วันอาทิตย์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2561

สุพรรณบุรี น่าเวทนาไฟไหม้บ้านคนพิการ ผัวตาบอดเล่นดนตรีหาเลี้ยงครอบครัว



              ที่ จ.สุพรรณบุรี พ.ต.ท.วัฒนา แก้วเจริญ รองผู้กำกับสอบสวน สภ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านเลขที่ 37 หมู่ 7 ต.วัดดาว จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ชัยรัตน์ บัวขม ผกก.พ.ต.ท.วิชัย ปริ่มปาน สวป.กำลังฝ่ายสืบสวน รถดับเพลิง 3 คันและเจ้าหน้าที่มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกสูงพบไฟกำลังลุกไหม้ที่ด้านหลังของตัวบ้านเจ้าหน้าที่จึงรีบระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมไม่ให้เพลิงลุกลามใช้เวลาประมาณ 20 นาทีจึงควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด แต่บ้านถูกไฟไหม้เกือบหมดทั้งหลัง เหลือเพียงระเบียงหน้าบ้าน ส่วนข้าวของต่างๆที่อยู่บนบ้านถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมดหลังจากเพลิงสงบ เจ้าหน้าที่ได้การตรวจสอบเบื้องต้นพบทรัพย์สินที่ถูกไฟไหม้เป็นเครื่องดนตรีประกอบด้วยกีต้าร์ คีย์บร์อด ตู้ลำโพง เครื่องขยายเพาเวอร์แอมป์ ซึ่งอยู่ที่ห้องด้านล่างและสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท 2 เส้นเครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องซักผ้า ทีวี เสื้อผ้าและที่นอน ต่างๆที่อยู่บนบ้าน






                จากการสอบสวน น.ส.สุพักต์ แก้วมณี อายุ 22 ปีลูกสาวเจ้าของบ้านเล่าว่าบ้านหลังดังเป็นของนางอำไพ  แสงเพลิง อายุ 59 ปีมารดาซึ่งป่วยเป็นโรคพาร์กินสัน และเมื่อไม่นานมานี้ได้มีนายเสน่ห์ อุ่นพันธุ์หลิ่ม อายุ 56 ปีซึ่งพิการตาบอดได้ชอบพอกันและมาอยู่ด้วยกันโดยกั้นห้องทำเป็นห้องนอนและเก็บเครื่องดนตรีของนายเสน่ห์ ซึ่งเป็นนักดนตรี เล่นกีตาร์ และคีย์บอร์ด อยู่วงดนตรีคณะขวัญใจคูบัว ก่อนเกิดเหตุเป็นช่วงที่ว่าจากงานดนตรีแม่และพ่อเลี้ยงจึงไปอยู่บ้านญาติของพ่อเลี้ยงที่เขต อ.เมืองสุพรรณบุรี และวันนี้สามีของตน ได้เดินทางไปรับแม่และพ่อเลี้ยงกลับบ้าน ส่วนตนออกไปทำงานรับจ้างระหว่างทางสามีได้โทรศัพท์มาบอกตนว่าบ้านถูกไฟไหม้ จึงรีบมาดูก็พบไฟไหม้บ้านเกือบหมดแล้วโชคดีที่ไม่มีใครอยู่ในบ้านช่วงที่เกิดเหตุ จึงไม่มีใครได้รับอันตรายแต่อย่างใด









                ทางด้านนายเสน่ห์  กล่าวว่าถึงแม้ตนจะเป็นคนพิการตาบอดมองไม่เห็นแต่ไม่เคยยอมแพ้ต่อโชคชะตา พยายามต่อสู้ชีวิตทำงานหาเลี้ยงตัวเองโดยการฝึกเล่นดนตรีจนสามารถเล่นดนตรีได้หลายชนิดทั้งกีตาร์ คีย์บอร์ด และอื่นๆ กระทั่งเมื่อไม่นานได้ตกลงปลงใจอยู่กินกับนางอำไพ ซึ่งเป็นหม้ายสุขภาพร่างกายไม่แข็งแรงแต่ เราทั้งสองก็รังเกียจซึ่งกันและกันจึงตัดสินใจใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันจนวาระสุดท้ายและตนตั้งใจว่าจะเล่นดนตรีหาเงินเลี้ยงครอบครัวแต่สุดท้ายก็มาถูกไฟไหม้บ้านซ่างเป็นของภรรยาและเครื่องดนตรี ซึ่งเป็นเครื่องมือทำมาหากินตน ต่อไปนี้ก็ไม่รู้จะทำมาหากินอะไรเลี้ยงครอบครัวจึงอยากวิงวอนท่านผู้ใจบุญสงสารและช่วยเหลือด้วย  ส่วนสาเหตุการเกิดไฟไหม้ครั้งนี้เบื้องต้นสันนิษฐานว่าเกิดจากไฟช๊อต อย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป  












 ภัทรพล พรมพัก/สุพรรณบุรี  
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น