วันศุกร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2561

สวนสัตว์อุบลราชธานี และภาคีเครือข่าย ร่วมจัดงานสัปดาห์วันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ



             สวนสัตว์อุบลราชธานี ร่วมกับสำนักงานสิ่งแวดล้อมภาค12 อุบลราชธานี มหาวิทยาลัยราชภัฏ อุบลราชธานี โรงเรียนวารินชำราบ และศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษาอุบลราชธานี จัดกิจกรรมสัปดาห์วันวิทยาศาสตร์ ระหว่างวันที่ 13-19 สิงหาคม 2561 มุ่งเน้นส่งเสริมการเรียนรู้และการมีส่วนร่วมในธีมงาน "วิทยาศาสตร์เพื่อสิ่งแวดล้อม" มีกิจกรรมจากหน่วยงานภาคีเครือข่ายให้เด็กและเยาวชนได้มีส่วนร่วมและรับของรางวัลมากมาย นอกจากนี้ยังได้มีโอกาสนั่งรถพ่วงบริการเที่ยวชมสัตว์ และชมทุ่งดอกเทียนที่บริเวณอาคารต้อนรับ(welcome center) ซึ่งเปิดขยายเวลาให้ชมถึงสิ้นเดือนสิงหาคมนี้










            วันที่ 18 สิงหาคม ของทุกปี เป็นอีกวันหนึ่งที่มีความสำคัญในวงการวิทยาศาสตร์ วงการดาราศาสตร์ และวงการศึกษาของไทย ย้อนอดีตกลับไปเมื่อวันที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2411 เป็นวันที่พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 4 "พระบิดาแห่งวิทยาศาสตร์ไทย" ได้เสด็จพระราชดำเนินไปทอดพระเนตรสุริยุปราคาเต็มดวง ที่ตำบลหว้ากอ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หลังจากที่พระองค์ทรงคำนวณการเกิดสุริยุปราคาไว้ล่วงหน้า 2 ปี ต่อมาคณะรัฐมนตรีจึงกำหนดให้วันที่ 18 สิงหาคม ของทุกปี เป็น "วันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ"













              กิจกรรมภายในงานสัปดาห์วันวิทยาศาสตร์ประกอบด้วย การเรียนรู้เรื่องระบบสุริยะและจักรวาล โดยโรงเรียนวารินชำราบ ระบบส่งสัญาณดาวเทียมและเกมส์บ่วงหรรษาจากศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา อุบลราชธานี ฐานเรียนรู้การคัดแยกขยะจากสำนักสิ่งแวดล้อมภาค 12 อุบลราชธานี ฐานเรียนรู้การบำบัดน้ำเสียจำลอง โดยมหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี ประมาณการมีเด็กและเยาวชนจากโรงเรียน สถานศึกษาต่างๆ เข้าร่วมมากกว่า 2,000 คน


















อำนวย  เดชทองคำ  ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์  รายงาน
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น