วันพฤหัสบดีที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2561

สุพรรณบุรี นางสุวิมล ปานะชา เปิดการสัมมนาเครือข่ายสื่อมวลชนเพื่อการสร้างเสริมสุขภาพ



            สสจ.สุพรรณบุรี เชื่อมั่นภาคีเครือข่ายสื่อมวลชน ขับเคลื่อนการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเสริมสร้างสุขภาพ อย่างเป็นรูปธรรม









             ที่ห้องประชุมร้านอาหารริมคลองเฮ้าส์  อำเภอบางปลาม้า  จังหวัดสุพรรณบุรี  นางสุวิมล  ปานะชา รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี   เป็นประธานกล่าวเปิดการสัมมนาเครือข่ายสื่อมวลชนเพื่อการสร้างเสริมสุขภาพ พร้อมกล่าวว่าการจัดสัมมนาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มศักยภาพในการปฏิบัติงานด้านสุขศึกษาและประชาสัมพันธ์ให้มีความคล่องตัวรวดเร็วต่อเนื่องและทันเหตุการณ์   ตลอดจนภาคีเครือข่ายด้านสุขภาพสื่อมวลชน  มีส่วนร่วมในการสนับสนุนกิจกรรมการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพ   กระทั่งเกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน  ซึ่งจะส่งผลให้ประชาชนมีพฤติกรรมสุขภาพที่ดี  และเกิดความยังยืนตลอดไป และยังช่วยลดปัญหาด้านการสาธารณสุขของจังหวัดและของประเทศ  ซึ่งเชื่อมั่นว่าถ้าพี่เครือข่ายสื่อมวลชน มีส่วนในการขับเคลื่อนการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของประชาชนในแต่ละท้องถิ่นจนเห็นผลเป็นรูปธรรม








             ด้านนายสมพร  ศรีโปฎก  นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการพิเศษ  หัวหน้างานสุขศึกษาประชาสัมพันธ์และสุขภาพภาคประชาชน กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดสัมมนาในครั้งนี้ประกอบด้วยการศึกษาดูงานปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ลดโรค  ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลวังน้ำเย็น  ตำบลวังน้ำเย็นอำเภอบางปลาม้า  จังหวัดสุพรรณบุรี  พร้อมการบรรยายพิเศษเรื่อง แนวทางการสื่อสารความเสี่ยงและประชาสัมพันธ์เรื่องโรคและภัยสุขภาพการคุ้มครองผู้บริโภค โดย นางสุวิมล  ปานะชา รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี  /การบรรยายเรื่องการโฆษณาผลิตภัณฑ์สุขภาพ  โดยเภสัชกรหญิงอุ่นเรือน  เจริญสวัสดิ์  หัวหน้ากลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภคสมัครงานสาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี  ขณะที่มีตัวแทนสื่อมวลชนร่วมกันแลกเปลี่ยนความคิดเห็นถึงบทบาทของสื่อมวลชนกับการมีส่วนร่วมและสนับสนุนในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพในมุมมองของสื่อมวลชน










              ทั้งนี้ สื่อมวลชนจังหวัดสุพรรณบุรี  ต่างร่วมกันสรุป แนวทางการสื่อสารความรู้ด้านสุขภาพที่ถูกต้องจากแหล่งข้อมูล ของหน่วยงานด้านสุขภาพเพื่อเป็นแนวทางปฏิบัติให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน






เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว 
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น