วันพุธที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2557

น้ำใจคนไทยบริจาคทะลุ 1.5 ล้านบาท ช่วยเหลือหนุ่มน้ำใจงาม




              น้ำใจคนไทยบริจาคทะลุ 1.5 ล้านบาท ช่วยเหลือหนุ่มน้ำใจงาม ช่วยเพื่อนบ้านดับไฟไหม้อ้อย จนตัวเองถูกไฟคลอกพิการ รพ.เจ้าพระยายามราช สุพรรณบุรีรับรักษาฟรี พบใช้มือจับช้อนตักข้าวกินเองได้ จิตรใจเริ่มแกร่ง เชื่อมีปาฏิหาริย์



              จากกรณีนายสุริยา สุนทโรทก อายุ 51 ปี อาจารย์โรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา 3 อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี ได้นำรูปภาพของนายฤทธิพล ที่ร่างกายปกติ มาเปรียบเทียบกับรูปภาพหลังประสบเหตุขณะนอนรักษาตัวอยู่บนเตียงใต้ถุนบ้าน มาลงในเฟซบุ๊คส่วนตัว จุดประสงค์เพื่อต้องหารให้กลุ่มเพื่อนแชร์ภาพออกไป เพราะหวังเพียงว่าอาจจะมีคนนำเงินมาช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน เพราะขณะนั้น ต้องใช้เงินเพื่อซื้อยามาล้างแผลวันละ 300 ถึง 400 บาท นายวิชาญ นางสมยง พ่อแม่ต้องสลับกันออกไปรับจ้างหักข้าวโพดเพื่อนำเงินมาซื้อยาล้างแผลให้กับลูกชาย ส่วนสาเหตุสาเหตุที่ทำให้นายฤทธิพล ต้องพิการ มาจากการไปช่วยเพื่อนบ้านดับไฟที่กำลังลุกไหม้ไร่อ้อย แต่สุดท้ายตัวเองต้องมาถูกไฟคลอกเกือบเอาชีวิตไม่รอด ทนทุกข์อยู่จนถึงทุกวันนี้



    ล่าสุด  วันนี้ 28 ส.ค.57 นายวิชาญ กล่าวว่าจะไม่มีวันลืมน้ำใจของคนไทยทุกคนที่หลั่งไหลช่วยกันบริจาคเงินช่วยเหลือ รวมทั้งคำอวยพรต่างๆที่มีให้กับนายฤทธิพลและครอบครัว จากการตรวจสอบบัญชีธนาคาร กสิกรไทย สาขาด่านช้าง บัญชีออมทรัพย์ เลขที่ 288-2-57080-3 ชื่อบัญชี นายฤทธิพล นุชทอง พบว่า ยอดเงินบริจาคล่าสุด จำนวน 1,558,023 บาท ( หนึ่งล้านห้าแสนห้าหมื่นแปดพันยี่สิบสามบาทถ้วน ) อีกทั้งนายแพทย์ชัชรินทร์ ปิ่นสุวรรณ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช สุพรรณบุรี ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปรับตัวนายฤทธิพล นุชทอง มาทำการรักษาที่โรงพยาบาลโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย มีนายแพทย์ผดุงสิทธิ์ ละมัยเกศ  นายแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรม ประจำโรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช เป็นผู้ดูแลรักษา โดยนอนรักษาตัวอยู่ที่ห้อง 5103  แพทย์และพยาบาลได้เข้ามาตรวจและทำการล้างแผลทั้งร่างกาย ดูแลลูกชายเป็นอย่างดี




               ขณะนี้นายฤทธิพล ลูกชายมีสีหน้าและอาการสดใสขึ้นมาก ปฏิกิริยาท่าทางสามารถประคองตัวเองนั่งและใช้ช้อนตักข้าวกินเองได้แล้ว ต่างจากรักษาตัวอยู่ที่บ้าน เพราะแค่ขยับตัวเล็กน้อยก็ทำไม่ได้และรู้สึกเจ็บขึ้นมาทันที ซึ่งก็ถือว่าเป็นนิมิตรหมายที่ดี ตนและภรรยาต้องขอขอบคุณคนไทยทุกๆท่านที่ส่งเงินมาให้และหลายคนได้ให้กำลังใจ อวยพรให้ลูกชายหายไวไว สิ่งต่างๆเหล่านี้เป็นกำลังใจให้กับครอบครัวของผมเป็นอย่างมาก และครอบครัวของตนเชื่อว่าปาฏิหาริย์ มีจริง และกำลังจะเกิดขึ้นกับลูกชาย ให้หายจากอาการป่วย ตามคำอวยพรของคนไทยอย่างแน่นอน ”นายวิชาญกล่าว



               รายงานว่า บ่ายวันที่ 25 ส.ค.57 นักร้องนักแสดงสาวสวยชื่อดัง ศิษย์เก่าโรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา 3 อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี และเป็นลูกศิษย์ ของนายสุริยา สุนทโรทก ชื่อ เปาวลี-พรพิมล เฟื่องฟุ้ง นักร้องสังกัดแกรมมี่ โกลด์ และนางเอกภาพยนตร์เรื่อง พุ่มพวง ผลงานเพลงอัลบั้มชุด ระยะของความคิดถึง และเพลงของพุ่มพวงอีกหลายเพลง ได้ควงแม่และพี่ชาย เดินทางมาเยี่ยมนายฤทธิพล นุชทอง ถึงเตียงคนป่วยที่อยู่ใต้ถุนบ้าน พร้อมทั้งมอบเงินสดให้กับนายฤทธิพลกับมือตัวเอง จำนวนหนึ่ง นายฤทธิพล ได้รับกำลังใจจาก เปาวลี-พรพิมล เฟื่องฟุ้ง จึงมีใบหน้าที่สดใส และมีรอยยิ้มมากขึ้น และพบว่าเปาวลี-พรพิมล เฟื่องฟุ้ง นักร้องสังกัดแกรมมี่ โกลด์ ได้นำภาพถ่ายไปโพสต์ในอินสตราแกรมส่วยตัวอีกด้วย



                           
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี  / เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล  บก.อู่ทองนิวส์  ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น