วันเสาร์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2561

สระบุรี จัดอบรมฝึกทบทวนเพิ่มประสิทธิ์ภาพ กองร้อยบังคับการกองอาสารักษาดินแดน




         สระบุรี  กองร้อยบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดสระบุรีจัดอบรมฝึกทบทวนเพิ่มประสิทธิ์ภาพการป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติด





          ที่สระบุรี นายสุชน ภัยธิราช ปลัดจังหวัดสระบุรีเป็นประธานในการเปิดการฝึกทบทวนเพิ่มประสิทธิ์ภาพการแก้ไขปัญหายาเสพติดให้สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดสระบุรีกว่า130คน  ณ ค่ายลูกเสือพรหมวัฒนา อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี มีนาย พันธ์ชาย  กาญจนมา ป้องกันจังหวัดสระบุรีพร้อมผู้ช่วยงานป้องกันและหัวส่วนราชการ  ตำรวจ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สระบุรี และได้รับความอนุเคราะห์วิทยากรจากสำนักอำนวยการกองอาสารักษาดินแดนและสำนัก การสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง (สน.สก.) สนับสนุนงบประมาณโครงการ





             องค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี  ในปัจจุบันมีปัญหาด้านความมั่นคงและภัยคุกคามในรูปแบบใหม่มีความซับซ้อนต่อสังคมโดยเฉพาะปัญหายาเสพติดและการค้ามนุษย์ที่ส่งผลกระทบต่อความสงบเรียบร้อยของสังคมและประเทศชาติรัฐบาลมีนโยบายที่สำคัญและเร่งด่วนให้ดำเนินการให้การิบรมเพิ่มประสิทธิ์ภาพเกิดประสิทธิ์ผลเป็นรูปธรรมสมชิกกองอาสารักษาดินแดนในฐานะเจ้าหน้าที่รัฐตามอำนาจ พรบ.  กองอาสารักรักษาดินแดน พ.ศ.2497 เป็นกำลังสำคัญในการรักษาความสงบเรียบร้อยร่วมกับฝ่ายปกครองหรือตำรวจตลอดจนการปฏิบัติภารกิจตามนโยบายสำคัญในการของกระทรวงมหาดไทยต้องมีภารกิจด้านป้องกัน ปราบปรามและแก้ไขปัญหายาเสพติด  การจัดระเบียบสังคมเพื่อควบคุมแหล่งแพร่ระบาดของยาเสพติด และการป้องกันและแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ ซึ่งสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนต้องปฏิบัติภารกิจจำเป็นต้องมีความรู้ทั้งข้อกฎหมายหลักวิชาการและแนวทางการปฏิบัติที่ถูกต้องเพื่อให้มีความพร้อมในการปฏิบัติงานตามที่ผู้บังคับบัญชามอบหมาย







                ดังนั้นศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดสระบุรีจึงได้จัดอบรมฝึกทบทวนเพิ่มประสิทธิ์ภาพและให้ความรู้และเทคนิคแลกประสบการณ์ตลอดจนการสร้างทักษะในการป้องกันปราบปรามแก้ไขปัญหายาเสพติดเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในการนำออกไปปฏิบัติภารกิจแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์และสามารถทำงานร่วมกับฝ่ายปกครองหรือตำรวจได้อย่างประสิทธิ์ภาพและให้เกิดประสิทธิ์ผลตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล








(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)   บรรณาธิการข่าว 
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น