วันเสาร์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2561

ททท.สุพรรณบุรี เชิญร่วมประเพณีตักบาตรเทโว วัดเขาดีสลัก



               นางดวงใจ  กาญธีรานนนท์  ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า
“ เที่ยวเก๋ไก๋ สไตล์สุพรรณบุรี ” ขอเชิญชวนทุกท่านท่องเที่ยวแบบสุขกาย สุขใจ อิ่มบุญกันทั่วหน้า ให้ม่วนอ๊กม่วนใจ๋กันเลยทีเดียว อย่างที่ วัดเขาดีสลัก ตำบลดอนคา อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี จะจัดงาน ประเพณีตักบาตรเทโวโรหณะ ประจำปี 2561 ในวันที่ 26 ตุลาคม 2561 ซึ่งปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 11 จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนทุกท่านร่วมทำบุญตักบาตรแก่พระภิกษุสงฆ์ 100 รูป ชมขบวนเสลี่ยงพระพุทธ ขบวนเหล่านางฟ้าและเทวดา การจัดสลากภัตจากหมู่บ้านต่าง ๆ ที่มีเอกลักษณ์ท้องถิ่นที่งดงาม ตลอดจนร่วมแห่พระห่มเจดีย์พระบรมสารีริกธาตุสมัยทวารวดีเพื่อเป็นสิริมงคล แล้วชมการแสดงพื้นบ้านของกลุ่มชาติพันธุ์ต่าง ๆ ที่พลาดไม่ได้ คือ การเลือกซื้อสินค้า OTOP ของดีของอำเภออู่ทอง, OTOP นวัตวิถีและสินค้าชุมชนท้องถิ่น มากมาย






                  หลังจากร่วมงานประเพณีตักบาตรเทโวโรหณะแล้ว ต้องแวะชมแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของวัดเขาดีสลัก คือ รอยพระพุทธบาตร ศิลปะสมัยทราวดีที่มีลักษณะโดดเด่นไม่เหมือนที่ใด คือ มีลักษณะของพระพุทธบาตรนูนต่ำเก่าแก่สมัยทราวดี นอกจากนี้ ททท.ขอจัดเพิ่มให้เยี่ยมชมเมืองโบราณอู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ที่นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสอารยธรรมทางประวัติศาสตร์ แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ อาทิ วัดเขาทำเทียม วัดเขาพระศรีสรรเพชญาราม และสวนหินธรรมชาติพุหางนาค หรือหากได้แวะพักค้างคืน Homestay ที่สุพรรณบุรีสักคืน จะได้ท่องเที่ยวที่สัมผัสวิถีชีวิตที่มีเสน่ห์มากมาย





                ท่องเที่ยวเมืองรอง สนุก มีความสุข ได้บุญและยังได้ลดหย่อนภาษี ปี 2561 มีเงินให้เหลือเก็บอีกเพียบ  “เที่ยวแล้วรวย” เมืองไทย….สวยทุกที่ เท่ทุกเวลา Amazing Thailand ไทยเท่




เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าว 
เรวัติ น้อยวิจิตร Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com 081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น