วันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

สุพรรณบุรี “ รวมพลังคนดีศรีสุพรรณฯ ” ต่อต้านยาเสพติด ผ่านกลไก “ ประชารัฐ ”



             ชาวจังหวัดสุพรรณบุรี  1,500 คน  “รวมพลังคนดีศรีสุพรรณฯ” เสริมสร้างคุณธรรม-จริยธรรม เพื่อสร้างจิตสำนึกคนดีไม่ยุ่งเกี่ยวยาเสพติด ผ่านกลไก “ ประชารัฐ”





              ที่อาคารเจ้าฟ้ามหาจักรีเจ้าสิรินทร  โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี  ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์  จองพานิช  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี   เป็นประธานเปิดการสัมมนาเสริมสร้างคุณธรรม-จริยธรรม เพื่อสร้างจิตสำนึกคนดีไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด พร้อมกล่าวว่า ปัญหายาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติที่จะต้องได้รับการแก้ไขอย่างจริงจังและเร่งด่วน ตามที่นายกรัฐมนตรีและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ได้ให้ทุกส่วนราชการ ทั้งในราชการบริหารส่วนกลาง ภูมิภาค และท้องถิ่นบูรณาการการทำงานร่วมกัน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดในระดับพื้นที่ โดยผ่านกลไกของ “ ประชารัฐ” ประกอบกับกระทรวงมหาดไทย ได้เล็งเห็นความสำคัญว่าหมู่บ้าน ชุมชน เป็นจุดแตกหักในการแก้ไขปัญหายาเสพติดในระดับพื้นที่ หากหมู่บ้านและชุมชนมีความเข้มแข็ง ประชาชนในพื้นที่มีภูมิคุ้มกันที่ดีแล้วปัญหายาเสพติดก็จะหมดไปจากสังคมไทยไปในที่สุด ด้วยหลักการ “เข้าใจ เข้าถึงและพัฒนา” เชื่อว่าผู้เข้าร่วมสัมมนาในครั้งนี้ ล้วนเป็นผู้ที่มีศักยภาพ สามารถนำความรู้ที่ได้รับกลับไปเชื่อมโยงและเป็นผู้นำในการพัฒนาความเป็นอยู่ในทุกๆด้าน
เพื่อเสริมสร้างความเข็มแข็งให้กับหมู่บ้านและชุมชนอย่างยั่งยืน





               นายธนเสฎฐ์ สุชามาลาวงษ์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสุพรรณบุรี ในนามของข้าราชการ ผู้แทนภาคประชาชน และผู้ประสานพลังแผ่นดินต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติด กล่าวเพิ่มเติมว่า การสัมมนาในครั้งนี้ เพื่อพัฒนาศักยภาพผู้แทนประชาชนในพื้นที่ที่ร่วมเป็นอาสาสมัคร ผู้ประสานพลังแผ่นดินต่อสู้ เพื่อเอาชนะยาเสพติดจังหวัดสุพรรณบุรี สามารถนำความรู้ ความสามารถที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ต่อการปฏิบัติงานเสริมสร้างความเข้มแข็ง ร่วมมือกันต้อสู้ เพื่อเอาชนะยาเสพติดในพื้นที่ให้จงได้ โดยมีผู้เข้ารับการอบรม ประกอบด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการทุกสังกัด ผู้บริหารองค์ปกครองส่วนท้องถิ่น 127 แห่ง ตัวแทนนักเรียนนักศึกษา และตัวแทนภาคประชาชนจำนวนทั้งสิ้น 1,500 คน    ในการนี้ ได้รับเกียรติจาก นายวราวุธ ศิลปะอาชา กรรมการที่ปรึกษาคณะกรรมการดำเนินงานโครงการนำร่องเพื่อสร้างกระแสการพัฒนาคนและสังคมในระดับจุลภาค จังหวัดสุพรรณบุรี หรือ โครงการเยาวชนคนดีศรีสุพรรณ มาบรรยายพิเศษ เรื่อง “ รวมพลังคนดีศรีสุพรรณ ร่วมต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติด” /รศ.สุขุม นวลสกุล บรรยายเรื่อง “อยู่อย่างไรให้มีคุณค่า และวิทยากรจาก ศอ.ปส.จ.สพ.บรรยายเรื่องจิตอาสาร่วมกันพัฒนาและแก้ปัญหายาเสพติด”






เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น