วันพฤหัสบดีที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2561

สระบุรี มอบทุนการศึกษาและทุนอาหารเช้าพร้อมเลี้ยงอาหารกลางวันนักเรียน เพื่อเฉลิมพระเกียรติฯ



              สระบุรี คณะศูนย์ประสานงานสมาคมดนตรีสระบุรีในพระบรมราชูปถัมภ์และชมรมแม่บ้านท้องถิ่นไทยจังหวัดสระบุรี มอบทุนการศึกษาและทุนอาหารเช้าพร้อมเลี้ยงอาหารกลางวันนักเรียน เพื่อเฉลิมพระเกียรติฯ







             เมื่อวันที่14สิงหาคม2561 นางสุภาวดี สงวนต้นกัลยา ประธาน ศูนย์ประสานงานสมาคมดนตรีแห่งแประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์จังหวัดสระบุรีและนางศิวนาถ บุตรโพธิ์ ประธานชมรมแม่บ้านท้องถิ่นไทยจังหวัดสระบุรีพร้อมคณะได้ร่วมจัดกิจกรรมมอบทุนการศึกษา จำนวน45ทุนทุนละ500เป็นเงิน 22,500 บาท และจัดเลี้ยงอาหารกลางวันและมอบทุนเป็นค่าอาหารเช้าพร้อมเครื่องดนตรี นม ซึ่งการมอบทุนการศึกษาในครั้งนี้เนื่องจากทางศูนย์ประสานงานสมาคมดนตรีแห่งประเทศไทยได้จัดงานดนตรี เพื่อหารายได้โดยมีท่านบัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีพร้อมส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ  ท้องถิ่นจังหวัดสระบุรีและภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาชน ได้ร่วมบริจาคเงินเข้ากองทุนเป็นจำนวนมาก ดังนั้นวัตถุประสงค์ของ2ชมรม  จึงได้จัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้โรงเรียนที่ห่างไกลตัวเมืองและนักเรียนที่ ขาดทุนในการศึกษาและโรงเรียนที่ต้องการช่วยเหลือด้านทุนการศึกษาให้นักเรียนและต้องการให้มีการส่งเสริมด้านสุขภาพด้านโภชนาการที่ดีจึงได้สนับสนุนให้กับสถานศึกษาและยังเป็นนโยบายของทางชมรมที่พร้อมจัดกิจกรรมในการเลี้ยงอาหารกลางวันตามวัตถุประสงค์จากนั้นคุณแก้วตา หัฏฐะพงศ์ ผู้ประนีประนอมศาลจังหวัดสระบุรีได้มอบเงินเป็นค่าอาหารเช้าให้แก่นักเรียนอีกด้วย









                โรงเรียนวัดบ้านโพธิ์ได้ก่อตั้งมาในปีพุทธศักราช 2483 โดยการร่วมแรงร่วมใจจากกำนัผู้ใหญ่บ้านและผู้ปกครองและกรรมการวัดบ้านโพธิ์ร่วมใจสร้างโรงเรียน จึงเป็นที่มาของชื่อโรงเรียนคือโรงเรียนวัดบ้านโพธิ์(มิตรภาพที่132) ตั้งแต่นั้นมาเริ่มก่อตั้งโรงเรียนมีนายสำลี นามหิงค์ เป็นครูใหญ่เป็นท่านแรก จนถึงปีพุทธศักราช2537มีผู้ดำรงตำแหน่งครูใหญ่5ท่าน และเปลี่ยนจากครูใหญ่มาเป็นผู้อำนวยการมีนายพิทักษ์แจ้งประดิษฐ์ ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการเป็นท่านแรกจนปัจจุบันมีนางสมพร สิงห์ดาเป็นผู้อำนวยการถ้านับจากครูใหญ่ถึงผู้อำนวยการโรงเรียนมีจำนวน10ท่านปัจจุบันมีครูและบุคลากรการศึกษาทั้งวิ้น7ท่านมีนักเรียนตั้งแต่ เด็ก อนุบาล ประถมศึกษาชั้นปีที่6 จำนวน105ราย ซึ่งทางโรงเรียนยังขาดแคลนเรื่อง อาหาร เช้าซึ่งทางโรงเรียนจะขอการสนับสนุนเช่นข้าวสารที่จำเป็นจะต้องทำข้าวต้มไว้เลี้ยงเด็กๆในช่วงเช้าเนื่องจากนักเรียนที่ผู้ปกครองจะนำเด็กๆมาโรงเรียนแต่เช้าและบางคนยังไม่ได้ทานข้าวเช้ามาทางผู้อำนวยการจึงเร่งเห็นว่าการโภชนาการอาหารเช้าเป็นที่สำคัญต่อสุขภาพเด็กๆคารได้รับคุณค่าอาหาร ที่กำลังอยู่ในวัยที่จะเติบโตควรได้รับสารอาหารช่วงเช้า ส่วนค่าอาหารกลางวันก็ยังได้รับการสนับสนุนจาก สพป.เขต1 แต่ทางผู้อำนวยการโรงเรียนขอขอบคุณคณะผู้ใจบุญที่ได้มอบสิ่งดีๆและมีคุณค่าสำหรับเด็กๆและนักเรียนที่มาจัดเลี้ยงอาหารและมอบทุนการศึกษาและเครื่องดนตรีไว้ให้น้องๆนักเรียนอีกด้วย



  





(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)  บรรณาธิการข่าว 


เรวัติ น้อยวิจิตร Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com 081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น