วันจันทร์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2561

สระบุรี สนธิกำลัง ตรวจความพร้อมผู้ขับขี่รถโดยสารสาธารณะ



              สระบุรี  สนธิกำลัง ทหาร ตำรวจ กอ.รมน.จว.สระบุรี ขนส่ง กว่า150นาย ตรวจความพร้อมผู้ขับขี่รถผู้โดยสาร





              วันที่25 มีนาคม2561 พลตำรวจตรี ชัยรัตน์ ทิพยจันทร์  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี พันเอกเพิ่มศักดิ์ ขุนโขลน รองกอ.รมน.จังหวัดสระบุรีและพันโท นิยม สุนทรปทุม ผู้แทน มณฑลทหารบกที่18 สนธิกำลังทหาร กอ.รมน.สระบุรี ตำรวจ เจ้าหน้าที่ขนส่ง กว่า150นาย ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจความพร้อมของผู้ขับขี่รถโดยสาร ตรวจหาสารเสพติดและตรวจค้นหาอาวุธและสิ่งผิดกฏหมาย ตามนโยบายรัฐบาล






                ตามที่มีเหตุที่เกิดขึ้นกรณีรถนำเที่ยวได้แหกโค้งที่หนองน้ำเขียวที่ผ่านมาทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก รัฐบาลจึงเล็งเห็นความปลอดภัยของประชาชนที่ต้องเดินทางโดยรถรถโดยสารไม่ว่าจะเป็นรถโดยสารทางขนส่งหรือรถโดยสารรถตู้ให้บริการที่ให้บริการประชาชนและในช่วงนี้ใกล้เทศกาลส่งกรานต์ทางด้านทหารและตำรวจพร้อมเจ้าหน้าที่ขนส่งในจังหวัดสระบุรีจึงได้ลงพื้นที่ขนความพร้อมและความปลอดภัยทางถนนเน้นการตรวจหาสารเสพติดในร่างกายของผู้ขับขี่รถโดยสารสาธารณะที่ให้บริการประชาชนเพื่อป้องกันและป้องปรามเน้นความปลอดภัยของประชาชนให้เป็นศูนย์โดยการลงพื้นที่ขอความร่วมมือผู้ขับขี่รถโดยสารและผู้บริหารบริษัทเดินรถทุกบริษัทให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ทุกวันในการให้ความร่วมมือให้ผู้ขับขี่รับส่งผู้โดยสารตรวจปัสวะหาสารเสพติดและเป่าแอลกอฮอล์ทุกคนเพื่อรักษาความปลอดภัยของประชาชนที่เดินทางให้ได้100%






               ทางด้านหน่วยงานที่สนธิกำลังทั้งหมดจะลงพื้นที่สุ่มตรวจและค้นหาสิ่งที่ผิดกฏหมายอาจจะนำมาชุกซ่อนขนย้ายยาเสพติด โครงการ“ สงกรานต์อุ่นใจ  ถึงบ้านปลอดภัย  ยินดีรับใช้ประชาชน ”  นางสมพร  สิทธิกานะนา หัวหน้ากลุ่มวิชาการขนส่ง สำนักงานขนส่งจังหวัดสระบุรี  พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ 50 นาย, เจ้าหน้าที่ทหาร 30 นาย และเจ้าหน้าที่ขนส่งฯ 9 คน ร่วมสนธิกำลังดำเนินการปิดล้อมตรวจค้น ณ สถานีขนส่งโดยสารจังหวัดสระบุรี  เพื่อตรวจสอบการกระทำผิดของผู้ประจำรถขนส่งโดยสารและตรวจค้นยานพาหนะขนส่งโดยสาร  โดยเฉพาะการตรวจสอบหาปริมาณแอลกอฮอล์และหาสารเสพติดในร่างกายของผู้ขับขี่  ซึ่งเสร็จสิ้นการปฏิบัติการในเวลา 16.00น.  ผลการดำเนินการได้ทำการตรวจสอบผู้ขับขี่รถโดยสารประจำทาง 32 คน  ไม่พบปริมาณแอลกอฮอล์ฯ เกินกว่าที่กำหนดและไม่พบสารเสพติดในร่างกาย   นอกจากนี้ ได้ทำการตรวจค้นยานพาหนะขนส่งโดยสาร โดยตรวจค้นรถบัส 11 คัน และรถยนต์ตู้ 21 คัน แล้วไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด





                การดำเนินการในครั้งมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในด้านความปลอดภัยของการคมนาคมขนส่งโดยสารก่อนเข้าสู่ช่วงเทศกาลสงกรานต์  เนื่องจากจังหวัดสระบุรี เป็นพื้นที่ที่มีเส้นทางหลักผ่านและมีปริมาณรถขนส่งโดยสารเข้าออกเป็นจำนวนมาก  เป็นการป้องกันและปรามผู้ขับรถโดยสารประจำทางให้เกิดจิตสำนึกเตรียมความพร้อมในการขับขี่ไม่ให้เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ และเพิ่มความอบอุ่นใจให้กับพี่น้องประชาชนที่สัญจรในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ให้เดินทางกลับสู่ภูมิลำเนาโดยสวัสดิภาพ




(คนธรรมดา ม้าตัวเดียว)   บรรณาธิการข่าว 
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น