วันจันทร์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

นายบัณฑิต เทวีทิวารักษ์ มอบบ้าน ประชารัฐสระบุรี ซ่อม สร้างบ้าน เพื่อช่วยเหลือประชน



          จ.สระบุรีมอบบ้าน ประชารัฐสระบุรี ซ่อม/สร้างบ้าน เพื่อช่วยเหลือประชน เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ และถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช






          วันนี้ (24 กรกฎาคม 2560)นายบัณฑิต เทวีทิวารักษ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี นางพจนันต์ เทวีทิวารักษ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี พร้อมด้วยพลตรีอัศวิน   บุญธรรมเจริญ ผบ.มทบ.18  ตำรวจ ภาคประชาชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และภาคเอกชน ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและมอบบ้าน ประชารัฐสระบุรี ซ่อม/สร้างบ้าน เพื่อช่วยเหลือประชาน ให้แก่ นางแอ๊ว บุญทิม  อยู่บ้านเลขที่  1 ตำบลชะอม  อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี เพื่อช่วยเหลือด้านที่อยู่อาศัย เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  นอกจากนี้นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรีและคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี ยังได้นำสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภครวมทั้งของใช้ที่จำเป็นภายในบ้านไปมอบให้ด้วย







               ทั้งนี้จังหวัดสระบุรี จัดทำโครงการ “ประชารัฐสระบุรี ซ่อม/สร้างบ้าน เพื่อช่วยเหลือประชาชน”โดยมีวัตถุประสงค์ที่สำคัญ คือเพื่อให้การสงเคราะห์ช่วยเหลือประชาชนผู้มีรายได้น้อยหรือด้อยโอกาสที่ประสบปัญหาเรื่องที่อยู่อาศัย เสริมสร้างความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาทางสังคมตามแนวทางของรัฐบาล คือ ดำเนินการในรูปแบบ “ประชารัฐ” ซึ่งเป็นการบูรณาการความร่วมมือร่วมใจของทุกภาคส่วน ทั้งส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น องค์กรการกุศล สถาบันการศึกษา ภาคเอกชน และภาคประชาชน จากการสำรวจข้อมูลในพื้นที่ทั้ง 13 อำเภอของจังหวัดสระบุรี พบว่ามีบ้านที่จำเป็นต้องซ่อมแซม จำนวน 433 หลัง  บ้านที่จะต้องสร้างใหม่จำนวน  23 หลัง รวม 456 หลัง โดยเริ่มดำเนินการมาตั้งแต่เดือนมกราคม และจะต้องซ่อม สร้างให้แล้วเสร็จภายในเดือนกันยายน 2560 นี้




                ซึ่งทางอำเภอแก่งคอยโดยนายเอกพร  จุ้ยสำราญ นายอำเภอแก่งคอย ได้ร่วมกับส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่ ร่วมกันจัดทำโครงการประชารัฐสระบุรีซ่อมสร้างบ้าน เพื่อช่วยเหลือประชาชน ซึ่งเป็นนโยบายของจังหวัดสระบุรีในการที่จะดำเนินกิจกรรมเพื่อเป็นการให้การสงเคราะห์ในการช่วยเหลือประชาชนผู้มีรายได้น้อยหรือด้อยโอกาสในด้านที่อยู่อาศัย ได้มีที่อยู่อาศัยอย่างมั่นคง






(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)   บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น