วันเสาร์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2561

สสจ.อุดรฯ ร่วมเปิดตัว “ ศูนย์รักล้อ ” สานต่อ ต้นแบบ sport city



              นายแพทย์ สสจ.อุดรฯ ร่วมเปิดตัว “ศูนย์รักล้อ”   แห่งที่ 9 เชื่อมั่น ประชาชนเกิดสุขภาวะทั้งทางร่างกาย อารมณ์ สังคม  ผ่านการสร้างเครือข่ายที่เข้มแข็งสานต่อ ต้นแบบsport city







             วันนี้(27 ต.ค.61)นายแพทย์ปรเมษฐ์ กิ่งโก้ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุดรธานี เป็นประธานเปิดศูนย์รักล้อ”   แห่งที่ 9  ณ วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีอุดรธานี ตามโครงการพัฒนาเครือข่ายจักรยานสร้างสุข ประเทศไทย  สนับสนุนโดย สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส.) พร้อมกล่าวขื่นชมในความร่วมมือ ร่วมแรง ประสานใจ ประสานงานของคณะอนุกรรมการโครงการพัฒนาเครือข่ายจักรยานสร้างสุขประเทศไทย ซึ่งนับเป็นกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ และมีคุณค่ายิ่งในการส่งเสริมให้ประชาชนเกิดสุขภาวะในด้านต่างๆ ทั้งทางร่างกาย อารมณ์ สังคม  ผ่านการสร้างเครือข่ายที่เข้มแข็งและกิจกรรมการรณรงค์ต่างๆ ซึ่งเป็นการสร้างความสุขในระดับจังหวัด ภูมิภาค และประเทศ อีกทั้งถือได้ว่ากิจกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่ง ที่ทำให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดี มีความผาสุกในการดำรงชีวิต เพราะการใช้จักรยาน นอกจากจะส่งเสริมสุขภาพของประชาชนแล้ว ยังช่วยลดการใช้พลังงาน          ลดมลภาวะ และช่วยแก้ปัญหาภาวะโลกร้อน ถือเป็นการช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อม ตลอดจนการที่ทุกท่านที่ได้สละเวลาอันมีค่ามาร่วมทำกิจกรรมอย่างมีส่วนร่วม ได้พบปะ แลกเปลี่ยนประสบการณ์และความรู้ และได้ร่วมบูรณาการงานร่วมกันจากทุกภาคส่วนอย่างเป็นรูปธรรม ถือเป็นอีกหนึ่งแนวทางที่จะช่วยทำให้บ้านเมืองเราน่าอยู่ยิ่งขึ้นในฐานะที่อุดรธานี คือ sport city






                ด้านนายพงษ์สวัสดิ์  พิมพิไสย  ผู้อำนวยการวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีอุดรธานี  กล่าวเพิ่มเติมว่า ตามที่โครงการพัฒนาเครือข่ายจักรยานสร้างสุขประเทศไทย ร่วมกับวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีอุดรธานี  ได้จัดตั้งศูนย์รักล้อ วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีอุดรธานี ขึ้นเพื่อรณรงค์ให้ประชาชน  ภายในจังหวัดอุดรธานี  ได้มีกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพ  ในการลดใช้พลังงาน  ลดมลภาวะ  ช่วยลดปัญหาโลกร้อน  และหันมาใช้จักรยานในการใช้ชีวิตประจำวันมากยิ่งขึ้น  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อซ่อม  บำรุง  ดูแล  และให้ความรู้เรื่องจักรยาน  กับทุกภาคส่วน พร้อมส่งเสริมให้ประชาชน เกิดการรวมตัวกันทำกิจกรรมปั่นจักรยานอย่างต่อเนื่อง  และเป็นศูนย์เรียนรู้ด้านจักรยาน. นอกจากนี้ ยังเป็นการส่งเสริมให้นักเรียน นักศึกษาทุกระดับ ปั่นจักรยานเพื่อส่งเสริมสุขภาพ. การรับบริจาคจักรยาน  (ธนาคารโรงเรียน) ที่สำคัญการให้ความรู้เรื่องจักรยานอย่างถูกวิธี





                 ทั้งนี้ ทันตแพทย์อนุศักดิ์  คงมาลัย  ประธานคณะกรรมการเครือข่ายจักรยานสร้างสุขประเทศไทย  หวังว่า  เครือข่ายจักรยานสร้างสุขประเทศไทย จะมีส่วนในการขับเคลื่อนการสร้างสุขภาพที่ดีกับทุกคน ที่สำคัญเราคือส่วนหนึ่งของจักรยาน โดยที่ผ่านมาได้มีการเปิดตัวศูนย์รักล้อที่ วิทยาลัยเทคนิคสุพรรณบุรี /ประจวบคีรีขันธ์/ลำปาง/หนองบัวลำภู/หาดใหญ่ จ. สงขลา/บ้านแพง จ.นครพนม/ ชัยนาท/ เชียงรายและในครั้งนี้ ที่วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีอุดรธานี โดยต่อไปเตรียมเปิดที่ วิทยาลัยศรีสัชนาลัย จ. สุโขทัย














เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าว 
เรวัติ น้อยวิจิตร Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com 081-9107445


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น