วันศุกร์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย เปิดอบรมหลักสูตร ผู้นำนักประชาธิปไตยแบบมีส่วนร่วม



             สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ปฏิบัติหน้าที่สำนักงานเลขาธิการสภานิติบัญญัติแห่งชาติจัดโครงการเสริมสร้างความพร้อมแก่ท้องถิ่น หลักสูตร “กระบวนการเสริมสร้างผู้นำ
นักประชาธิปไตยแบบมีส่วนร่วม” ที่จังหวัดสุพรรณบุรี




             นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ คนที่หนึ่ง เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการเสริมสร้างความพร้อมแก่ท้องถิ่น หลักสูตร “กระบวนการเสริมสร้างผู้นำนักประชาธิปไตยแบบมีส่วนร่วม”   ณ ห้องวาสิฎฐีแกรนด์บอลรูม ๒ – ๓ วาสิฎฐีซิตี้โฮเทล อำเภอเมืองสุพรรณบุรี จังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมกล่าวปาฐกถาพิเศษว่า การจัดอบรมในครั้ง  เพื่อให้ประชาชนรับทราบถึงบทบาทอำนาจหน้าที่ขององค์กรฝ่ายนิติบัญญัติ ร่วมคิด ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในเชิงพัฒนาต่อการทำหน้าที่ของ สนช. กระตุ้นให้เกิดการเข้ามามีส่วนร่วมทางการเมืองและการสร้างเครือข่ายผู้นำที่มีประสิทธิภาพ  ที่สำคัญคือ เพื่อเสริมสร้างความรู้เกี่ยวกับการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตย บทบาทหน้าที่และอำนาจของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ และการสร้างจิตสำนึกและกระตุ้นให้ผู้นำท้องถิ่นสนใจ มีส่วนร่วมทางการเมืองอย่างถูกต้องตามครรลองของระบอบประชาธิปไตย ตลอดจนเพื่อให้เกิดความร่วมมือและการสร้างเครือข่ายร่วมกัน






              สำหรับกิจกรรมประกอบด้วยการบรรยายและกิจกรรมเสริมสร้างความรู้ ประกอบด้วย รัฐธรรมนูญกับการปฏิรูปประเทศ, บทบาทอำนาจหน้าที่ของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ วุฒิสภาตามรัฐธรรมนูญฉบับใหม่และพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ, ชีวิตกับการเมือง, การมีส่วนร่วมทางการเมืองของประชาชน, พระมหากษัตริย์กับการปกครองระบอบประชาธิปไตย, บุคลิกภาพและการพูด สำหรับผู้นำ และเครือข่ายกับการเผยแพร่บทบาทหน้าที่ของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ  โดยมีสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ปลัดจังหวัดสุพรรณบุรี ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ ผู้แทนนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี รองเลขาธิการวุฒิสภาและสื่อมวลชน พร้อมกลุ่มเป้าหมาย ประกอบด้วย ผู้นำจากภาคราชการ นายก/สมาชิกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้ปกครองท้องที่(กำนัน/ผู้ใหญ่บ้าน) ผู้บริหารสถานศึกษาและครูสอนวิชาสังคม ทนายความ ศิลปินพื้นบ้านและสื่อมวลชน จากจังหวัดสุพรรณบุรี จังหวัดอุทัยธานี และจังหวัดชัยนาท เข้าร่วมโครงการ รวมทั้งสิ้น จำนวน ๑๓๐ คน






เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว        

เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น