วันพฤหัสบดีที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2561

สุพรรณบุรี ชมรมชาวเหนือจัดงานขันโตกการกุศลม่วนใจ๋สุพรรณสัมพันธ์ล้านนา



           ที่ จ.สุพรรณบุรี ชมรมจาวเหนือได้จัดงานขันโตกการกุศล “ม่วนใจ๋สุพรรณ สัมพันธ์ล้านนา” ขึ้นที่ลานอเนกประสงค์โครงการหมู่บ้านพีพี. 9 วิลเลจ โดยมีนายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี  เป็นประธานเปิดงาน  มีนางวาสนา เลขวัต ประธานชมรมจาวเหนือพร้อมคณะกรรมการให้การต้อนรับ มีนางจุฬารัตน์ วันไชยธนวงศ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสุพรรณบุรี นายนพฤทธิ์ ศิริโกศล ปลัดจังหวัดสุพรรณบุรี นางฐิติพร ศิริโกศล รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดสุพรรณบุรี ข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน คหบดี ในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี ร่วมงานกันอย่างล้นหลาม








           นางวาสนา เลขวัต ประธานชมรมจาวเหนือ กล่าวว่าการจัดงานขันโตกการกุศลครั้งนี้เกิดขึ้นด้วยความร่วมแรงร่วมใจของพี่น้องชาวเหนือทุกสาขาอาชีพ ที่จากถิ่นฐานบ้านเกิดมาอาศัยแผ่นดินเมืองสุพรรณบุรี ซึ่งเป็นเมืองอู่ข้าว อู่น้ำ ทำมาหากินและตั้งรกรากอยู่ในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี ไม่ค่อยมีเวลาและโอกาสกลับบ้าน ได้จัดตั้งชมรมจาวเหนือขึ้น เพื่อความรัก ความสามัคคีของพี่น้องจาวเหนือ จึงร่วมปรึกษาหารือกันถึงแนวทางการเผยแพร่ และอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของพี่น้องจาวเหนือ หรือชาวล้านนา ให้คงอยู่สืบไป และการจัดงานดังกล่าวยังเป็นการสร้างความสมัครสมานสามัคคีกัน และสำนึกในบุญคุณแผ่นดินที่ได้อาศัยทำมาหากิน จึงหาทางตอบแทนคุณแผ่นดินจึงรวมตัวกันเป็นพลังสนับสนุนหน่วยงานราชการ  ในการช่วยสังคม ผู้ด้อยโอกาสที่ประสบปัญหาและความเดือดร้อนด้านต่างๆรวมทั้งงานสาธารณกุศล ในพื้นที่อีกทางหนึ่งด้วย










            ทางด้านนายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่าตนขอชื่นชมพี่น้องจาวเหนือทุกท่านที่ถึงแม้จะจากบ้านเกิดเมืองนอนมาอาศัยต่างถิ่นทำมาหากินและได้ร่วมแรงร่วมใจกันด้วยความสามัคคีกันอย่างแนบแน่น จนสามารถจัดงานนี้ขึ้น นำเอาศิลปะการแสดงทางวัฒนธรรมและประเพณีพื้นถิ่น อันดีงาม ทั้งการแต่งกาย ภาษา รวมทั้งอาหาร การกิน และข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ของพี่น้องจาวเหนือและล้านนามาเผยแพร่ให้พี่น้องชาว จ.สุพรรณบุรี ได้รับชมกันได้อย่างเรียบร้อยสวยงามและสร้างความประทับใจให้กับพี่น้องชาวสุพรรณบุรี และผู้ที่มาร่วมงานบางท่านอาจจะไม่มีโอกาสได้สัมผัส และเก็บเอาไว้ในความทรงจำ


 
 









เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น