วันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

พล.ต ศุภกร เทิดสุวรรณ นำชมรมคนรักในหลวงจังหวัดบุรีรัมย์ เยี่ยมชมสวนมิ่งมงคลฯ สระบุรี



               เมื่อ วันศุกร์ที่19 พ.ค 60 ชมรมคนรักในหลวงจังหวัดบุรีรัมย์ นำโดยพล.ต ศุภกร เทิดสุวรรณ  ผจก ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และประธานชมรมฯจังหวัดบุรีรัมย์ ได้นำสมาชิกจำนวน153คน  เข้าเยี่ยมชมสวนมิ่งมงคลฯ ซึ่งมี ผู้จัดการสวนมิ่งฯ นายชะลอศักดิ์  แสงคล้อย  รองประธานชมรมคนรักในหลวงสระบุรี และวิทยากรอาสา และ รองประธานชมรมฯนางน้ำทิพย์  คำมุงคุล  ได้ให้การต้อนรับ  และบรรยายประวัติความเป็นมาของสวนมิ่งฯ จากนั้นได้นำชมอาคารconwood ที่ใช้พลังงานทดแทนกังหันชัยพัฒนาบริเวณที่เก็บน้ำและบริเวณสวนครัวเพาะปลูกโดยเน้นในเรื่องเศรษฐกิจพอเพียงและรับฟังเรื่องพันธุ์ไม้ต่างๆ




                เป็นสวนสาธารณะต้นแบบเพื่อสังคมสวนมิ่งมงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 84 พรรษา เป็นชื่อของสวนสาธารณะแห่งใหม่ที่ได้รับ พระราชทานชื่อจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  เป็นสวนสาธารณะต้นแบบเพื่อสังคม สวนประหยัดพลังงาน และลดภาวะโลกร้อน  ภายในสวน ประกอบด้วย  สวนสวยสำหรับคนเดินทาง    อาคารเฉลิมพระเกียรติ  ร้านค้ามูลนิธิชัยพัฒนา  และร้านค้าชุมชน ต้นแบบสวนสาธารณ   แหล่งเรียนรู้ เศรษฐกิจพอเพียง ตามแนวพระราชดำริพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ   เปิดให้เที่ยวชมทุกวันตั้งแต่ เวลา 06.00น.ถึง 19.00 น .ตั้งอยู่ตรงข้าม โรงเรียนอนุบาลทับกวาง  อ.แก่งคอย  จ.สระบุรี ต.ทับกวาง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี





               ทั้งนี้ก่อนการบรรยายผู้เข้าเยี่ยมชมได้กราบถวายอาลัยและปฏิบัติสมาธิหน้าพระบรมสาทิสลักษณ์ก่อนรับฟังคำบรรยายและร่วมลงนามถวายความอาลัยฯก่อนเดินทางกลับ





(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)    บรรณาธิการข่าว     รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น