วันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

นาย ทวีพงษ์ ทิพย์สูงเนิน สนธิกำลังจับกุมผู้บุกรุกทำลายป่า อุทยานแห่งชาติน้ำตกสามหลั่น




                สนธิกำลัง ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามประจำจุดอุทยานแห่งชาติน้ำตกสามหลั่น จู่โจมจับกุมผู้บุกรุกทำลายป่า




                เมื่อ 27 พ.ค.  60 นาย ทวีพงษ์ ทิพย์สูงเนิน หัวหน้าฝ่ายอนุรักษ์ทรัพยากร พร้อมชุดสายตรวจและปราบปรามประจำอุทยานแห่งชาติน้ำตกสามหลั่น ได้รับแจ้งว่ามีบุคคลและรถยนต์จำนวน3คัน ลักลอบเข้าไปในเขตอุทยานแห่งชาติน้ำตกสามหลั่น ในพื้นที่หมู่ที่ 2 ตำบลหนองไหล อำเภอ เมือง จังหวัดสระบุรี จึงลงไปตรวจสอบพบผู้กระทำผิดจำนวน 8 คนกำลังทำการแผ้วถางพื้นที่ป่าของเขตอุทยานแห่งชาติน้ำตกสามหลั่น เพื่อจะทำการก่อสร้างที่ฝั่งศพคนจีน(ฮวงซุ้ย)ซึ้งพื้นที่ดังกล่าวเป็นเขตอุทยานแห่งชาติ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมสามารถจับกุมได้จำนวน8คน





                จากการสอบสวนให้การรับสารภาพว่ามีนายทุนชื่อ นาย ชิน รัฐศักดิ์ศิริ  ซึ่งเป็นเถ้าแก่ และเจ้าของบริษัท ไทยฟ้า เปเปอร์ จำกัดมี ที่อยู่ในกรุงเทพเป็นผู้สั่งให้คนงานทั้งหมดมาทำการก่อสร้างฮวงซุ้ย ในบริเวณพื้นที่ดังกล่าวทั้งหมดรับสารภาพว่าเข้ามาในพื้นที่นี้จริงหลังจากเจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดพบว่ามีรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า ชิตี้ สีเขียวทะเบียน ภฮ - 781 กรุงเทพมหานคร รถยนต์บรรทุก 6 ล้อยี่ห้อ อีซูชุ เดการ์ช่วงยาว สีขาวทะเบียน93-8871 กรุงเทพ และรถยนต์6ล้อยี่ห้ออีชูชุ สีน้ำเงิน เอ็นเคอาร์ ทะเบียน94-2369 กรุงเทพ จึงแจ้งข้อหาบุกรุกพื้นที่ป่าอุทยาน ฐานทำโดยประการใดๆให้เป็นอันตรายหรือทำให้เสื่อมสภาพซึ่งป่าไม้ตามพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ.2504 การทำลายป่า ตามพระราชบัญญัติป่าไม้ พ. ศ.2484 และความผิดฐานกระทำโดยประการใดๆอันเป็นการเสื่อมเสียแก่สภาพป่าสงวนแห่งชาติ ตามพระราชบัญญัติป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ.2507





                    ด้านพันเอก เพิ่มศักดิ์ ขุนโขลน รอง ผอ.กอ.รมน.จังหวัดสระบุรี ลงมาตรวจสอบการจับกุมและเน้นการดูแลและให้ดำเนินการถึง เด็ดขาดกับกลุ่มผู้ที่มี อิทธิพลในการบุกรุกป่าให้สิ้นไปพร้อมกำชับให้ชุดปราบปรามฝ่ายอนุรักษ์ทรัพยากร ให้สนธิกำลังทั้งฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร ให้ร่วมกันปฏิบัติงานร่วมกันทุกกรณี เพื่อช่วยกันรักษาป่าไม้ไว้เพื่อเป็นการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติให้ดีที่สุด และจึงให้บันทึกการจับกุมส่งผู้ต้องหาไปดำเนินคดีต่อไป





(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)  บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น