วันอังคารที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

สระบุรี จัดหางานจังหวัดฯ เปิดศูนย์รับแจ้งการทำงานของคนต่างด้าว




             จ.สระบุรีเปิดศูนย์รับแจ้งการทำงานของคนต่างด้าวเพื่ออำนวยความสะดวกแก่นายจ้างและแรงงานต่างด้าวทั้งวันมีผู้มาแจ้งแล้วประมาณกว่า 300 คน






            วันนี้( 24 ก.ค.2560)  นาย เกียรติศักดิ์  ตรงศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี พร้อมคณะลงพื้นที ณ บริเวณสำนักงานจัดหางาน จ.สระบุรี ตลอดทั้งวัน นายจ้างต่างทยอยเดินทางมาลงทะเบียนการขอจ้างแรงงานกันอย่างต่อเนื่องประมาณ 400 คน หลังจากกระทรวงแรงงานเปิดศูนย์รับแจ้งการทำงานของคนต่างด้าวเพื่ออำนวยความสะดวกแก่นายจ้างและแรงงานต่างด้าวเพื่อลดผลกระทบจากการบังคับใช้พระราชกำหนด การบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2560





          นายมงคล สงคราม จัดหางานจังหวัดสระบุรี เปิดเผยว่า จังหวัดสระบุรี โดยสำนักงานจัดหางาน จ.สระบุรี ได้เปิดศูนย์รับแจ้งการทำงานของคนต่างด้าวเพื่ออำนวยความสะดวกแก่นายจ้างที่มีแรงงานไม่มีเอกสารแสดงตน เข้ามาจดแจ้งยื่นเอกสารในระหว่าง 24 ก.ค. – 7 ส.ค. 2560





          สำหรับขั้นตอนของการปฏิบัติงานศูนย์รับแจ้งการทำงานของคนต่างด้าวจังหวัดสระบุรี ได้กำหนดแนวทางไว้คือ ระหว่าง 24 ก.ค. – 7 ส.ค. 2560 จะรับแบบคำขอจ้างคนต่างด้าว ให้นายจ้างเตรียมมาเอง ซึ่งสามารถโหลดแบบฟอร์มล่วงหน้าได้แล้วที่เว็บไซต์กรมการจัดหางาน www.doe.go.th หรือสำนักบริหารแรงงานต่างด้าว www.doe.go.th/alien หรือขอได้ที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดสระบุรี พร้อมเอกสารสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของนายจ้าง หรือสำเนาหนังสือจดทะเบียนนิติบุคคลกรณีนายจ้างเป็นนิติบุคคล รูปถ่ายลูกจ้างคนต่างด้าวขนาด 2 นิ้ว จำนวน 3 รูป  ซึ่งนายจ้างสามารถยื่นคำขอผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ได้ทางเว็บไซต์กรมการจัดหางาน www.doe.go.th





          ซึ่งนายจ้างต้องสแกนเอกสารแนบให้ครบถ้วนหรือยื่นแบบคำขอได้ที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดสระบุรีในขั้นตอนการยื่นเอกสารนายจ้างไม่ต้องพาแรงงานต่างด้าวมารายงานตัว และทางเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบคัดกรองความสัมพันธ์นายจ้างกับลูกจ้างระหว่างวันที่ 8 ส.ค. - 6 ก.ย. 2560 นายจ้างจะต้องพาลูกจ้างไปพบเจ้าหน้าที่เพื่อยืนยันความเป็นนายจ้าง เมื่อผ่านการตรวจสอบแล้ว คนต่างด้าวจะได้รับหนังสือรับรองเพื่อไปตรวจสัญชาติขอรับหนังสือเดินทางหรือเอกสารที่ประเทศต้นทางออกให้ สัญชาติเมียนมา ตรวจสัญชาติ ณ ศูนย์ตรวจสัญชาติเมียนมมา ในประเทศไทย สัญชาติกัมพูชา ลาว ต้องกลับไปตรวจสัญชาติในประเทศของตน เมื่อลูกจ้างได้รับหนังสือเดินทางหรือเอกสารที่ต้นทางออกให้แล้ว แรงงานต่างด้าวจะต้องขอรับวีซ่าและขออนุญาตทำงาน ณ จังหวัดที่ยื่นขอทำงานส่วนแรงงานต่างด้าวที่มีใบอนุญาตทำงานแต่ผิดนายจ้าง ต้องแจ้งดำเนินการเปลี่ยนนายจ้างให้ถูกต้องได้ทันที




           ทั้งนี้ ศูนย์รับแจ้งการทำงานของคนต่างด้าว จะเปิดทำการไม่มีวันหยุดราชการ เป็นเวลา 15 วัน ระหว่างวันที่ 24 ก.ค. - 7 ส.ค. ขอให้นายจ้างและแรงงานต่างด้าว เร่งดำเนินการให้ถูกต้องครบถ้วน  สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วนกรมการจัดหางาน โทร.1694  หรือสำนักงานจัดหางาน จ.สระบุรี โทร.0363518068






(คนธรรมดา ม้าตัวเดียว)   บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น