วันศุกร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2561

สระบุรี นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ เป็นประธานแถลงข่าวเทศกาลมะม่วงมันหนองแซง




              นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ประธานแถลงข่าวเทศกาลมะม่วงมันหนองแซง หน้าที่ว่าการอำเภอหนองแซงสระบุรี








               เมื่อ  7 มี.ค.61 เวลา16.30 น.นายเกียรติศักดิ์   ตรงศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี นายสมศักดิ์  แก้วเสนา นายอำเภอหนองแซง นายวิรัช  โต๊ะถม ประชาสัมพันธ์จังหวัดสระบุรี พันจ่าอากาศเอก กันตพัฒน์  เสตะพันธุ์ นายกเทศมนตรีตำบลหนองแซง ร่วมแถลงข่าวการจัดงาน “เทศกาลมะม่วงมัน หนองแซง” ประจำปี 2561 จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 30 มีนาคม – 3 เมษายน 2561  ณ  บริเวณ หน้าที่ว่าการอำเภอหนองแซง และชมขบวนฟ้อนรำ  เพื่อ เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ  บดินทรเทพยวรางกูร   ในพิธีเปิด วันที่  1  เมษายน  2561  ที่จะถึงนี้   โดยได้รับความร่วมมือความพร้อมใจความสมัครสมานสามัคคี ทุ่มเท  ของข้าราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและประชาชนชาวอำเภอหนองแซง ร่วมฝึกซ้อม การแสดง ขบวนฟ้อนรำ มาแรมเดือน







                การจัดงานครั้งนี้ขึ้นเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ และกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อสร้างรายได้ให้กับประชาชน อีกทั้งยังเป็นส่งเสริมการท่องเที่ยวอีกทางหนึ่ง จึงขอเชิญชวนพี่น้องชาว จังหวัดสระบุรีและจังหวัดใกล้เคียงมาเที่ยวชมงานและเลือกซื้อสินค้าของดีอำเภอหนองแซง เพื่อเป็นการร่วมกันอนุรักษ์และสืบ สานตำนานมะม่วงมันหนองแซง ให้คงอยู่คู่อำเภอหนองแซง







              เป็นจุดเริ่มต้น ในการอนุรักษ์พันธุ์มะม่วงมันหนองแซง ให้คงอยู่คู่กับประชาชนชาวอำเภอหนองแซง ซึ่งในช่วงปลายเดือนมีนาคมของทุกปี เป็น ช่วงที่มะม่วงมันหนองแซงให้ผลผลิตเต็มที่  อำเภอหนองแซงจึงได้จัดงานเทศกาลมะม่วงมันหนองแซง ขึ้น เพื่อเป็นการ ประชาสัมพันธ์มะม่วงมันหนองแซงให้เป็นที่รู้จักของประชาชนทั่วไป และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจให้เกิดการค้าขายและส่งเสริม การท่องเที่ยวให้ประชาชนในพื้นที่ให้มีรายได้เพิ่มขึ้นจากการจำหน่ายกิ่งพันธุ์และผลมะม่วงมันหนองแซง การขายสินค้า ผลิตภัณฑ์ ชุมชน (OTOP) สินค้าเกษตร รวมถึงภายในงานจะมีการจัดกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย อาทิ ชมการแสดงของศิลปิน นักร้อง การ ประกวดธิดามะม่วงมันหนองแซง นางงามมะม่วงมันหนองแซง การประกวดนักร้องลูกทุ่ง และกิจกรรมอื่น ๆ อีก มากมาย






 (คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)   บรรณาธิการข่าว 
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น