วันอังคารที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี ชาวจระเข้สามพันรวมตัวประกาศกร้าวไม่เอาโรงไฟฟ้าชีวมวล




                เมื่อเวลา  13.30 น.  วันที่ 27  ม.ค.  บริเวณวัดโพธิ์ธาราม หมู่ 4 ต.จรเข้สามพัน  อ.อู่ทอง  จ.สุพรรณบุรี  มีชาวบ้านมารวมตัวกันจำนวนมาก เพื่อรับฟังการชี้แจ้งกรณีที่ บรัท กรีนเนอร์  คอนซัลแทนท์ จำกัด เข้ามาในพื้นที่ เพื่อทำการศึกษาและจัดทำรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อมโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวล ของบริษัท อู่ทองกรีนพาวเวอร์ จำกัด  ในการรวมตัวครั้งนี้มี นายประนอม  ปทุมสูตร  นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลจรเข้สามพัน   นายประสาร  เรืองสุขอุดม  ตัวแทน บริษัท อู่ทองกรีนพาวเวอร์  จำกัด  นายปัญญา  ใคร่ครวญ   ประธานชมรมรักษ์ป่าหินงาม ลุ่มน้ำจรเข้สามพัน ตัวแทนกลุ่มชาวบ้าน   โดยมีเจ้าหน้าที่ทหาร  เจ้าหน้าที่ตำรวจ  เข้าร่วมสังเกตการณ์ และดูแลความสงบเรียบภายในบริเวณที่ชาวบ้านมารวมตัวกัน






              นายประนอม  ปทุมสูตร  กล่าวว่า ตนเองเป็นนายกเทศมนตรีเทศบาลของพื้นที่แห่งนี้มาเป็นระยะเวลา 4 สมัยดังนั้นขอให้พี่น้องประชาชนมั่นได้เลยว่าตนเองจะยืนอยู่เคียงข้างพี่น้องประชาชน แต่ในเมื่อวันนี้มีเหตุการณ์ที่ต้องให้ทุกคนมารวมตัวกันก็อย่างให้เราทุกคนรับฟังข้อมูลและสิ่งที่ผู้ประกอบการต้องการนำมาบอกกล่าวให้เราฟังด้วยเหตุและผล แต่อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ตัดสินใจทั้งหมดก็ยังอยู่ที่พี่น้องประชาชน ในส่วนของเทศบาลทาง  บริษัท อู่ทองกรีนพาวเวอร์ จำกัด  ยังไม่ได้ดำเนินการยื่นเอกสารขอนุญาตเพื่อดำเนินการใดๆเกี่ยวกับโครงการ








               นายประสาร  เรืองสุขอุดม  ตัวแทนบริษัทกล่าวว่า  ตนเองนั้นมีความจริงใจที่จะนำที่ดีมาให้กับพี่น้องประชาชนขอยืนยันว่าโรงไฟฟ้าชีวมวลนั้นไม่เป็นอันตรายกับพี่น้องในชุมชนอย่างแน่นอนเนื่องจากบริษัทมีประสบการณ์เพราะดำเนินธุรกิจโรงงานไฟฟ้าชวมวลที่ จังหวัดขอนแก่น จึงยืนยันกับพี่น้องประชาชนได้ว่าโรงไฟฟ้าที่ทางบริษัทจะดำเนินการนั้นไม่มีมลพิษและไม่มีอันตรายกับพี่น้องในชุมชนอย่างแน่นอน








                  ทางด้านนายปัญญา  ใคร่ครวญ   ประธานชมรมรักษ์ป่าหินงาม ลุ่มน้ำจรเข้สามพัน ตัวแทนกลุ่มชาวบ้าน   กล่าวว่าหลังจากชาวบ้านทราบข่าวว่าจะโรงงานไฟฟ้าชวมวล มาตั้งในชุมชน ต่างพากันตกใจเนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอันตรายเนื่องจากมีมลพิษทางอากาศเรื่องฝุ่นละออง ประชาชนกว่า 4,000 ครัวเรือนในชุมชนจะได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากโรงไฟฟ้าที่จะดำเนินการตั้งอยู่ใจกลางชุมชน หากปล่อยให้มีการดำเนินการเสร็จแล้วก็ยากที่ไขได้ดังนั้นจึงรวมกันเพื่อมาขอร้องให้กลุ่มผู้ประกอบการเห็นใจชาวบ้านด้วยหากทางบริษัทยังยืนยันที่จะก่อสร้างชาวบ้านก็จะรวมตัวกันคัดค้านให้ถึงที่สุดทั้งนี้เราเป็นห่วงลูกหลานในอนาคตที่จะได้รับความเดือดร้อน









เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น