วันจันทร์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

สุพรรณบุรี จัดพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว




              วันนี้(31 ก.ค.60)ที่ บริเวณแม่น้ำท่าจีน หน้าที่ว่าการ อำเภอบางปลาม้า  หมู่ที่ 5 ตำบลโคกคราม อำเภอบางปลาม้า  ว่าที่ร้อยตรี สุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี  เป็นประธานในพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเพื่อเฉลิมพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศล แด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรากูร  เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2560 ด้วยทรงห่วงใยการประกอบอาชีพและการดำรงชีวิตที่เหมาะสมเสริมสร้างและปรับปรุงคุณภาพชีวิตและการดำรงชีวิตที่ดี ของพสกนิกร ทั่วราชอาณาจักร









                ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ นอกจากเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระองค์  และการถวายความจงรักภักดีด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณแล้ว ยังเป็นการแสดงความสามัคคีของพลังมวลชนของชาวจังหวัดสุพรรณบุรี  และที่สำคัญ จังหวัดสุพรรณบุรีเป็นเมืองอู่ข้าวอู่น้ำ ทรัพยากรที่มีค่ายิ่งในน้ำก็คือปลา เป็นแหล่งอาหารเป็นแหล่งโปรตีนและสามารถประกอบเป็นอาชีพได้ ซึ่งหลายหน่วยงานได้ช่วยกันอนุรักษ์แหล่งทรัพยากรธรรมชาติเหล่านี้ หากพี่น้องประชาชนไม่ช่วยกันรักษาสิ่งเหล่านี้ก็จะสูญหายไปเพราะฉะนั้นขอให้ทุกคนตระหนัก ถึงความสำคัญของทรัพยากร  ความสำคัญของเกษตรกร และความสำคัญของอาชีพหลักของพี่น้อง ประชาชนชาวไทยนั่นก็คืออาชีพเกษตรกรรม ขณะที่อาชีพการประมงได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องแต่ยังไม่สามารถผลิตพันธุ์ปลาให้เพียงพอกับความต้องการของประชาชน ดังนั้นกิจกรรมในครั้งนี้จึง ถือว่าเป็นประโยชน์ ที่จะช่วยกันเสริมสร้างอาหารที่อยู่ในน้ำ  และเป็นการปลุกจิตสำนึกการอนุรักษ์แม่น้ำลำคลองให้สะอาดปราศจากสิ่งเน่าเสีย อย่าให้มีวัชพืชอย่างเช่น ผักตบชวา เพื่อจะใช้เป็นแหล่งประมงและสถานที่ท่องเที่ยวสร้างความยั่งยืนแก่ชุมชน








             ด้านนายสุรเชษฐ์  สุนทรศาสตร์  ประมงจังหวัดสุพรรณบุรี  กล่าวเพิ่มเติมว่า ประมงจังหวัดสุพรรณบุรี  ร่วมกับศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืดสุพรรณบุรี มอบพันธุ์ปลาจำนวน  1,000,000 ตัว ประกอบด้วย ปลาสร้อยขาว ปลาตะเพียนขาว ปลาตะเพียนทองปลายี่สก และยังได้รับการสนับสนุนพ่อแม่พันธุ์ปลาจากคุณบุญทวี ตั้งไทยขวัญจะหมดเก้าชนิดจำนวน 65 ตัวได้ แก่ ปลาสวายเผือก  ปลาบึก ปลาเทโพ  ปลาแรด ปลายี่สกไทย ปลากระโห้ ปลาสวาย ปลาตะเพียนขาวและปลาหมอไทย








เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น