ่อของแผ่นดินปี 6" แตกตัวทั่วไทย เอามื้อสามัคคี"






            เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม2561 ดร.วิวัฒน์  ศัลยกำธร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เป็นประธาน โครงการพลังคน สร้างสรรค์โลก รวมพลังตามรอยพ่อของแผ่นดินปี 6 " แตกตัวทั่วไทย เอามื้อสามัคคี"  มีนายบัณฑิตย์  เทวีทิวารักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีให้การต้อนรับ คณะรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์พร้อมคุณอาทิตย์  กริชพิพรรธ  ผู้จัดการใหญ่ฝ่ายสนับสนุนธุรกิจ บริษัท เชฟรอน ประเทศไทย และพนักงาน ภาครัฐ ภาคประชาชน และเกษตรกร ที่ร่วมโครงการ 15 รายในพื้นที่พร้อมมอบประกาศนียบัตรให้นักเรียนที่ได้รับทุน "พลัง คนสร้างสรรค์โลก เสริมสร้างโอกาสทางการศึกษาจำนวน 3 ทุน






            โดยมีการทำกิจกรรมปลูกป่า 3 อย่างประโยชน์ 4 อย่างและ ห่มดินแห้งชามน้ำชามรวม จัดสร้างโรงเรือนฐานคนรักษ์แม่ธรณีทำปุ๋ยแห้งและปุ๋ยน้ำ (ฮอร์โมนน้ำนม) พร้อมรวมกลุ่มนักเรียนปฐมนิเทศ ร่วมกันจัดอบรมและกิจกรรมเป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่  24-26 สิงหาคม2561 โดยทำฝายชลอน้ำด้วยกระสอบและกันไม้ไผ่และดำนา  ปั้นหัวคันนาทองคำ และทำกระชั่งเลี้ยงกบแซนวิชปลาพร้อมปล่อยปลาลงแปลงนา ซึ่งเป็นการสร้างความสามัคคีในชุมชนเป็นการสร้างพันธมิตรในโครงการฯดังกล่าวได้จัดทำกิจกรรม ณ หมู่บ้านสูขสมบูรณ์ ตำบลหนองหัวโพ อำเภอหนองแซง จังหวัดสระบุรี










(คนธรรมดา  ม้าตัวเดึยว)  บรรณาธิการข่าว 
เรวัติ น้อยวิจิตร Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com 081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น