วันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2561

สระบุรี รมต.แรงงานฯ เป็น ปธ.พิธีลงนาม MOU ด้านการพัฒนาฝีมือแรงงาน การซ่อมบำรุงรักษารถบรรทุก



             วันที่ 16 มีนาคม 2561 ณ ศูนย์บริการ “Protruck” สาขาหนองแค ตำบลหนองไข่น้ำ อำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรีพลตำรวจเอก อดุลย์  แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานมีนายจรินทร์  จักกะพาก  ปลัดกระทรวงแรงงาน นาย สุทธิ  สุโกศล  อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน  นายบัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ในนามของจังหวัดสระบุรี ให้การต้อนรับและได้รับเกียรติจากท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานมาเป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือว่าด้วยการพัฒนาฝีมือแรงงาน ระหว่าง กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กับ บริษัท สามมิตร พีทีจี โปรทรัค โซลูชั่น เซ็นเตอร์ จำกัด ณ ศูนย์บริการ  “Protruck” สาขาหนองแค ตำบลหนองไข่น้ำ อำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี






              ในวันนี้ จังหวัดสระบุรีแบ่งเขตการปกครองออกเป็น 13อำเภอ111 ตำบล 973 หมู่บ้าน มีประชากรจำนวน 641,610คน เป็นผู้อยู่ในกำลังแรงงาน 397,568 คน โดยจำแนกเป็นผู้มีงานทำ 393,173 คน ผู้ว่างงาน 3,971 คน กำลังแรงงานที่รอฤดูกาล 424 คน และผู้ไม่อยู่ในกำลังแรงงาน โดยทำงานบ้าน เรียนหนังสือ และอื่นๆ  197,842 คน  มีแรงงานต่างด้าวทั้งหมดที่ขอรับใบอนุญาตทำงาน 29,599 คน โดยเป็นแรงงานพม่า ลาว กัมพูชา 28,407 คน ซึ่งจังหวัดสระบุรีดำเนินการเปิดศูนย์บริการเบ็ดเสร็จ (OSS:One Stop Service) จังหวัดสระบุรี ณ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี (หลังเก่า) ศาลากลางจังหวัดสระบุรี เพื่อให้แรงงานต่างด้าวในพื้นที่จังหวัดสระบุรี กลุ่มบัตรสีชมพู และกลุ่มคัดกรอง-ความสัมพันธ์นายจ้าง-ลูกจ้าง    ที่พิสูจน์สัญชาติและยังไม่ได้พิสูจน์สัญชาติ ไปดำเนินการจัดทำและปรับปรุงทะเบียนประวัติตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2561และมีศูนย์บริการพิสูจน์สัญชาติกัมพูชา ณ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี (หลังใหม่) ซึ่งมีแรงงานต่างด้าวกัมพูชาพิสูจน์สัญชาติไปแล้ว 2,042 คน (ข้อมูล ณ วันที่ 14 มีนาคม 2561)





               จังหวัดสระบุรี มียุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัด 4 ด้านได้แก่1. ส่งเสริมการค้า การลงทุนและการท่องเที่ยวในอุตสาหกรรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม2. ส่งเสริมขีดความสามารถในการแข่งขันของกระบวนการผลิตสินค้าและบริการสู่มาตรฐานสากล3. เสริมสร้างความมั่นคง และสังคมคุณภาพตามวิถีภูมิปัญญาไทย4. เสริมสร้างระบบบริการสาธารณะที่มีคุณภาพจังหวัดสระบุรีเป็นแหล่งอุตสาหกรรมและเกษตรกรรมที่สำคัญของประเทศและเป็นจังหวัด       ที่มีการพัฒนาทางเศรษฐกิจ โดยมีนิคมอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ 3 แห่ง ได้แก่ 1.นิคมอุตสาหกรรมหนองแค อำเภอหนองแค 2.นิคมอุตสาหกรรมสระบุรี อำเภอแก่งคอย และ 3.นิคมอุตสาหกรรมเหมราชสระบุรี อำเภอหนองแค และมีแนวโน้มที่จะพัฒนาจังหวัดให้เป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมวัสดุก่อสร้างและเป็นแหล่งผลิต รวบรวมสินค้าการเกษตรเพื่อการส่งออกเป็นศูนย์บริการเชื่อมโยงการคมนาคมทางบกสู่ภาคอีสานและชายฝั่งทะเลตะวันออก
 




                การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ในครั้งนี้ ถือได้ว่าเป็นส่วนหนึ่งในยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดที่ส่งเสริมการค้า และการลงทุน ซึ่งบริษัท สามมิตร พีทีจี โปรทรัค โซลูชั่น เซ็นเตอร์ จำกัด ได้ลงทุนสร้างศูนย์บริการ “Protruck” สาขาหนองแค ผมขอขอบคุณเป็นอย่างมาก เพราะว่าในจังหวัดสระบุรีมีสถานประกอบกิจการที่มีการใช้รถบรรทุกขนย้ายวัตถุดิบในกระบวนการผลิต การขนถ่ายสินค้าเป็นจำนวนมาก ศูนย์บริการซ่อมบำรุงรถบรรทุกที่ได้มาตรฐานจึงมีความจำเป็นอย่างมากที่จะช่วยลดปัญหาที่เกิดกับรถบรรทุก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องกีดขวางการจราจร อุบัติเหตุ มลภาวะจากควันดำ รวมทั้งเป็นการสร้างงานสร้างอาชีพให้ผู้ที่ว่างงานและประสงค์จะทำงานได้เป็นอย่างดีอีกด้วย







(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)   บรรณาธิการข่าว 
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น