วันจันทร์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2558

พลตรีทศพร หอมเจริญ มอบนโยบายการเตรียมความพร้อมแห่งชาติ



            กรมสรรพกำลังกลาโหม กระทรวงกลาโหม ชี้แจงการพัฒนาสัมพันธ์กับทุกภาคส่วนราชการ เพื่อระดมสรรพกำลัง ตามแผนแม่บทการปรับปรุงโครงสร้างกระทรวงกลาโหมแก่ หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดสุพรรณบุรี และจังหวัดอ่างทอง





            พลตรี ทศพร หอมเจริญ รองเจ้ากรมการสรรพกำลังกลาโหม กระทรวงกลาโหม  พร้อมคณะ ชี้แจงสาระสำคัญของนโยบายการเตรียมความพร้อมแห่งชาติ แก่หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดสุพรรณบุรี และจังหวัดอ่างทอง ที่ ห้องประชุมจังหวัดสุพรรณบุรี ในวันนี้(26 ม.ค.58) พร้อมกล่าวถึงนโยบายการเตรียมพร้อมแห่งชาติ ซึ่ง ครม. ได้ให้ความเห็นชอบ เมื่อ 20 ธันวาคม 2548 พร้อมทั้งให้ยกเลิกแผนเตรียมพร้อมแห่งชาติ พ.ศ.2535 ซึ่งสาระสำคัญของนโยบายการเตรียมพร้อมแห่งชาติ ให้ทุกภาคส่วนมีการเตรียมความพร้อม เพื่อเผชิญกับสาธารณภัย ภัยด้านความมั่นคง และสถานการณ์ฉุกเฉิน ตั้งแต่ภาวะปกติ ตลอดจนให้มีการบริหารจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพและทันท่วงทีในทุกสถานการณ์ที่เกิดขึ้น โดยมีการกำหนดแนวทางปฏิบัติที่ชัดเจน คือ การเตรียมความพร้อมด้านทรัพยากร ตั้งแต่ภาวะปกติ ดังนั้น กระทรวงกลาโหมจะต้องปรับปรุง ระบบงานด้านการระดมสรรพกำลัง เพื่อเตรียมทรัพยากรของชาติ ให้สามารถตอบสนองหรือพร้อมเผชิญกับภัย ตามที่กำหนดไว้ในนโยบายการเตรียมพร้อมแห่งชาติ ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด



               โดย ว่าที่ร้อยตรี สุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า หน่วยงานทุกหน่วยงานล้วนมีความสำคัญทั้งในยามสงบและเมื่อต้องเผชิญเหตุการณ์ต่างๆ ส่วนวิธีการดำเนินงาน ต้องสอดรับกับตามแนวทาง ของหน่วยงานด้านการระดมสรรพกำลัง จัดตั้งหน่วยที่รับผิดชอบ การจัดทำแผนด้านสรรพกำลัง การปรับปรุง ระเบียบ คำสั่ง ข้อบังคับ กฎกระทรวง และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง การปรับปรุงระบบสารสนเทศเพื่อสนับสนุนงานการระดมสรรพกำลัง ทุกส่วนราชการ ต้องนำระบบสารสนเทศมาใช้ในการรวบรวมหรือจัดทำฐานข้อมูลทรัพยากรอย่างเป็นระบบ ตามแผนแม่บทการปรับปรุงโครงสร้างกระทรวงกลาโหม พ.ศ.2550 เพื่อสามารถให้การสนับสนุนต่อส่วนราชการที่ร้องขอได้ด้วยความรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ




    เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
     เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น