วันพฤหัสบดีที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

สมุทรสาคร จัดใหญ่พิธีพุทธาภิเษกรูปหล่อ “ องค์พ่อหลักเมืองสมุทรสาคร ”




             วันนี้ (18 พฤษภาคม 2560) ที่ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร  ตำบลมหาชัย อำเภอเมืองสมุทรสาคร  นายประภัสสร์  มาลากาญจน์  ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร  เป็นประธานพิธีพุทธาภิเษกรูปหล่อองค์พ่อหลักเมืองสมุทรสาคร โดยมีส่วนราชการ  ภาคเอกชน และประชาชนเข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก





             สำหรับ  พิธีพุทธาภิเษกรูปหล่อองค์เจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร  ได้เริ่มตั้งแต่ช่วงเช้าในเวลา 10.00 น. นายประภัสสร์  มาลากาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีเจริญพระพุทธมนต์พร้อมถวายภัตตาหารเพลและถวายเครื่องไทยธรรมแด่พระสงฆ์จำนวน 9  รูป โดยมีพระเทพสาครมุนี  เจ้าคณะจังหวัดสมุทรสาครเป็นประธานในพิธีฝ่ายสงฆ์ ซึ่งเป็นการทำบุญศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาครเพื่อความเป็นสิริมงคล จากนั้นในเวลา 17.09 น. นายประภัสสร์  มาลากาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีสมโภชพุทธาภิเษกรูปหล่อ “องค์พ่อหลักเมืองสมุทรสาคร” จุดเทียนเครื่องทองน้อยพุทธาภิเษก ต่อจากนั้นประธานในพิธี ส่งเทียนชนวนให้กับพระเทพคุณาภรณ์ รองเจ้าคณะภาค 14 วัดเทวราชกุญชรวรวิหาร กรุงเทพฯ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์จุดเทียนชัย พร้อมพระเกจิอาจารย์นั่งปรกอธิษฐานจิต ปลุกเสก รูปหล่อองค์พ่อหลักเมืองสมุทรสาคร






            ด้วยรูปหล่อองค์พ่อหลักเมืองสมุทรสาคร รุ่นแรกสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2524 ได้หมดลง  คณะกรรมการบริหารศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาครจึงมีมติ สร้างรูปหล่อองค์พ่อหลักเมืองสมุทรสาคร รุ่น 2 นี้ขึ้นมาเพื่อความเป็นสิริมงคลของประชาชนที่สนใจบูชาองค์รูปหล่อองค์พ่อหลักเมืองสมุทรสาคร ซึ่งมีจำนวน 2 ขนาด คือ  ขนาด 9 นิ้ว และขนาด 16 นิ้ว เป็นองค์รมดำและองค์ปิดทอง  เจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร  นับว่าเป็นศูนย์รวมใจและเป็นที่พึ่งทางใจของชาวสมุทรสาคร ดังคำขวัญที่ว่า เจ้าพ่อหลักเมือง  เสมือนหลักชัย รวมนำชัย ให้เจริญรุ่งเรือง...







ยุทธนัย  อังกิตานนท์  บรรณาธิการ นสพ.เสียงประชา   รายงาน
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น