วันจันทร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี แถลงข่าว โครงการบ้านสวย เมืองสุข เทิดไท้องค์ราชัน




 ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานการแถลงข่าวโครงการบ้านสวย เมืองสุข เทิดไท้องค์ราชัน จังหวัดสุพรรณบุรี โดยปลูกบ้านให้คนยากจน 110 ตำบล 110 หลัง  มี นายมนัส อ่ำทอง ปลัดจังหวัดสุพรรณบุรี  นายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายก อบจ.สุพรรณบุรี  นายเสน่ห์ บุญสุข พัฒนาการจังหวัดฯ นายสุรพล พลอยสุข ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาค 2  สุพรรณบุรี นายวรภพ ฉิมพันธ์ นายก อบต.ไร่รถ ในนาม กรรมการสมาคมโรงสีข้าว ร่วมแถลงข่าว






วันที่ 23  มีนาคม 2558  เวลา 12.30 น.ที่ห้องประชุมวีไอพี ศาลากลางจังหวัดสุพรรณบุรี ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานการแถลงข่าวแก่สื่อมวลชน โครงการบ้านสวย เมืองสุข เทิดไท้องค์ราชัน จังหวัดสุพรรณบุรี โดยปลูกบ้านให้คนยากจน 110 ตำบล 110 หลัง โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ สื่อมวลชน แขกผู้มีเกียรติ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมแถลงข่าว






นายมนัส อ่ำทอง ปลัดจังหวัดสุพรรณบุรี ได้กล่าวว่า กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ได้จัดทำโครงการบ้านสวย เมืองสุข เพื่อเป็นการพัฒนาศักยภาพการปฏิบัติงาน และการปลูกจิตสำนึกของกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในบทบาท อำนาจหน้าที่และการปฏิบัติหน้าที่บำบัดทุกข์ บำรุงสุข โดยมุ่งเน้นที่จะให้มีการปรับปรุงสภาพแวดล้อมของหมู่บ้านและตำบล ให้มีความสะอาดเป็นระเบียบเรียบร้อย และให้ประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ ให้เกิดผลเป็นรูปธรรม ประชาชนมีความรักสามัคคี และปรองดองซึ่งกันและกัน การแก้ไขปัญหาความยากจนด้านที่อยู่อาศัย ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการดำรงชีวิตของมนุษย์ จังหวัดสุพรรณบุรียังมีคนจนที่มีปัญหาด้านที่อยู่อาศัยอีกจำนวนหนึ่ง ที่รอการช่วยเหลือตามหมู่บ้าน ตำบล และอำเภอต่างๆ




นายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายก องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี บอก โครงการนี้ เป็นโครงการที่ดี  ทาง อบจ.สุพรรณบุรี ได้สนับสนุนโครงการของท่านปลัดจังหวัด ฯ ตั้งแต่เริ่มที่ อ.สามชุก อ.เดิมบางนางบวช สมัยท่านยังดำรงตำแหน่งนายอำเภอ และมาครั้งนี้ ทำในส่วนรวม ทั้งจังหวัด ก็ยังคงจะให้การสนับสนุนอยู่



 นายเสน่ห์ บุญสุข พัฒนาการจังหวัดสุพรรณบุรี ในฐานะหน่วยงานที่มีเครือข่าย อาสาสมัคร จำนวนมาก ในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี ท่านยังยกตัวอย่างให้เห็นว่า ได้หารือกับเครือข่ายอาสาสมัครว่า ถ้าเก็บขวดเปล่าที่จะทิ้งคนละ 4-5 ใบ ต่อวันจำนวนเครือข่ายเป็นแสนๆคน ก็จะได้ขยะ จำนวนมาก ซึ่งได้ตั้งเป้าหมายจะร่วมขายขยะ ทั้งจังหวัดฯ เพื่อจะนำเงินมาร่วมสร้างบ้านในโครงการ ไม่น้อยกว่า 5 แสนบาท อีกด้วย



ด้านนายสุรพล พลอยสุข ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาค 2  สุพรรณบุรี ในฐานะ ผู้ประสานงาน กับ องค์กรภาคเอกชน ทั้ง บริษัท ปูนซีเมนต์เอเชีย จำกัด มหาชน บริษัท นครหลวง คอนกรีต   และ กลุ่มโรงโม่จระเข้สามพัน กล่าวขอบคุณ  ผู้สนับสนุนโครงการ พร้อมกล่าวว่า ทางสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาค 2 สุพรรณบุรี  จะดำเนินโครงการฝึกอบรมผู้ที่จะต้องไปสร้างบ้าน ใน 110 หลัง จาก 10 อำเภอ เพื่อให้ได้บ้านที่มีคุณภาพ สมดังเจตนารมย์ ของโครงการ



นายวรภพ ฉิมพันธ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลไร่รถ ในนาม กรรมการสมาคมโรงสีข้าว บอก  วันนี้มาแทนท่านนายกสมาคมโรงสีข้าว เพราะท่านติดภารกิจในต่างประเทศ โดยได้มอบหมายให้มา มอบเสาปูนทุกหลังคาเรือนๆ ละ 10 ตัน จำนวน 1,100 ต้น เป็นเงิน 80,000 บาท  และ ได้มอบเพิ่มอีก 20,000 บาท ในนาม อบต.ไร่รถ รวมเป็น 100,000  บาท



พร้อมนี้ นายวรภพ ฉิมพันธ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลไร่รถ ยังได้มอบเงินส่วนตัวให้อีก 200,000 บาท ในโครงการบ้านสวย เมืองสุข เทิดไท้องค์ราชัน อีกด้วย




           บริษัท ปูนซีเมนต์เอเชีย จำกัด มหาชน ได้มอบ ปูนซีเมนต์ ตราบัวแดง ให้กับว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อสำหรับใช้ในงานโครงการของบ้านทุกหลัง จำนวน 110 ตัน 


           
              บริษัท นครหลวง คอนกรีต มอบปูนซีเมนต์ จำนวน 200 ตัน  ให้กับว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อสำหรับใช้ในงานโครงการของบ้านทุกหลัง



          กลุ่มโรงโม่จระเข้สามพัน สนับสนุนหินก่อสร้าง จำนวน 500 ตัน หินคลุกผสมทราย 800 ตันให้กับว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อสำหรับใช้ในงานโครงการของบ้านทุกหลัง




   ปิดท้าย โครงการบ้านสวย เมืองสุข เทิดไท้องค์ราชัน จังหวัดสุพรรณบุรีในครั้งนี้ ท่านพ่อเมืองสุพรรณบุรี ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์ จองพานิช  ขอบคุณ ทุกฝ่าย ที่ร่วมมือจัดทำโครงการที่ดีขึ้น โครงการนี้ นอกจากจะได้ปรับปรุงสภาพแวดล้อมของหมู่บ้านและตำบล ให้มีความสะอาดเป็นระเบียบเรียบร้อย และให้ประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ ให้เกิดผลเป็นรูปธรรม ประชาชนมีความรักสามัคคี และปรองดอง ท้ายสุดได้บำเพ็ญประโยชน์สำคัญ คือ ได้สร้างบ้านให้กับผู้ยากไร้ อีกด้วย


เรวัติ  น้อยวิจิตร  สุพรรณบุรีนิวส์  rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น