วันอังคารที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานเสื้อยืดคอโปโลสีดำให้ประชาชนจิตอาสาทั่วประเทศ




            ด้วยสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระราชอนุสรณ์คำนึงถึงพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และทรงเข้าพระราชหฤทัยประชาชนว่ายังไม่คลายรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณเช่นกัน เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2560 จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานเสื้อยืดคอโปโลสีดำให้แก่ปวงชนชาวไทยทั่วประเทศ เพื่อน้อมสำนึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันเปี่ยมล้น



       
       วันนี้ (22 ก.ค.) เวลา 10.00 น. สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พล.อ.ท.ภักดี แสง-ชูโต ผู้ช่วยราชเลขานุการในพระองค์ฯ เชิญเสื้อยืดคอโปโลสีดำ " ธ สถิตในดวงใจไทยนิรันดร์" พระราชทาน มอบแก่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และผู้ว่าราชการจังหวัดต่างๆ จำนวน 76 จังหวัด จังหวัดละ 10,000 ตัว รวม 77,000 ตัว ซึ่งสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานแก่ประชาชนจิตอาสาทั่วประเทศ สำหรับใช้ใส่ประกอบกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญประโยชน์ในการทำความดีให้แก่สังคมส่วนรวมและประเทศชาติ อันนำความรักสมัครสมานสามัคคีมาสู่ประชาชนในชาติ โดยทรงพระราชปรารถนา ที่จะเฉลิมพระเกียรติและอุทิศถวายพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร สมเด็จพระบรมราชชนกนาถ ผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐด้วยพระราชหฤทัยอันเปี่ยมล้นด้วยพระกตัญญูกตเวทิตาธรรม และทรงสำนึกระลึกถึงพระมหากรุธิคุณอันหาที่สุดมิได้




       
       ในการนี้สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานข้อความ "ธ สถิตในดวงใจไทยนิรันดร์" บนด้านหน้าของเสื้อ ส่วนด้านหลังของเสื้อ พระราชทานภาพวาดฝีพระหัตถ์ และพระปรมาภิไธย พร้อมข้อความ "พระราชทาน" และ "๑๓ ต.ค. ๕๙" ซึ่งเป็นวันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ด้วยทรงพระราชอนุสรณ์ คำนึงถึงสมเด็จพระบรมราชชนกนาถ และพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระราชทานแก่ประชาชนชาวไทยในการบำบัดทุกข์บำรุงสุข เพื่อให้ประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น พระมหากรุณาที่คุณอันประมาณมิได้นี้จะยังคงสถิต ในพระราชหฤทัยของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสถิตในดวงใจ ของประชาชนชาวไทยทั่วหล้าตราบนิจนิรันดร์



       
       นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผู้ว่าราชการ จ.ชัยนาท กล่าวภายหลังที่รับมอบเสื้อสีดำโปโลพระราชทานว่า ชาว จ.ชัยนาททุกคนต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณนี้อย่างหาที่สุดมิได้ ตนจะได้นำเสื้อโปโลสีดำพระราชทานนี้ไปมอบให้แก่ประชาชนที่ทำกิจกรรมจิตอาสาทั้ง 8 อำเภอด้วยกัน ซึ่งสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเป็นต้นแบบให้แก่ประชาชนในการทำกิจกรรมจิตอาสาอย่างแท้จริง พระองค์ทรงทำให้ประชาชนมีจิตสาธารณกุศลเห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวม และมีความสามัคคีพร้อมใจกันดูแลจังหวัดของตัวเองให้น่าอยู่ 






  ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์   รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น