วันศุกร์ที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์ จองพานิช นำพุทธศาสนิกชนร่วมพิธีสวดมนต์ข้ามปี



            ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี  นำพุทธศาสนิกชนชาวจังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมพิธีสวดมนต์ข้ามปี พร้อมฝากเยาวชนสืบสานวัฒนธรรมไทย ส่งท้ายปีเก่าวิถีไทย ต้อนรับปีใหม่วิถีพุทธเสริมสิริมงคล คงความเป็นอัตลักษณ์รับอาเซียน ปี 2559









           ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี  กล่าวภายหลังนำพุทธศาสนิกชนชาวจังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์สวดนพเคราะห์สวดมนต์ข้ามปี ณ วิหารหลวงพ่อโต วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร ตำบลรั้วใหญ่ อำเภอเมืองสุพรรณบุรี เมื่อค่ำวานนี้(31 ธ.ค.58) ว่า การเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ ในปีนี้จะแตกต่างจากทุกปีที่ผ่านมา เพราะเมื่อย่างเข้าสู่ปี 2559  เราจะเป็นกลุ่มประเทศอาเซียน ซึ่งอีก 9 ประเทศ ต้องอยู่ภายใต้ข้อตกลงร่วมกัน 3 เสาหลัก ดังนั้น การที่เราจะยังคงความเป็นไทยไว้ เด็ก และเยาวชน มีส่วนสำคัญ ที่ต้องช่วยกันอนุรักษณ์และสืบสานวัฒนธรรมไทย กิจกรรมส่งท้ายปีเก่าวิถีไทย ต้อนรับปีใหม่วิถีพุทธเสริมสิริมงคล เพื่อคงความเป็นอัตลักษณ์ของไทย ซึ่งการร่วมบุญร่วมกุศล สวดมนต์ นั่งสมาธิ เจริญจิตภาวนา ทำให้จิตใจสงบ ถือว่าเป็นกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่  เป็นการเริ่มต้นกับสิ่งดีๆตั้งมั่นในความดีและเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเอง และเป็นแบบอย่างแก่เด็กและเยาวชนในกลุ่มอาเซียน







             นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี   ได้กล่าวอวยพร เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2559  ขอให้อำนาจพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์ทั้งหลาย ในจังหวัดสุพรรณบุรี  อาทิ  หลวงพ่อโต วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร  ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรีแบะดวงวิญญาณอันแกร่งกล้าขององค์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช  จงดลบันดาลประทานพรให้ทุกๆท่าน ประสบแต่ความสุขความเจริญ  มีสติตั้งมั่นในการดำรงชีวิตอย่างประหยัดและพอเพียง มุ่งมั่นที่จะปฏิบัติกน้าที่ของตนเอง ด้วยความสามารถ ด้วยสติ ปัญญา และความสุจริตจริงใจเพื่อประโยชน์สุขโดยส่วนรวม ตามอนวพระราชดำรัส พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  และพร้อมที่จะยืนเคียงข้างทุกๆท่าน รวมคืด ร่วมสร้าง และร่วมพัฒนาเมืองสุพรรณบุรี ให้เป็นเมืองน่าอยู่ น่าดู น่าเที่ยว เพื่อประโยชน์สุขของประชาชนตลอดไป อย่างไรก็ตาม  การเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ มีความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุทางถนนสูงกว่าเวลาปกติ ซึ่งการสร้างจิตสำนึกให้ประชาชนระมัดระวังในการขับขี่ และกระตุ้นเตือนให้ตระหนักถึงความสำคัญของปัญหาการเกิดอุบัติเหตุทางถนน  ตลอดจนปลุกจิตสำนึกในการใช้รถใช้ถนนอย่างถูดต้อง จะส่งผลให่เกิดความปลอดภัยและลดความรุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้นได้







เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น