วันอังคารที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2557

สุพรรณบุรี จัด กิจกรรม Happy mothers month



บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสุพรรณบุรี จัดโครงการครอบครัวผูกพัน สมานฉันท์ด้วยไมตรี และกิจกรรม Happy mothers month



           ที่ลานหน้าสำนักงานบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสุพรรณบุรี นางดลใจ จองพานิช นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานเปิดโครงการครอบครัวผูกพัน สมานฉันท์ด้วยไมตรี และกิจกรรม แฮบปี้ ม้าท์เทอร์ มั้น เพื่อเทิดพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา โดยมี พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุพรรณบุรี ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาสังคมหน่วยที่ 65 หัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดสุพรรณบุรี และสมาชิกครอบครัวในชุมชน เข้าร่วมโครงการ



            นางพรพิไล จันทรุยาภา หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสุพรรณบุรี ได้กล่าวรายงานว่า กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ ตระหนักถึงความสำคัญของสถาบันครอบครัว ที่ส่งผลไปถึงการพัฒนาศักยภาพของมนุษย์ ให้เกิดความมั่นคงทั้งด้านกายภาพ จิตใจ และสังคม เพราะครอบครัวเป็นสถาบันแรกของมนุษย์ ที่จะหล่อหลอมให้สมาชิกอยู่ร่วมกันได้อย่างสันติสุข โดยมีภารกิจสำคัญ 3 ด้าน ประกอบด้วย ภารกิจพื้นฐาน คือดูแลปัจจัยสี่ และสนับสนุนด้านการศึกษา ภารกิจที่สอง ภารกิจพัฒนา คือการส่งเสริมให้สมาชิกมีพัฒนาการตามวัยอย่างเหมาะสม และประการสุดท้าย ภารกิจยามวิกฤต คือการจัดการภาวะฉุกเฉินในครอบครัว เช่น ภาวะเจ็บป่วย ภาวะหย่าร้าง และภาวะความเดือดร้อนด้านเศรษฐกิจ ฯลฯ



           วัตถุประสงค์ในการจัดโครงการนี้ ก็เพื่อสร้างความตระหนักถึงปัญหาความขัดแย้ง และความรุนแรงในครอบครัว เพื่อสร้างเสริมความรู้เกี่ยวกับสาเหตุความขัดแย้ง และความรุนแรงในครอบครัว และเพื่อสร้างเสริมความเข้าใจในแนวทางการจัดการความขัดแย้งในระดับพื้นฐานระหว่างบุคคลและครอบครัว







   
    ประชาสัมพันธ์จังหวัดสุพรรณบุรี  /  เรวัติ  น้อยวิจิตร  สุพรรณบุรีนิวส์  rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น