วันพฤหัสบดีที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี คุมเข้มมาตรการดื่มแล้วขับถูกยึดรถพร้อมดำเนินคดี สร้างความปลอดภัยในช่วงปีใหม่




            จังหวัดสุพรรณบุรี คุมเข้มงวดในมาตรการเมาแล้วขับ-แก๊งแข่งรถซิ่ง ให้อำนาจ จนท.สามารถยึดใบอนุญาต-ควบคุมตัว-อบรมความประพฤติเป็นการชั่วคราวได้สร้างความปลอดภัยในช่วงปีใหม่ 2559







             พันเอกเชาว์  ธีระชาติ หัวหน้าฝ่ายกิจการพลเรือน กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย มณฑลทหารบกที่ 17 กล่าวว่า  กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย ตำรวจและฝ่ายปกครอง ร่วมกันตั้งจุดตรวจ และบริการ  เพื่อปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2559  ซึ่งจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมเข้มงวดในมาตรการเมาแล้วขับ-แก๊งแข่งรถซิ่ง ให้อำนาจ จนท.สามารถยึดใบอนุญาต-ควบคุมตัว-อบรมความประพฤติเป็นการชั่วคราวได้ ตามกฎหมาย เป็นการสร้างความปลอดภัยในการสัญจรให้กับประชาชน ที่เดินทางกลับภูมิลำเนาทั้งถนนสายหลักและสายรอง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนในทุกพื้นที่ โดยผู้ใช้เส้นทางส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี มีเพียงบางส่วนที่ทั้งยังไม่ทราบในมาตรการเข้มงวด ดื่มไม่ขับ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ชี้แจง พร้อมใช้วิธีการทางสังคม ควบคู่ไปด้วย หากประชาชนมีปัญหาในระหว่างการเดินทาง สามารถขอรับการช่วยเหลือได้จากเจ้าหน้าที่ที่จุดบริการประชาชนตามเส้นทางต่างๆ  โดยระหว่างวันที่ 29-30 ธันวาคม ที่ผ่านมา จักรยานยนต์ ตรวจพบการกระทำผิดและดำเนินคดีฯ 16 ราย ยึดรถ 16 คัน  รถยนต์ ตรวจพบการกระทำผิดและดำเนินคดีฯ 6 ราย ยึดรถ 3 คัน







               ทั้งนี้ ตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ 46/2558 เรื่อง มาตรการแก้ไขปัญหาอันเกิดจากการขับขี่ยานพาหนะ เพื่อให้การระงับยับยั้ง และแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนรำคาญ อันตราย และความเสียหายอันเกิดจาก การขับขี่ยานพาหนะ เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และเป็นประโยชน์ต่อการปฏิรูป และจัดระเบียบสังคม อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2557 ซึ่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เห็นชอบให้มีคำสั่ง    ซึ่งคำสั่งนี้มีผลบังคับตั้งแต่วันที่ 30 ธันวาคม 2558 เป็นต้นไป ตามที่ประกาศในราชกิจจานุเบกษา นอกจากนี้ ขอเตือนผู้ที่นิยมยิงปืนขึ้นฟ้าในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ หรือเคาท์ดาวน์ จะมีความผิดทั้งทางวินัยและอาญา ตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน  ตำรวจสามารถจับมาดำเนินคดีได้ทุกราย หากกระสุนตกปะทะโดยตรงอันตรายถึงขั้นเสียชีวิตหรือยิงปืนในแนวราบย่อมมีเจตนาเล็งเห็นผลซึ่งโทษก็จะหนักขึ้นชี้มีความผิดหลายมาตราอีกด้วย









เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น