วันอาทิตย์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

กลุ่มอาสากู้ภัยสว่างสระบุรี ร่วมใจ ประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์




               อาสาสมัครกู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี รวมตัวเป็นจิตอาสาประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์จำนวน 3,999 ดอก เพื่อส่งมอบให้กับจังหวัดสระบุรีสำหรับแจกจ่ายให้ประชาชน ในพิธีถวายดอกไม้จันทน์ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ  ด้วยน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช







                วันที่ 23กรกฏาคม2560  ที่ศาลาประชาคม พุทธสมาคมสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี  นายวิบูลย์ สุขอนันตธรรม  นายกสมาคมพุทธสมาคมสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี นำสมาชิกอาสาสมัครกู้ภัยสว่างรัตนธรรมสถานสระบุรี นักเรียน/ครูโรงเรียนโรงเรียนสว่างรัตน์พิฉายศึกษา และกลุ่มสมาชิกชมรมไท๊เก๊กซึ่งเป็นพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีนในตัวเมืองสระบุรี รวมกว่า 300 คน ร่วมกับศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนอำเภอเมืองสระบุรี จัดกิจกรรมจิตอาสาทำความดีน้อมถวายในหลวงรัชกาลที่ 9โดยร่วมกันประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ ดอกดารารัตน์ จำนวน 3,999 ดอก สำหรับแจกจ่ายประชาชนที่จะเดินทางไปร่วมถวายดอกไม้จันทน์ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในวันที่ 26 ตุลาคม 2560 ที่จะถึงนี้







             นายวิบูลย์ สุขอนันตธรรม นายกพุทธสมาคมสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี ได้กล่าวว่า สมาคมสว่างรัตนตรัย เป็นองค์กรการกุศลที่บำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคมและสาธารณกุศล และได้น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ทรงมีต่อปวงพสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่าทุกเชื้อชาติศาสนา โดยเฉพาะชาวไทยเชื้อสายจีนที่เข้าพึ่งใต้พระบรมโพธิสมภารมายาวนาน โดยทุกคนได้ร่วมใจกันมาเป็นจิตอาสาเพื่อร่วมประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์เพื่อสำหรับแจกจ่ายประชาชนเพื่อใช้ในพระราชพิธีถวายดอกไม้จันทน์ถวายพระเพลิงพระบรมศพ  
  โดยนายกพุทธสมาคมสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับดอกไม้จันทน์ที่จะส่งมอบให้กับจังหวัดสระบุรี เป็นดอกดารารัตน์ โดยกำหนดไว้เบื้องต้น  3,999 ดอก เพื่อส่งมอบไปสมทบให้กับจังหวัดสระบุรีที่กำหนดประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ไว้จำนวน 630,000 ดอก โดยขณะนี้ได้ประดิษฐ์ทุกวันที่ศาลาประชาคมพุทธสมาคมสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี ซึ่งประชาชนสามารถไปร่วมเป็นจิตอาสาได้











(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)    บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น