วันอาทิตย์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

สุพรรณบุรี ปภ.เขต ๒ จัดส่ง จนท.อุปกรณ์ เครื่องจักกล ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในจังหวัดสุโขทัย



             ปภ.เขต๒ สุพรรณบุรี  จัดส่งอุปกรณ์ เครื่องจักกล และ เจ้าหน้าที่ ไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในจังหวัดสุโขทัย เพื่อบรรเทาสถานการณ์




               นายศุภภิมิตร เปาริก ผู้อำนวยการศูนย์ ปภ.เขต๒ สุพรรณบุรี   เปิดเผยว่า ได้จัดส่งเครื่องมือ อุปกรณ์ และเครื่องจักกล เพื่อไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ในจังหวัดสุโขทัยโดยเร่งด่วน  ประกอบด้วย รถสูบน้ำระยะไกล 2 คัน รถสูบน้ำท่วมขังแรงดันสูฃ 2 คัน  รถไฟฟ้าส่องสว่าง 2 คัน รถกู้ภัยขนาดเล็ก 1 คัน และเจ้าหน้าที่ 7 คน โดยทั้งหมดจะประจำการเพื่อช่วยเหลือจังหวัดสุโขทัยจนกว่าสถานการณ์จะบรรเทา แต่ทั้งนี้หากระดับน้ำหรือสถานการณ์ยังไม่คลี่คลาย ศูนย์ ปภ.เขต2 ได้เตรียมจัดส่งอุปกรณ์เข้าช่วยเหลือเพิ่มเติม ประกอบด้วย เครื่องสูบน้ำ 14 เครื่อง เรือพร้อมเครื่องยนต์ และเรือท้องแบน ประมาณ 30-40 ลำ

   


               อย่างไรก็ตาม ปภ.เขต2 ยืนยันว่า ได้เตรียมพร้อมทั้งเครื่องจักร อุปกรณ์ และเจ้าหน้าที่ตลอด 24 ชั่วโมง หากได้รับการประสานจากพื้นที่ประสบภัย จะลงพื้นที่ทันทีภายในไม่เกิน 3 ชั่วโมง




             ศูนย์ ปภ.เขต๒ สุพรรณบุรี  ยังคงปักหลักรวมพลกับชุดปฏิบัติหน่วยอื่น ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในจังหวัดสุโขทัย แม้สถานการณ์จะเริ่มคลี่คลายแล้ว




             นายศุภภิมิตร เปาริก ผู้อำนวยการศูนย์ ปภ.เขต๒ สุพรรณบุรี   เปิดเผยว่า ตามที่ศูนย์ ปภ.เขต๒ สุพรรณบุรี  ได้จัดส่งเครื่องมือ อุปกรณ์ และเครื่องจักกล เพื่อไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ในจังหวัดสุโขทัยโดยเร่งด่วน  ประกอบด้วย รถสูบน้ำระยะไกล 2 คัน รถสูบน้ำท่วมขังแรงดันสูง 2 คัน  รถไฟฟ้าส่องสว่าง 2 คัน รถกู้ภัยขนาดเล็ก 1 คัน พร้อมเจ้าที่ โดยทั้งหมดประจำการเพื่อช่วยเหลือจังหวัดสุโขทัยจนกว่าสถานการณ์จะบรรเทา ล่าสุดสถานการณ์น้ำในเขตเทศบาลเมืองสุโขทัยเริ่มคลี่คลายแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการดังกล่าว  ยังคงปักหลักปฏิบัติงานในพื้นที่จังหวัดสุโขทัย ร่วมกิจกรรม(รวมพล) กับชุดปฏิบัติหน่วยอื่น พร้อมเครื่องจักรกลสาธารณภัยอย่างเต็มศักยภาพ  ขณะที่ทางด้านนายกอบชัย บุญอรนะ รองอธิบดี กรม ปภ  ได้ลงพื้นที่ติดตามการปฏิบัติงานในพื้นที่จังหวัดสุโขทัย และตรวจเยี่ยมเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจแก่ เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการด้วย





              อย่างไรก็ตาม แม้ ศูนย์ ปภ.เขต2 ได้มีการจัดส่งทีมเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการลงพื้นที่จังหวัดสุโขทัย แล้วก็ตาม แต่หากจังหวัดในเขตรับผิดชอบ หรือจังหวัดอื่นๆ ประสบปัญหาอุทกภัย หากได้รับการประสานจากพื้นที่ประสบภัย จะลงพื้นที่ทันทีภายในไม่เกิน 3 ชั่วโมง  ทางศูนย์ ปภ.เขต2 ขอยืนยันว่า มีความพร้อมทั้งเครื่องจักร อุปกรณ์ และเจ้าหน้าที่ตลอด 24 ชั่วโมง







เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น