วันพุธที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

สุพรรณบุรี ภารกิจทหาร ร้อย.รส.ร.๒๙ พัน.๒ บูรณาการร่วม ให้บริการ ประชาชน



              เมื่อ ๒๒๑๗๐๐ พ.ค. ๖๐ ร้อย.รส.ร.๒๙ พัน.๒ โดย มว.รส.ร.๒๙ พัน.๒ (๔) จัดชุด กร. มี ร.ต.ประนอม  ฟักโต เป็นหัวน้าชุด ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เดิมบางนางบวช และสำนักงานขนส่ง อ.เดิมบางนางบวช   นำโดย น.ส.จันทร์ภัสสร  เดชกุล หัวหน้าสำนักงานขนส่ง อ.อำเภอเดิมบางนางบวช  ทำการตั้งจุดตรวจ/จุดสกัด บริเวณ ถนน ๓๔๐ สุพรรณบุรี - ชัยนาท บ้านท่านางเริง ต.นางบวช อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี





              เพื่อกวดขันวินัยจราจรตรวจสิ่งผิดกฏหมาย เป็นการป้องกันและป้องปราม ผู้ไม่หวังดีสร้างสถานการณ์ความวุ่นวาย อีกทั้งเป็นการสร้างความเชื่อมั่นของประชาชนที่ดีต่อการปฏิบัติหน้าที่ของทหาร   ผลการปฏิบัติ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย








               ร้อย.รส.ร.๒๙ พัน.๒ โดย มว.รส.ร.๒๙ พัน.๒ (๔) จัดชุด ลว. มี  จ.ส.อ.สมชาย  น้อยมณี เป็นหัวน้าชุด ทำการลาดตระเวนด้วยยานพาหนะและเดินเท้าตรวจพื้นที่สถานที่ท่องเที่ยว  และแหล่งชุมชน  สำคัญในพื้นที่สวนสาธารณะบึงฉวากเฉลิมพระเกียรติ อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี







               เพื่อตรวจสอบแหล่งมั่วสุมของกลุ่มเยาวชนในพื้นที่ เป็นการป้องกันและป้องปรามผู้ไม่หวังดีสร้างสถานการณ์ความวุ่นวาย ดูแลรักษาความปลอดภัย ให้กับประชาชนในพื้นที่ และเป็นการเฝ้าระวังการก่อเหตุความรุนแรงในพื้นที่ โดยมุ่งเน้นในพื้นที่ ที่เป็นจุดเสี่ยงจุดล่อแหลม และสังเกตสิ่งผิดปกติในพื้นที่ อีกทั้งเป็นการสร้างความเชื่อมั่น ของประชาชนที่ดีต่อการปฏิบัติหน้าที่ของทหาร  ผลการปฏิบัติ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย






                 ร้อย.รส.ร.๒๙ พัน.๒ โดย มว.รส.ร.๒๙ พัน.๒ (๔) จัดชุด ลว. มี ร.ต.ประนอม   ฟักโต เป็นหัวน้าชุด ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สามชุก ลาดตระเวนด้วยการเดินเท้าตรวจสอบกล้อง CCTV
ในเขตพื้นที่รับผิดชอบบริเวณตลาดร้อยปี อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี  เพื่อเป็นการป้องกันและป้องปรามผู้ไม่หวังดีสร้างสถานการณ์ ความวุ่นวาย ดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชนในพื้นที่ และเป็นการเฝ้าระวังการก่อเหตุ ความรุนแรงในพื้นที่ โดยมุ่งเน้นในพื้นที่ ที่เป็นจุดเสี่ยงจุดล่อแหลม และสังเกตุสิ่งผิดปกติในพื้นที่ อีกทั้งเป็นการสร้างความเชื่อมั่นของประชาชนที่ดีต่อการปฏิบัติหน้าที่ของทหาร ผลการปฏิบัติและตรวจสอบ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย









                 กล้อง CCTV ในเขตพื้นที่รับผิดชอบบริเวณ ตลาดร้อยปี อ.สามชุก มีทั้งหมด ๘ ตัว ใช้การได้ ๓ ตัว และชำรุดไม่สามารถใช้การได้ ๕ ตัว จึงดำเนินการประสานเจ้าหน้าที่เทศบาลให้รับทราบและดำเนินการแก้ไขต่อไป







                   ร้อย.รส.ร.๒๙ พัน.๒ โดย มว.รส.ร.๒๙ พัน.๒ (๔) จัดชุด กร. มี ร.ต.ประนอม  ฟักโต เป็นหัวน้าชุด ร่วมกับสำนักงานการเกษตร อ.สามชุก สำนักงานพัฒนาที่ดินสุพรรณบุรี ศูนย์วิจัยพืชไร่สุพรรณบุรี
อุทยานผักพื้นบ้านบึงฉวาก ผู้นำหมู่บ้านและเกษตรกร อ.สามชุก จำนวน ๒๐๐ คน ร่วมกิจกรรมวันถ่ายทอดเทคโนโลยี ( Field Day ) และบริการการเกษตร  เพื่อเริ่มต้นฤดูกาลผลผลิตใหม่ ปี ๒๕๖๐ ณ ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร (ศพก.) อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี เพื่อร่วมกิจกรรมและสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างหน่วยงานราชการกับผู้นำหมู่บ้านและกลุ่มเกษตรกรในพื้นที่ และพัฒนาสัมพันธ์รับทราบข้อมูลข่าวสาร



                 สอบถามปัญหาของชุมชนในพื้นที่ พร้อมทั้งได้ประชาสัมพันธ์ผลงานของรัฐบาลและ คสช. กี่ยวกับนโยบายประชารัฐให้ประชาชนในพื้นที่รับทราบ โดยมีนายรัชพล  เหมือนวงษ์คำ ปลัดอาวุโส อ.สามชุก เป็นประธาน  ผลการปฏิบัติ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย






               ร้อย.รส.ร.๒๙ พัน.๒ โดย มว.รส. ร.๒๙ พัน.๒ (๔) จัดชุด ยก.โดยมี ร.ต.ประนอม  ฟักโต เป็นหัวหน้าชุด ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สามชุก นำโดย พ.ต.ท.ไพรรัตน์  สกุลมีฤทธ์ สว.ปป.สภ.สามชุก
เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง นำโดย นายพงษ์กิตติ พึ่งโพธิ์ทอง ปลัด ฝ่ายความมั่นคง อ.สามชุก นายปัญญา  ศรีอินกิจ เจ้าหน้าที่สาธารณะสุข อ.สามชุก และนางวรรณพร  มัจฉา นักวิชาการวัฒนธรรมชำนาญการ อ.สามชุก






              ตรวจสอบสถานประกอบการร้านค้าซึ่งเปิดร่วมกับร้านเกมส์ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ  ได้แก่
- ร้านพีพีเอ็น อินเตอร์เน็ต  ที่อยู่ ๑๒๓/๑ หมู่ที่ ๒ ต.วังลึก อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี โดยมี น.ส.วันเพ็ญ  พันธุ์แตง  เป็นเจ้าของ เพื่อตรวจสอบใบอนุญาติ และเป็นการป้องปรามป้องกันการมั่วสุมของกลุ่มเยาวชนในพื้นที่




              พร้อมทั้งตรวจสอบสถานประกอบการร้านค้า และประชาสัมพันธ์ห้ามจำหน่ายบุหรี่และสุราให้กับเยาวชนที่อายุต่ำกว่า ๑๘ ปี  อีกทั้งเพื่อเป็นการ เข้าไปดูแล ความปลอดภัย รวมทั้ง จะขยายผลประชาสัมพันธ์ผลงานของรัฐบาล และ คสช. เกี่ยวกับนโยบายประชารัฐ ให้กับผู้ประกอบการรับทราบ ผลการปฏิบัติ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ผู้ประกอบการร้านค้าร้านอินเตอร์เน็ตให้การต้อนรับและให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี มีความพึงพอใจมากที่ทหารเข้ามาดูแล  และแสดงออกถึงความตั้งใจในการแก้ไขปัญหาในพื้นที่







              ร้อย.รส.ร.๒๙ พัน.๒ โดย มว.รส.ร.๒๙ พัน.๒ (๔) จัดชุด ยก. มี ร.ต.ประนอม  ฟักโต เป็นหัวน้าชุด ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สามชุก นำโดย ร.ต.ต.ประทีป  เพิ่มพูล รอง สว.ปป.สภ.สามชุก
เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง นำโดย นายพงษ์กิตติ พึ่งโพธิ์ทอง ปลัด ฝ่ายความมั่นคง อ.สามชุก เข้าตรวจสอบโต๊ะสนุ๊กเกอร์ บ้านเลขที่ ๙๐ หมู่ที่ ๒ ต.วังลึก อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี โดยมี น.ส.สายทอง  สงคราม เป็นเจ้าของ



  

               เพื่อพบปะพัฒนาสัมพันธ์รับทราบข้อมูลข่าวสารและตรวจสอบการเปิดให้บริการโต๊ะสนุ๊กเกอร์ เป็นการจัดระเบียบสังคมแก่ผู้ประกอบ พร้อมทั้งตรวจความสงบเรียบร้อย ป้องกันการมั่วสุมของกลุ่มเยาวชนในเขตพื้นที่ รับผิดชอบ ผลการปฏิบัติ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ผู้ประกอบการให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และมีความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของ จนท.ทหาร




ำนวย เดชทองคำ   ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์   รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น