วันอังคารที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

พลตรี อัศวิน บุญธรรมเจริญ ส่งมอบโครงการติดตั้งระบบสูบน้ำพลังแสงอาทิตย์ อำเภอเสาไห้




          ศปป.กอ.รมน.ภาค 1ร่วมกับ มณฑลทหารบกที่ 18 ส่งมอบโครงการติดตั้งระบบสูบน้ำพลังงานแสงอาทิตย์ขุดส่งน้ำเสริมประปาหมู่บ้านให้ชุมชน





          เมื่อ (24กรกฎาคม2560) พลตรี อัศวิน   บุญธรรมเจริญ  ผู้บัญชาการ มณฑลทหารบกที่18 เป็นประธาน พิธีส่งมอบโครงการติดตั้งระบบสูบน้ำพลังแสงอาทิตย์ ตามโครงการช่วยเหลือประชาชน ที่วัด บำเพ็ญพต หมู่ที่4 บ้านแพะ ตำบลหัวปลวก อำเภอเสาไห้ จังหวัดสระบุรี  มีนาย สิงหราช วงษ์เสงี่ยม อำเภอเสาไห้  พันเอกเพิ่มศักดิ์ ขุนโคลน รองผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสระบุรี  หัวหน้าส่วนราชการ ตำรวจ ทหาร พี่น้องประชาชน ร่วมพิธีรับมอบ





          ทั้งนี้ศูนย์ปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูป กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค1 ได้ร่วมกับมณฑลทหารบกที่18 บูรณาการร่วมกันจัดทำโครงการนี้ เพื่อช่วยเหลือให้ประชาชนมีความเป็นอยู่และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน จากปัญหาการขาดแคลนน้ำเพื่ออุปโภค และน้ำประปาในหมู่บ้านมีปริมาณที่ไม่เพียงพอ โดยในพื้นที่ตำบลหัวปลวก อ.เสาไห้ มีจำนวน 4 หมู่บ้าน ที่ขาดแคลนเรื่องน้ำประปาได้แก่ หมู่ที่ 4 ,5 ,8 และหมู่ที่ 9 มีประมาณ 80 ครัวเรือน ประชากรกว่า 200คน อาศัยอยู่ มีได้รับผลกระทบในการใช้น้ำประปาหมู่บ้านเนื่องจากขาดเงินทุนจากการจ่ายค่ากระแสไฟฟ้าในแต่ละเดือน




              ศูนย์ปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูป กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ภาค1 และมณฑลทหารบกที่18 เห็นความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในพื้นที่จึงได้ร่วมกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เทศบาลตำบลหัวปลวก ผู้นำท้องถิ่น ติดตั้งระบบสูบน้ำพลังแสงอาทิตย์ โดยใช้แผงโซล่าเซลส์ ในการผลิตกระแสไฟฟ้าเพื่อนำมาปั่นปั้มน้ำประปาเพื่อลดค่าใช้จ่ายให้พี่น้องประชาชน  เป็นการลดค่าใช้จ่าย และชาวบ้านสามารถได้ใช้น้ำประปาต่อเนื่อง และยังช่วยนำพลังงานสะอาดนำมาใช้ประโยชน์และลดภาวะสิ่งแวดล้อมรักษาธรรมชาติในพื้นที่





 



(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)    บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น