วันเสาร์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2561

สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ รับรองสมรรถนะของบุคคลตามมาตรฐานอาชีพ ของวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์




            สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน)ให้การรับรองสมรรถนะของบุคคลตามมาตรฐานอาชีพของวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ (PAT) และเตรียมยกระดับมาตรฐานฝีมือให้เป็นที่ยอมรับในกลุ่มประเทศอาเซียน
 


               ที่วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์(PAT) นายนพพร พิพิธจันทร์ ศึกษาธิการจังหวัดนนทบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดองค์กรรับรองสมรรถนะของบุคคลตามมาตรฐานอาชีพคุณวุฒิวิชาชีพสาขาวิชาชีพธุรกิจค้าปลีก และศูนย์ทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานสาขาอาชีพช่างไฟฟ้าภายในอาคาร ระดับ 1 , ช่างเครื่องปรับอากาศในบ้านและการพาณิชย์ขนาดเล็ก ระดับ 1 โดยมีนายวิเชียร เนียมน้อม ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร , ผู้แทนจากสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) , สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานนนทบุรี , แรงงานจังหวัดนนทบุรี ,อาชีวศึกษานนทบุรี เข้าร่วมงานและเยี่ยมชมห้องปฏิบัติการค้าปลีกและช่างไฟฟ้า





                 โดยนายนพพร พิพิธจันทร์ ศึกษาธิการจังหวัดนนทบุรีกล่าวว่า การรับรองมาตรฐานวิชาชีพนี้เป็นส่วนสำคัญของการศึกษาในภาคอาชีวศึกษาที่ทำให้เยาวชนได้ศึกษาและฝึกปฏิบัติได้จริง เป็นการเพิ่มศักยภาพของผู้เรียนในลักษณะเรียนรู้จริง ทำได้จริง อันเป็นการตอบสนองนโยบายการศึกษา 4.0 ของรัฐบาลได้อย่างแท้จริง






                 ส่วน น.ส.จุลลดา  มีจุล  ผู้อำนวยการสำนักบริหารคุณวุฒิวิชาชีพ 4 สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) กล่าวด้วยว่า การรับรองมาตรฐานวิชาชีพเป็นการประกันคุณภาพและสร้างความเชื่อมั่นให้กับหลักสูตรการเรียนการสอนของวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ (PAT) เป็นสิ่งสำคัญในการพัฒนาคนของประเทศให้มีคุณภาพ และทำให้เยาวชนไทยมีมาตรฐานวิชาชีพเข้าไปแข่งขันกับประเทศต่างๆในระดับอาเซียนได้ด้วย ...






(คนธรรมดา ม้าตัวเดียว)   บรรณาธิการข่าว 
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น