วันอาทิตย์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2561

สระบุรี จิตอาสาพัฒนาปลูกและบำรุงรักษาต้นไม้​ วันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ




           สระบุรี จิตอาสาพัฒนาปลูกและบำรุงรักษาต้นไม้​ วันรักต้นไม้ประจำปีของชาติเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ​ สมเด็จพระศรีนครินทรา​ บรมราชชนนี​
   





           วันที่21ตุลาคม2561​นาย​แมนรัตน์​ รัตนสุคนธ์​   ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีเป็นประธานจิตอาสาพัฒนา​ ปลูกและบำรุงรักษาต้นไม้ในวันรักษ์ต้นไม้ประจำปีของชาติ​ เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระศรีนครินทรา​ บรมราชชนนี​ "กิจกรรมปลูกบำรุงรักษา​ต้นไม้และต้นไม้ทรงปลูก​" มีนายสมศักดิ์​ สรรพโกศลกุล​ ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่5(สระบุรี)​และคณะผู้บริหารสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่5 (สระบุรี)​ จัดทำโครงการ​ วันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ2561​ ณ​ ศูนย์ราชการจังหวัดสระบุรี​






              สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่5​ (สระบุรี)​ ในฐานะเป็นผู้ดูแลรับผิดชอบใน​8​ จังหวัด​ ภาคกลางได้แก่จังหวัดสระบุรี​​จังหวัดลพบุรี​ จังหวัดอ่างทอง​ จังหวัดสิงห์บุรี​ จังหวัดชัยนาท​ จังหวัดปทุมธานี​ จังหวัดนนทบุรี​และจังหวัดพระนครศรีอยุธยา​ ซึ่งมีศูนย์ป่าไม้อยู่ประจำจังหวัดนั้นๆโดยให้ผู้อำนวยการศูนย์ฯประสานงานกับสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติ​และสิ่งแวดล้อม​ (ทสจ.)​  และผู้ว่าราชการจังหวัดในพื้นที่​ ให้จัดกิจกรรม”ปลูก​ บำรุงรักษาต้นไม้และต้นไม้ทรงปลูก” โดยร่วมกันกำหนดพื้นที่ตามที่เห็นควรโดยร่วมกันจัดกิจกรรมบำรุงรักษาต้นไม้​ ดูแลการพรวนดิน​ ใส่ปุ๋ย​ กำจัดวัชพืช​ โรค​แมลง​ ตัดแต่งกิ่งไม้​  และรดน้ำต้นไม้​ในพื้นที่ที่ได้ปลูกต้นไม้ในวันต้นไม้ประจำปีของชาติ
   






              ตามที่กรมป่าไม้ได้พิจารณาแล้วจึงให้สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ทุกแห่งในประเทศ​ มอบหมายให้ศูนย์ป่าไม้ทุกศูนย์ในสังกัดร่วมกับจังหวัดท้องที่​ จัดโครงการ​ วันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ2561​พร้อมกันทั่วประเทศ​ในวันที่21ตุลาคม2561​ในการจัดกิจกรรมบำรุงรักษาต้นไม้โดยรุกขกร​ ปลูกซ่อมต้นไม้​  จึงขอเชิญชวนหน่วยงานภาครัฐ​ ภาคเอกชน​ ประชาชน​  นักเรียน​นักศึกษา​ และสมาชิกจิตอาสาพระราชทานตามโครงการจิตอาสา”เราทำความดี​ ด้วยหัวใจ”ในท้อง​ที่เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ด้วย


 
 


(คนธรรมดา ม้าตัวเดียว)  บรรณาธิการข่าว 
เรวัติ น้อยวิจิตร Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com 081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น