วันพฤหัสบดีที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2561

กฟน. ออกหน่วยให้บริการชุมชนเสริมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีในหลายพื้นที่



            นายพงษ์ศักดิ์ ละมูนกิจ และนายพงศ์ศักดิ์ ธรรมบวร รองผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) พร้อมด้วย นางสาวผ่องพรรณ กัลลประวิทย์ ผู้ช่วยผู้ว่าการฯ นำพนักงาน กฟน. ร่วมทำกิจกรรมออกหน่วยชุมชน ตามโครงการ “เสริมสร้างความเข้มแข็งแก่ชุมชน ครั้งที่ 3 ประจำปี 2561” ระหว่างวันที่ 27 พฤศจิกายน-1 ธันวาคม 2561 เพื่อการพัฒนาต่อยอดวิถีชีวิตคนเมืองมหานครอย่างต่อเนื่องใน 6 พื้นที่ ได้แก่ ชุมชนปิ่นเจริญ 4 เขตดอนเมือง โรงเรียนวัดสุทธาราม เขตคลองสาน โรงเรียนวัดบางนานอก เขตบางนา โรงเรียนวัดราษฎร์ศรัทธาธรรม เขตพระโขนง กรุงเทพมหานคร โรงเรียนวัดกองแก้ว อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ และ โรงเรียนบ้านคลองฝรั่ง อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี







           โดย กฟน. ลงพื้นที่จัดกิจกรรมรณรงค์ให้ความรู้เรื่องการใช้ไฟฟ้าอย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัย พร้อมมอบทุนการศึกษา อุปกรณ์กีฬาให้แก่นักเรียน รวมถึงสนับสนุนเครื่องใช้ไฟฟ้า เช่น ชุดลำโพงพร้อมไมโครโฟน เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ต ตู้ทำน้ำเย็น เครื่องกรองน้ำ เป็นต้น พร้อมทั้งมอบเต็นท์ผ้าใบขนาดใหญ่ ชุดโต๊ะประชุม และสนับสนุนลานคอนกรีตอเนกประสงค์ เพื่อใช้ในกิจกรรมสาธารณประโยชน์ของชุมชนอีกด้วย นอกจากนี้ กฟน. ยังจัดกิจกรรมถ่ายทอดความรู้การทำน้ำยาล้างจาน เพื่อส่งเสริมอาชีพให้คนในชุมชน รวมถึงดำเนินการปรับปรุงเสา – สายไฟฟ้า โคมไฟฟ้าสาธารณะ และเครื่องวัดหน่วยไฟฟ้าให้อยู่ในสภาพที่ดีมีประสิทธิภาพ พร้อมแนะนำบริการที่สะดวกรวดเร็วทันสมัย MEA Smart Life Application ที่สามารถแจ้งไฟฟ้าขัดข้อง ติดตามประกาศดับไฟฟ้า ชำระค่าไฟฟ้า รวมถึงตรวจสอบการใช้ไฟฟ้าได้ อีกทั้งยังมีการสาธิตการช่วยเหลือผู้ประสบอันตรายจากไฟฟ้า (CPR) ให้บริการตัดผมชายฟรี และสร้างสุขภาพที่ดีในชุมชนโดยให้บริการตรวจสุขภาพและวัดความดัน และมอบยาสามัญประจำบ้านให้ประชาชนในชุมชน และกิจกรรมให้ร่วมสนุกอื่น ๆ อีกมากมาย







             ทั้งนี้ กิจกรรมออกหน่วยบริการชุมชนตามโครงการ “เสริมสร้างความเข้มแข็งแก่ชุมชน ครั้งที่ 3 ประจำปี 2561” ได้จัดขึ้นโดยการลงพื้นที่ให้บริการชุมชนครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ ระหว่างวันที่ 17 พฤศจิกายน – 14 ธันวาคม 2561 เพื่อส่งมอบความสุข คุณภาพชีวิตที่ดีแก่ประชาชนสอดคล้องกับความต้องการของคนในชุมชน เสริมสร้างความสัมพันธ์อันดี พร้อมร่วมเป็นเครือข่ายประสานความร่วมมือสร้างความเข้มแข็งยั่งยืนแก่ชุมชนต่อไป










อำนวย  เดชทองคำ  ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์  รายงาน
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น