วันจันทร์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี สปช.เห็นชอบจัดเวทีรับฟังเสียง ปชช. ให้ กกต.เป็นศูนย์ประสานงาน

       

           การประชุมสนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่ของสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ และคณะกรรมาธิการวิสามัญการมีส่วนร่วมและรับฟังความคิดเห็น ของประชาชนจังหวัดสุพรรณบุรี





          คณะอนุกรรมาธิการการมีส่วนร่วมและรับฟังความคิดเห็นของประชาชนจังหวัดสุพรรณบุรี   ได้จัดประชุมเพื่อวางแผนการปฏิบัติงาน  ครั้งที่ 1/2558 วันที่ 7 มกราคม  2558  สรุปผล ดังนี้


          1. มีมติเห็นชอบให้จัดเวทีระดับจังหวัด  เพื่อรับฟังประเด็นการปฏิรูป (Public Hearing) ตามแนวทาง
ที่คณะกรรมาธิการวิสามัญการมีส่วนร่วมและรับฟังความคิดเห็นของประชาชนกำหนด  โดยมีกลุ่มเป้าหมายจากตัวแทน  องค์กร  สถาบัน  ชมรม  สมาคม ในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี ที่เป็นนิติบุคคล และไม่เป็นนิติบุคคล  จำนวน 100-150  คน  ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์  2558    เมื่อได้รับอนุมัติงบประมาณเรียบร้อยแล้ว  ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้ องค์กร  สถาบัน  ชมรม  สมาคม ทราบ  เพื่อเข้าร่วมเวที  

           2. มีมติเห็นชอบให้จัดเวทีรับฟังความคิดเห็นระดับอำเภอ  อำเภอละ 1  แห่ง  ตามแนวทางที่
คณะกรรมาธิการวิสามัญการมีส่วนร่วมและรับฟังความคิดเห็นของประชาชนกำหนด โดยมีกลุ่มเป้าหมาย จากการสุ่มเชิญตัวแทนประชาชนจากทุกตำบลในเขตอำเภอเข้าร่วมเวทีอำเภอละ 50-70 คน คาดว่าจะเริ่มดำเนินการในช่วงเดือนมีนาคม  2558  เป็นต้นไป  ซึ่งจะได้พิจารณากำหนดในการประชุมครั้งต่อไป

          3. ให้สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสุพรรณบุรี  เป็นศูนย์ประสานงานรับฟัง
ความคิดเห็นและข้อเสนอแนะในการปฏิรูปประเทศของจังหวัดสุพรรณบุรี  โดยเปิดให้ประชาชนสามารถเสนอความเห็นและข้อเสนอแนะได้อีกทาง





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น