วันศุกร์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ปปส.ภาค ๗ จัดโครงการสัมมนาสื่อมวลชนเพื่อการประชาสัมพันธ์



โครงการสัมมนาสื่อมวลชนเพื่อการประชาสัมพันธ์งานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่ภาค ๗




              วันที่  ๒๐-๒๒  สิงหาคม ๒๕๕๗  นี้  สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค ๗  จัดโครงการสัมมนาสื่อมวลชนเพื่อการประชาสัมพันธ์งานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่ภาค ๗  ณ โรงแรมเอเซียชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี โดยมีเป้าหมายสำคัญ ในการผนึกกำลัง ระหว่างฝ่ายปราบปรามยาเสพติด กับ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ เผยแพร่ข่าวสาร ให้ให้ประชาชนได้รับทราบข่าวสารที่ทันต่อเหตุการณ์ โดย พุ่งเป้าไปที่ ๖ กลุ่มเป้าหมาย สำคัญ ได้แก่  * สื่อโทรทัศน์ท้องถิ่น  * สถานีวิทยุในสังกัด สวท. ทั้ง ๘ จังหวัด  *  สถานีวิทยุกระจายเสียงกองทัพบก   *  นักหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น ทั้ง ๘ จังหวัด  *  ประชาสัมพันธ์จังหวัด ๘ จังหวัด    และ  *  เจ้าหน้าที่สำนักงาน ปปส.ภ.๗   ซึ่งการพุ่งเป้าลงไปยังสื่อท้องถิ่น ของ ปปส.ภาค ๗ ในครั้งนี้ คงต้องการให้การให้การประชาสัมพันธ์ ได้พุ่งตรงลงถึงระดับท้องถิ่นมากยิ่งขึ้น ก็หวังว่า การรณรงค์ และ ผนึกกำลังกันครั้งนี้ จะสัมฤทธิ์ผล  เป็นรูปธรรม เพื่อยาเสพติดจะได้หมดสิ้นไปจากผืนแผ่นดินไทย โดยเร็ว




                        สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค ๗ ในฐานะที่เป็นหน่วยงานกลางในการบูรณาการงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่ ๘ จังหวัด ประกอบด้วย กาญจนบุรี ราชบุรี สุพรรณบุรี นครปฐม สมุทรสาคร  สมุทรสงคราม เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์ ดำเนินการประสานการนำนโยบายสู่การปฏิบัติอย่างมีประสิทธิภาพและให้เกิดผลอย่างจริงจัง และสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนต่อนโยบายการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด

               โดยเน้นการประชาสัมพันธ์เผยแพร่ผลการดำเนินงานทุกด้านของรัฐบาลผ่านสื่อมวลชนทุกประเภท อันจะมีผลต่อความพึงพอใจของประชาชนและให้ได้รับข่าวสารที่ทันต่อเหตุการณ์และถูกต้อง ตลอดจนการรณรงค์สร้างกระแสเพื่อปรับเจตคติของสังคมการให้โอกาสผู้เคยกระทำผิดกลับเข้าสู่สังคม การยอมรับผู้เสพคือผู้ป่วยที่ต้องได้รับการรักษา และสร้างกระแสให้ประชาชนเกิดความตระหนักเกิดจิตสำนึกพร้อมที่จะเข้ามามีส่วนร่วมในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดทุก มาตรการ

                 การดำเนินงานจะประสบผลสำเร็จได้นั้น จำเป็นต้องผนึกกำลังจากหน่วยงานภาคีพันธมิตรของสังคมซึ่งสื่อมวลชนเป็นพลังหนึ่งของสังคมที่มีบทบาทสำคัญยิ่งในการตรวจสอบและประเมินผลการดำเนินงานของภาคีได้เป็นอย่างดี และเป็นสื่อกลางในการนำเสนอข้อมูล  ข่าวสารและผลการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐและเอกชนได้รวดเร็วทันต่อเหตุการณ์ และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างกว้างขวาง  ในการนี้ สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค ๗ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการรณรงค์   ประชาสัมพันธ์งานยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดการทำงานเชิงรุกในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารการดำเนินงานยาเสพติด จึงจัดสัมมนาสื่อมวลชนเพื่อการประชาสัมพันธ์งานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่ภาค ๗ เพื่อประสานความเข้าใจในการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด



                 วัตถุประสงค์    ๑. เพื่อชี้แจงแนวทางในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดปี ๒๕๕๘   ๒. เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจในสถานการณ์ยาเสพติด การดำเนินงานด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดและสามารถสื่อสารการทำงานของภาครัฐกับประชาชนได้อย่างถูกต้อง  ๓. สร้างและพัฒนาความสัมพันธ์ รวมถึงกระชับความร่วมมือระหว่างสื่อมวลชนในพื้นที่เพื่อการรณรงค์ประชาสัมพันธ์งานยาเสพติดร่วมกันอย่างต่อเนื่อง




               เป้าหมาย     จำนวนเป้าหมาย ๘๓ คน ๑)  สื่อโทรทัศน์ท้องถิ่น        จำนวน ๑๐ คน ๒) สถานีวิทยุในสังกัด สวท. ทั้ง ๘ จังหวัด     จำนวน ๓๒ คน  ๓) สถานีวิทยุกระจายเสียงกองทัพบก     จำนวน   ๒ คน ๔) นักหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น ทั้ง ๘ จังหวัด     จำนวน ๑๖ คน    ๕) ประชาสัมพันธ์จังหวัด ๘ จังหวัด     จำนวน  ๘  คน  ๖) เจ้าหน้าที่สำนักงาน ปปส.ภ.๗ ผู้ร่วมสังเกตการณ์ และวิทยากร   จำนวน ๑๕ คน


             
               วิธีการดำเนินงาน    * บรรยาย/อภิปราย/แบ่งกลุ่มย่อย * ศึกษาดูงานในพื้นที่ ระยะเวลาและสถานที่ดำเนินการ  ระหว่างวันที่ ๒๐-๒๒ สิงหาคม ๕๕๗ ณ โรงแรมเอเซียชะอำ อำเภอชะอำ จังหวัเพชรบุรี สถานที่ศึกษาดูงาน - ศึกษาดูงานการดำเนินงานในจังหวัดเพชรบุรีและจังหวัดใกล้เคียง ผลที่คาดว่าจะได้รับ ๑. เครือข่ายสื่อมวลชน และหน่วยงานองค์กรในพื้นที่สามารถส่งต่อ แลกเปลี่ยนข้อมูลเพื่อการประชาสัมพันธ์ได้อย่างรวดเร็ว ๒. เป็นเวทีในการแสดงความคิดเห็น แลกเปลี่ยน เรียนรู้ และเปิดโอกาสแง่มุมต่างๆ ของสื่อมวลชน ทั้งด้านการสร้างและการพัฒนาเครือข่าย รวมถึงปัญหาอุปสรรคในการดำเนินงานรณรงค์ประชาสัมพันธ์งาน        ยาเสพติดในพื้นที่ ๓. มีช่องทางการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารไปยังประชาชนอย่างทั่วถึงและประชาชนมีความพึงพอใจในการดำเนินงานของรัฐบาล



 ส่วนอำนวยการบังคับใช้กฎหมาย ปปส.ภาค 7  / เรวัติ  น้อยวิจิตร  สุพรรณอินชัวร์ดอทคอม  ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น